[Warhammer Age of Sigmar] Order - Sylvaneth V: Quân đoàn rừng xanh (Phần I)

[Warhammer Age of Sigmar] Order - Sylvaneth V: Quân đoàn rừng xanh (Phần I)

Người Sylvaneth là những kẻ đặc biệt trong Tám Cõi, và quân đội tham gia chiến tranh của họ cũng vậy. Những chiến tùng (wargrove ; tùng ở đây mang nghĩa rậm rạp, đông đúc) có thể di chuyển và chiến đấu với một tốc độ ấn tượng, và những cuộc tấn công của họ được triển khai và phối hợp dưới sự đồng nhất tuyệt đối mà không phe phái nào có thể đạt được.
Trong chớp mắt, những gì xuất hiện trong góc của một khu rừng vốn tĩnh lặng lạ thường có thể bất chợt trở nên chết chóc hơn bao giờ hết. Chẳng khác gì một chiếc lá rơi từ trên tán xuống, một khúc cây êm dịu lắc lư hay một tiếng gãy ròn nhẹ nơi cành cao xa khuất, cả một chiến tùng Sylvaneth có thể hiện ra từ nơi ẩn nấp, sẵn sàng lao vào chiến trận. 
Trong mắt ngoại nhân, những chiến tùng người Sylvaneth tập hợp lại với nhau trong sự mượt mà và đồng nhất đáng nể, đồng loạt xuất hiện như một hiện tượng khởi phát tự nhiên hơn là những hành động chủ đích của những sinh vật có tri giác. Thực tế không giống như vậy. Trách nhiệm triệu gọi vũ trang ấy thuộc về một Linh Hồn Quý Tộc (Noble Spirit) hùng mạnh –một thủ lĩnh bộ tộc, một Nhiếp Chính Rừng Thưa hoặc chính bản thân Alarielle

Sylvaneth trong Warhammer Age of Sigmar

Để tập hợp một chiến tùng, những linh hồn rừng xanh dẫn đầu đoàn quân sẽ cất lên một bài ca chiến trận. Xung quanh họ, rung chuyển bầu không khí và dậm nhịp tới tận cốt tủy của vùng đất, hồn-ca bắt đầu hòa ca những nốt nhạc bạo lực mạnh mẽ. Trong tâm trí những cá thể nghe được nó, cảm xúc giận dữ đan xen lồng ghép với những hình ảnh chiến trận và tiếng triệu gọi không lời cho sự trả thù và lời nguyện thề thành tín. Một Sylvaneth hoàn toàn có khả năng từ chối những bài ca triệu gọi, mặc dù rất ít người lựa chọn làm vậy. Lòng trung thành là một bản năng bén rễ sâu xa trong lòng mỗi người con của Alarielle, cho dù họ đang sống tại một địa phương xa cách nghìn trùng đi chăng nữa. Các bộ tộc sẽ bị lôi cuốn bởi chiến-hồn-ca của bộ tộc mình đầu tiên và trước nhất, Harvestboon tới Harvestboon và Gnarlroot tới Grnarlroot, mặc dù cũng không hiếm trường hợp bộ tộc này tham gia tập hợp cùng với bộ tộc khác.

ĐỌC THÊM:

Những hồn-ca mạnh mẽ nhất – hát từ những thánh địa hoặc bởi chính bản thân Alarielle – triệu hồi vô số bộ tộc lớn nhỏ từ vô vàn rừng thưa khác nhau, và đó chính là thời khắc người Sylvaneth trở nên hùng mạnh nhất. Cuộc triệu hồi có thể mất vài ngày thậm chí vài tuần; thường chỉ hoàn thành khi những nhóm Linh Hồn Tự Do (Free Spirit) tụ lại dưới chân vị vương giả cất lên bài hồn ca chiến trận. Những Kẻ Bị Ruồng Bỏ (Outcast) – những linh hồn bị xa lánh – lẫn khuất trong bóng tối bên rìa đám đông, trong khi những Thụ Tể Cổ Xưa (Treelord Ancient) tìm đường vượt qua đám người Sylvaneth ngày càng trở nên đông đúc hơn, ghi nhớ những khuôn mặt và cái tên có thể cất cao giọng hát vang dội trong trận chiến sắp tới. Những sinh vật tí hon được biết tới với cái tên spite cũng len lỏi tham dự, rầm rì trò chuyện với nhau hoặc gia nhập đội lính tuần tra canh gác. 

Sylvaneth trong Warhammer Age of Sigmar

Mỗi khi có một quần thể Sylvaneth mới gia nhập thì hồn ca lại xướng lên rộn rã một lần. Khi cuộc triệu hồi hoàn thành thì hồn ca sẽ bùng nổ lên cao vút tiêm vào linh hồn những người Sylvaneth sức sống mãnh liệt và mục tiêu báo thù cuồng nhiệt. Những Thụ Tể hú lên những tiếng gầm chiến trận sâu lắng, đám Branchwraith cất cao giọng trong giai điệu chiến-hồn-ca du dương và những Wyldwood – những rặng cây đong đầy những linh hồn thượng cổ - bỗng chốc mọc lên từ mặt đất. 
Quân đoàn người Sylvaneth chiến đấu với cơn thịnh nộ bùng nổ của tự nhiên. Những nhóm Dryad với giọng hát bi thảm nở ra giữa những Wyldwood, được các Branchwraith dẫn dắt lao vào vũ điệu chiến tranh tàn khốc. Trong khi đó những Con Dân của Rừng (Forest Folk) bao vây lấy kẻ thù, những Linh Hồn Quý Tộc thoát ẩn thoắt hiện trên những hồn tuyến (spirit paths) nghiền nát kẻ thù từ những góc chúng không thể ngờ tới. Khi kẻ thù bị chôn chân tại chỗ, phần còn lại của chiến tùng lao đến, lựa chọn mục tiêu cho mình với sự chính xác bạo tàn. Dưới sự tấn công dữ dội của họ, chiến tuyến của kẻ thù nhánh chóng bị sói mòn như đá sỏi trên vách đồi cao không có cây cối giữ chặt chúng lại. 
Bởi hồn-ca lan truyền qua các giới căn nên thường thì những giống loài khác không thể nghe thấy chúng. Những kẻ với giác quan sắc sảo nhất có thể cảm thấy sự bất thường lan rộng giữa rừng sâu, hiểu rằng có gì đó đang diễn ra bên ngoài tầm với giác quan của họ. Trừ khi hồn ca cất lên điệp khúc chiến trận hoàn chỉnh của mình, còn không kẻ thù chỉ nhận ra mình đang bị tấn công khi chúng nghe thấy tiếng gào rú động trời của đám Dryad và lúc ấy thường đã quá muộn rồi. Khi toàn bộ chiến tùng của người Sylvaneth đồng loạt tấn công, tiếng hát của hồn ca cùng tiếng hú xung trận của họ hòa lẫn vào nhau trở thành âm thanh kinh hoàng ghim chặt vào tâm khảm của mỗi kẻ dám chạm mặt quân đoàn người Sylvaneth

Ngãng Khách dịch

    ← Bài trước Bài sau →
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

    Bình luận