Horus Heresy - Isstvan V

Horus Heresy - Isstvan V

 

Trong toàn bộ những pha trở mặt trong Horus Heresy, Drop Site Massacre là số hai thì chẳng cuộc phản loạn nào là số một. Chỉ bằng một hành động, gã Warmaster Horus đã thực hiện được toàn bộ quy mô của cuộc nổi dậy và nghiền nát sức mạnh tổng hợp của tới ba Quân đoàn Trung thành, thậm chí hạ sát thành công (hoặc suýt thành công) cả ba Primarch chỉ huy.

Khi Eisenstein báo tin về sự lật mặt của Horus tới Rogal Dorn tại Isstvan III, vị Primarch của Quân đoàn VII giận dữ, lập tức tập hợp một lực lượng kết hợp sức mạnh của 7 Quân đoàn, mong được phơi khô xác của bè lũ phản bội trước ánh sáng công lý. Iron Hands, Salamanders, Raven Guard, Iron Warriors, Alpha Legion, Word Bearers, và Night Lords đã ngay lập tức huy động gần như hết công suất toàn bộ các thành viên trong Quân đoàn để gia nhập lực lượng này.

HH LoreIsstvan Apr22 Image1

Thế nhưng những Chiến binh trung thành đó lại chẳng hề hay rằng hơn nửa những người anh em đang đứng cùng chiến tuyến với họ thề trung thành với Horus từ lâu trước cả khi liên minh này được thành lập. Bình về sự thành lập của biệt đội này, Graham McNeill – tác giả cuốn Fulgrim: Visions of Treachery – đã nhận định:

"Giai đoạn mở đầu của Cuộc phản loạn chất chứa đầy những khoảnh khắc tiến thoái lưỡng nan với kết cục mà chỉ cần những thay đổi nhỏ thôi là đã có thể tránh cái kết bi thảm. Nhưng từ trước cả khi những Quân đoàn Trung thành tiến hành những cuộc đổ bộ đầu tiên, Trận chiến tại Isstvan V đã là một bi kịch định sẵn không thể tránh khỏi."

Những lực lượng đầu tiên của phe Trung thành hạ cánh tại Urgall Depression phát hiện rằng lũ Phản bội đã phục sẵn. Phẫn nộ trước sự phản bội của Fulgrim cũng là người an hem thân cận nhất, Ferrus Manus đã đích thân xông thẳng vào Quân đoàn III cùng 30 đại đội Iron Hands Terminators tinh nhuệ. Theo sau đó lần lượt là Vulkan và Corvus Corax cũng xông pha cùng Quân đoàn của mình. Cuộc chiến sau đó đã nhanh chóng trở thành cuộc hỗn chiến đẫm máu của 10.000 chiến binh Astartes.

HH LoreIsstvan Apr22 Image2

Nhận thấy không thể xuyên thủng được lớp phòng ngự quá vững chãi của các Quân đoàn Phản bội, Phe Trung thành đã rút lui, chờ họp và củng cố lại đội hình cùng đợt quân thứ hai tại khu vực hạ cánh. Nhưng bốn Quân đoàn từ đợt thứ hai đó lại có kế hoạch khác - khai hỏa trong thầm lặng một khi những "người anh em" kia lọt vào tầm bắn.

Salamanders, Iron Hands, và Raven Guard đã rơi vào thế gọng kìm và bị tàn sát. Vulkan và những chiến binh tinh nhuệ nhất được cho là đã tan xác trong một cuộc công kích từ vũ khí hạt nhân của các Iron Warriors. Corvus Corax - người thận trọng nhất trong số các an hem của mình - đã suýt rút lui thành công trên một chiếc Thunderhawk Gunship, cho tới khi chiếc tàu đó bị bắn hạ. Với tinh thần quyết từ chiến, lại bị giữ chân trong trận giao đấu sinh tử với Fulgrim, Ferrus Manus chỉ có thể bất lực nhìn từng người anh em của mình ngã xuống.  

Gorgon và Phoenix đã chiến đấu tới manh giáp cuối cùng, cuộc đấu kết thúc khi Fulgrim thành công tước khí giới và đoạt thủ cấp của người an hem, người bạn thân thiết nhất. Chỉ vỏn vẹn ba tiếng, 10.000 chiến binh Space Marine Trung thành đã nằm xuống. Kể cả những người có may mắn rút lui khỏi cuộc chiến cũng khó mà vượt qua được vòng vây của lũ Phản bội.

HH LoreIsstvan Apr22 Image3

Thần kỳ thay, cả Vulkan và Corvus Corax đều sống sót, dù cho Quân đoàn của họ đã tan tác - 90% lực lượng của liên mình tổng hợp ban đâu đã nằm lại nơi chiến trường Isstvan V. Dù các chiến binh sống sót của ba Quân đoàn vẫn có mặt trong rất nhiều những cuộc đụng độ sau này với các Quân đoàn Phản bội trên danh nghĩa Shattered Legions, Horus đã thành công loại bỏ tới 1/3 số lượng những kẻ đáng gờm nhất khỏi bàn cờ.

 

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận