REVIEW: General's Handbook 2021 (P1)

REVIEW: General's Handbook 2021 (P1)

Mỗi năm chúng ta lại có một phiên bản mới của general handbook. Tuy nhiên, cuốn Handbook năm nay sẽ có những thay đổi nổi bật bởi phiên bản mới Age of Sigmar. 

 

Trước hết, dễ nhận thấy nhất chính là từ cách đóng gáy sách giờ đã chuyển thành gáy xoắn thay cho gáy dán bằng keo nhiệt. Thiết kế này sẽ giữ cho cuốn sách luôn mở phẳng phiu mỗi khi người chơi cần tra cứu thông tin giữa trận. Ngược lại, đai cao su đi kèm giúp đóng sách chặt hơn. 

 

          Về phần nội dung, cuốn sách được chia làm năm phần. Mỗi phần sẽ được phân biệt bằng một trang cứng cùng các tab nhô ra ngoài khiến người đọc dễ dàng tra cứu thông tin cần thiết. Năm phần trong sách bao gồm: Pitched Battles 2021, Battleplans, Endless Spells, Core Rules, và Rules Index. Cuốn Handbook 2021 đã loại bỏ đi các phần Open và Narrative Play, và chỉ giữ lại phần Matched Play.

            Tuy sự lược bỏ này có thể gây một số khó khăn cho những người chơi đam mê hai chế độ này, song điều này sẽ giúp người chơi tập trung hơn vào Narrative Play và Path to Glory giống phần Crusade của 40K vậy. Ngoài ra, thông tin về hai chế độ chơi trên vẫn có trong cuốn Core Book. 

 

                Trước khi tiến vào nội dung của từng phần, người chơi sẽ được giới thiệu với bốn trang cốt truyện. Nếu các bạn đang băn khoăn tại sao lại có mục tự sự dù chỉ còn chế độ Match Play còn được giữ lại thì trong mùa 2021 này, chế độ Match Play sẽ có một số rule có khuynh hướng tự sự. Có vẻ mỗi năm đều sẽ có một chủ đề cho chế độ này và chủ đề năm nay là về trận chiến đang diễn ra tại Gur - Thondia. Các trang cốt truyện đóng vai trò gợi nhớ, mô tả chi tiết về các khu vực được chọn làm chủ đề

 

Tại mục Pitched Battles 2021, bối cảnh của Ghurish sẽ được thể hiện qua một số rule. 

     1/ Predator and Prey rule (sử dụng một lần mỗi battle round) người chơi sẽ nhận một victory point khi tiêu diệt một Monster của địch.

      2/ Metamorphosis rule (có thể áp dụng bởi các Wizard) cho phép ban Monster cho một hero, có hiệu lực cho tới hero phase sau. Rule này sẽ giúp người chơi áp dụng Monstrous Rampage rules và kiếm được thêm điểm Battle Tactics. Rule này có thể kết hợp với command ability Feral Roar - cho phép Monster đánh ở ngưỡng sức mạnh như lúc chưa nhận wound nào. 

      3/ Seismic Shift rule - một trong những rule có sức ảnh hưởng lớn nhất. Khi battle round thứ ba bắt đầu, người đánh thứ hai được chọn một trong các objective và bỏ đi. Điều này buộc người chơi phải suy ngẫm về lựa chọn lượt đánh trong round. Dù vậy, người chơi không được phép bỏ các các objective đi kèm battleplan được quy định 


      4/ Core Battalion: Alpha-Beast Pack - 2-3 Monster, nhóm này được di chuyển D6 inches trước khi turn đầu tiên bắt đầu.


     5/ Core Battalion: Hunters of the Heartlands - 1-3 unit bình thường, nhóm này không chịu ảnh hưởng bởi Monstrous Rampage.

 

      Tiếp theo là mục Battleplans, mục này cũng cung cấp cho người đọc các lựa chọn về Grand Strategies và Battle Tactics cho các trận đấu (Khoảng một nửa số Battle Tactics bằng cách này hay cách khác sẽ có liên quan tới Monster hoặc các bonus nếu có Monster); ghi chép các cách để chọn army, các giới hạn của các unit và các vấn đề tương tự; ngoài ra còn có một bảng điểm có thể photocopy và một phần nhỏ về sơn mô hình.

 

      Có tới mười hai Battleplans và người chơi vẫn sẽ roll dice để chọn. Mỗi Battleplans được gói gọn trong hai trang. Trang đầu tiên trình bày các luật đặc biệt, điền kiện thắng, và một bản đồ nhỏ. Bản đồ sẽ được phóng to ra cả trang. Do kích thước của bàn đấu được khuyến nghị thường là nhỏ nhất nên cũng bản đồ cũng không có các chỉ số kích thước nào. Tuy vậy, người chơi vẫn có thể đo đạc dễ dàng bởi chiều dài và chiều rộng đều sẽ được chia thành các ô một phần tư. 

                                                                                                                            (Còn tiếp)

Nguồn : Mengel Minuatures

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Iron Hammer Hobby Store - Where your hobby begins

🏡 Địa chỉ: 110 Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội

☎ Hotline: 0977936322 - 0985698776

❌ Website: https://ironhammer.vn/

🔥 Shopee: Iron Hammer Hobby Store https://shorten.asia/Svr9KbgU

💡 Group Warhammer Hà Nội: https://bit.ly/354SFVF

📷 Instagram: https://bit.ly/2pdqbd8

~~~~~~~

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận