Tổng quan về Warhammer40k

Tổng quan về Warhammer40k

“In the grim darkness of the far future, there is only war.”

 

Thế giới của Warhammer40k đúng như lời giới thiệu của nó, chìm đắm trong khói lửa của chiến tranh. Một thế giới đầy bạo tàn, dữ dội, vinh quang , máu và nước mắt. Lấy bối cảnh tương lai trong thiên niên kỉ thứ 41, thiên hà không chỉ được biết đến với khái niệm hạn hẹp như chúng ta bây giờ. Đó là hàng triệu hành tinh cùng hàng tỉ sinh vật của các giống loài khác nhau, không ngừng chém giết, không ngừng đấu tranh để tồn tại cũng như vì mục đích riêng của mỗi loài. Chúng có thể hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, cùng chống lại kẻ thù chung, hoặc cũng có thể lao vào giết chóc ngay khi chỉ vừa gặp mặt. Ở thế giới này, ngoài chiến tranh ra thì mọi việc khác dường như bớt quan trọng hơn nhiều.

 

Ở thế giới Warhammer 40k diễn ra sự đối đầu của 2 liên minh chính được gọi là Imperium và Chaos, ngoài ra còn có các giống loài Xenos - những giống loài ngoài hành tinh đứng trung lập hoặc kết bạn với phe cho họ lợi ích, hoặc đơn giản hơn nữa là càn quét tất cả mọi thứ.

 

Imperium

Đế chế của con người, thủ đô là hành tinh Terra ( chính là Trái đất bây giờ ), được lãnh đạo từ The Emperor of mankind - vị Vua,  và cũng là vị Thần của con người. Hàng tỉ người sống trên hàng triệu hành tinh trong khắp thiên hà, với mục tiêu chung là thống nhất toàn bộ dưới ngọn cờ Imperium, bài trừ giống loài phản bội và ngoại đạo. Với số lương đông đảo, kĩ thuật tiên tiến, bên cạnh đó còn có những đơn vị chiến đấu đặc biệt được ví như  siêu nhân, The Imperium của loài người được coi như là mặt sáng của thế giới đầy bom đạn và tối tăm này.

 

Chaos

Con người dù cứng rắn đến đâu cũng có thể dễ dàng bị tha hóa và biến chất bởi những xấu xa, ghê tởm từ trong Warp, kể cả những chiến binh ưu tú nhất. Những kẻ đó, cùng với lũ quỷ trong Warp, cúi đầu trước các Chaos Gods, trở thành những tông đồ trung thành, sẵn sàng đánh đổi sinh mạng cũng như làm đủ mọi cách để vừa lòng vị thần mà chúng tôn thờ. Bù lại chúng sẽ được ban “phước lành” đúng như mong mỏi của chúng. Cái giá của việc này là máu, dịch bệnh, sinh mạng của vô số các sinh linh khác, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ làm các Chaos Gods vừa lòng. Cuộc chiến của phe Chaos diễn ra với phần thắng thuộc về ai đều không mấy quan trọng, cái mà các vị thần cần chỉ là cảm xúc từ linh hồn của những sinh vật đã chết trong trận chiến, bất kể là giống loài khác hay từ chính những tông đồ của chính mình.

A picture containing metal, engine

Description automatically generated

 

Xenos

Một cách gọi chung bao gồm những loài mà chúng ta hay gọi là “người ngoài hành tinh”. Một số đứng trung lập tự sinh sống và bảo vệ giống loài mình, một số thì sống như những lính đánh thuê sẵn sàng theo phe nào có cái giá hời nhất, một số thì láu cá xảo quyệt hơn khi chỉ kết thân với các loài khác để lợi dụng và chiếm đoạt, và một số loài khác tồn tại chỉ để ăn và tiêu diệt cả thiên hà. Xenos gồm những chủng loài phong phú đa dạng tô điểm thêm cho cuộc tranh đấu giữa Imperium và Chaos, làm cuộc chiến thêm phần hỗn loạn và máu lửa đúng như bản chất của thế giới này.

A picture containing text, roulette

Description automatically generated

  Khi bước vào thế giới của Warhammer40k, bạn rất dễ bị choáng ngợp trước các trận chiến hoành tráng cũng như số lượng của các chủng tộc. Vậy nên việc đầu tiên bạn cần phải làm là hãy nhanh tay chọn cho mình một trong 3 liên minh trên, xây dựng một đội quân hùng mạnh và hơn hết cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về lịch sử của thế giới Grimdark này.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận