[Warhammer Age of Sigmar] Sons of Behemat IV: Vùng đất của Khổng Lồ

[Warhammer Age of Sigmar] Sons of Behemat IV: Vùng đất của Khổng Lồ

Ghur, Thú Giới, được coi là đất tổ của giống loài khổng lồ. Đây là nơi Gorkamorka đã tiêu diệt những quái vật khủng bố nhất, cũng là nơi lưu dấu những chiến công của Behemat, cả trên cảnh quan địa chất lẫn trong văn hóa của những bộ tộc dã man lang bạt nơi đây.Trong dải đất hoang dại, nguyên thủy, luôn luôn đói khát này, chỉ có kẻ mạnh mới có thể sống sót.

Cần phải có một quyết tâm cực lớn để ngăn cản một tên khổng lồ ngồi xuống bất cứ nơi nào gã muốn. Một số khổng lồ to lớn đến nỗi khi chúng ngủ người ta có thể nhầm lẫn chúng với những danh thắng cảnh quan xung quanh. Do đó, người ta có thể tìm thấy khổng lồ trong mọi cõi, sống trong những hàng động ẩm thấp, náu mình trong những ngôi đền đổ nát hoặc thu mình trong những khoảng không rộng lớn giữa rừng sâu. Trong cõi Ulgu mù sương, có những khổng lồ da tối để lại những vệt sương mù sau lưng khi chúng bước vào màn đêm; trong cõi Azyr Tại Thượng có những thợ xây –khổng lồ làm công cho Sigmar; trong cõi Chamon lấp lánh có những khổng lồ quấn sắt vụn kín mít từ đầu tới chân, thậm chí một còn mặc những bộ giáp vừa vặn như một phần thưởng sau những nhiệm vụ đánh thuê. Dù vậy, đám quái vật khổng lồ này vẫn tồn tại phổ biến nhất tại Ghur, Cõi Thú. Nơi đây, vẻ ngoài xù xì và cơ bắp của khổng lồ tìm được một hệ sinh thái phù hợp để nó có thể thực sự phát triển, bởi Thú Giới là cõi giới không bao giờ thiếu thịt đỏ để ăn.

Cõi Thú – vùng đất của kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu trong Warhammer Age of Sigmar

Cõi Thú – vùng đất của kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu


Có một quy tắc cơ bản bao trùm toàn bộ Cõi Thú, từ những khu vực nguyên thủy nhất tới những vùng đất đang nằm dưới ách thống trị của Hỗn Mang – săn, hoặc bị săn. Ngay cả những khu vực địa hình hiểm trở cũng tuân theo nguyên lý cơ bản này. Một khách lữ hành sau một đêm nghỉ ngơi dưỡng sức có thể tỉnh dậy vào ngày hôm sau và thấy đất đai quanh mình đã bị thay đổi, với đường chân trời dường như khác biệt với ngày hôm trước. Tại đây, những ngọn núi đang thực sự sống, nghiến qua các thảo nguyên với tốc độ chậm chạp nhưng cũng có thể dễ dàng nhận biết. Cây cối tìm cách hút cạn sự sống từ đất với những chiếc rễ giả đói khát, đẩy những đầu rễ cứng như sắt tới xác của những con quái vật hay những khách lữ hành say ngủ để nuốt trọn dưỡng chất trong đó. Sông ngòi ngang dọc xé rách mặt đất bằng tốc độ sói mòn khủng khiếp, những viên đá mà chúng nhai được từ những ngọn đồi hay đỉnh núi nơi chúng sinh ra sẽ đóng vai trò như những chiếc răng nanh sắc nhọn cào xé và gặm nhấm mọi thứ giữa dòng nước trắng xóa ào ạt không ngừng. 
Những sông băng thèm khát được lần lượt đóng băng mọi con sông, hoặc làm nghẽn những cửa biển nội địa với những tảng băng đá non trẻ của chúng. Ngay cả lớp địa quyển cõi Ghur cũng săn giết nhau hàng ngày, nghiến đè lên nhau trong nỗ lực chôn vùi đối thủ của mình – một vết đánh dấu dưới chân một vách đá hoặc cao nguyên sẽ bị chôn vui vào cuối ngày khi rìa của vùng đất trở nên rung rắc bất thường. Hiện tượng này khiến cho động đất liên tục xảy đến tại Ghur; không ít thành phố của Hội Thánh bị xáo trộn như một kết quả không thể lý giải nổi cho những vận động dịch chuyển nóng nảy của địa chất cảnh quan. Những biến động của cõi giới được cư dân của nó lý giải theo nhiều cách khác nhau. Khổng lồ tin rằng Ymnog đã định hình những hồ nước và khe rãnh với dấu chân của mình, trong khi những chủy tộc (mawtribe) ogor coi mỗi vực sâu là một cái diều háu đói mà Thần Gulping đặt tại đó, và lũ grot coi mỗi khe nứt là một vết cào của Boingob, thần thú squig. Có thể tất cả những lý giải trên đều đúng, hoặc có thể chẳng cái nào chuẩn xác cả.

ĐỌC THÊM:

Ảnh hưởng của một bộ tộc khổng lồ lên môi trường là rất sâu sắc. Chúng để lại dấu vết trên mỗi bước đường đi – không chỉ những dấu chân khồng lồ, nham nhở, mà còn trong sự tàn phá chúng để lại sau lưng. Một tên khổng lồ sẽ đạp đổ ngôi mộ tổ, xé toạc nhánh cây thần, hay giẫm lên những đền nến chỉ đơn giản để giết thời gian khi hắn săn tìm bữa ăn tiếp theo của mình hay dáo dác kiếm tìm những đồng thú mới. 
Nếu một tên khổng lồ tới gần một thị trấn vùng biên cõi Ghur hay một khu định cư mới thành lập nhằm bảo vệ một địa điểm quan trọng của những con người lạc quan tứ xứ, hắn sẽ đạp đổ những bức tường, đấm xuyên những ngọn tháp và lên gối những khu nhà biến chúng thành đống đổ nát chỉ để nhìn thấy cảnh tượng người dân chạy loạn gào rú la hét cho mạng sống của mình. Điều này khiến khổng lồ trở thành kẻ thù tự nhiên cho những linh hồn dũng cảm dám liều mạng mang văn minh tới Thú Giới hung hãn này. Dấu vết khổng lồ để lại có thể dễ dàng quan sát thấy từ những xác chết gặm dở vung vãi tứ tung và những mái nhà bốc khói, người sẽ-trở-thành thợ săn khổng lồ chỉ cần lần theo – cho tới khi họ thực sự nhìn thấy chúng. 
Ngoại lệ duy nhất cho việc này chính là đám Ăn Thủy Quái (Kraken-eater), một thị tộc văn hóa của loài Siêu Khổng Lồ có xu hướng sống dọc những đường bờ biển. Lội vào những vùng nước đại dương sâu tới thắt lưng hoặc thậm chí tới cổ, chúng để lại rất ít dấu vết trên đất liền, chỉ có những người Idoneth Deepkin là có khả năng theo dấu chúng. Những mảnh vỡ xác tàu hay thuyền con mà chúng săn được cũng chẳng giúp ích gì nhiều trong việc kiếm tìm vị trí của chúng, bởi những mảnh vỡ ấy sẽ bị sóng đánh, trôi nổi khắp nơi theo thủy triều rồi cuối cùng dạt vào bờ đá sắc nhọn như răng nanh của Thú Giới. 
Những thợ săn phế liệu tìm cách trục vớt những kho báu dưới biển từ những xác tàu như vậy sẽ ra về tay trắng; lũ Ăn Thủy Quái đã vơ vét hết sạch của nả cho mình. Một vài kẻ khôn ngoan làm nhiệm vụ gây đắm tàu có thể sẽ gặp phải một bất ngờ khiếp đảm hơn. Ánh sáng hải đăng giả tạo của chúng, với mục đích dụ những tàu buôn bất cẩn lao vào những bờ đá sắc nhọn như cách cá cần câu dụ dỗ con mồi, có thể thay vào đó hấp dẫn một tay Siêu Khổng Lồ lao mình khỏi mặt nước, thoăn thoắt trèo lên đỉnh đồi, và xúc những kẻ ấy vào miệng hắn một cách nhanh gọn trước khi bọn chúng kịp hoàn hồn. 

Một tên Ăn Thủy Quái với xác tàu đắm trên lưng trong Warhammer Age of Sigmar
Một tên Ăn Thủy Quái với xác tàu đắm trên lưng

Khẩu Môn Fangathrak bị những Giải Thành trói chặt trong Warhammer Age of Sigmar

Khẩu Môn Fangathrak bị những Giải Thành trói chặt 

Ngãng Khách dịch

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận