The Armouring of a Space Marine

The Armouring of a Space Marine

Chắc hẳn giờ anh em vẫn chưa hết rùng mình sau chú clip lên đồ cực chất mà Game workshop mới tung ra đúng không nào? Video đã mang cho chúng ta góc nhìn cận cảnh sâu sắc chưa từng có về vũ trụ Warhammer 40.000 cũng như về những bộ power armour quen thuộc của các Space Marines.

Qua video, chúng ta đã được chiêm ngưỡng tận mắt những chi tiết từng được đặc tả tỉ mỉ trong những cuốn tiểu thuyết từ Black Librabry, codex thậm chí là từ những bức tranh. Hãy cùng Iron Hammer phân tích một chút về những chi tiết đó nhé!!!

Chắc hẳn giờ anh em vẫn chưa hết rùng mình sau chú clip lên đồ cực chất mà Game workshop mới tung ra đúng không nào?  Video đã mang cho chúng ta góc nhìn cận cảnh sâu sắc chưa từng có về vũ trụ Warhammer 40.000 cũng như về những bộ power armour quen thuộc của các Space Marines.

Qua video, chúng ta đã được chiêm ngưỡng tận mắt những chi tiết từng được đặc tả tỉ mỉ trong những cuốn tiểu thuyết từ Black Librabry, codex thậm chí là từ những bức tranh. Hãy cùng Iron Hammer phân tích một chút về những chi tiết đó nhé!!!

 


Xuất hiện ở hai bên màn hình, chúng ta thấy hình ảnh của những cyborg tồn tại chỉ để thực hiện chức năng đặc thù nhằm phục vụ cho Đế chế. Những sinh vật kém may mắn này cố định trên những bờ tường đó, luôn chờ đợi trong thánh địa để được phục vụ cho một mục đích duy nhất. 

Nếu bạn để ý kỹ các servitors, bạn sẽ thấy rằng cánh tay của họ có thiết kế đặc thù nhằm giúp các Space Marine lắp đặt và cố định các mảnh của power armour.


Cảnh quay đầu tiên về chiến binh Space Marine là khi anh đang chuẩn bị trong một căn phòng ngập tràn ánh nến. Các vết sẹo và các cổng cơ học là những dấu hiệu đặc trưng của black carapace - bộ phận chứa gene-seed cuối cùng từng được cấy cho những chiến binh đầu tiên, cụ thể hơn, đó là một màng hữu cơ được cấy bên dưới da. Lớp mô thần kinh này cho phép power armour của tiếp xúc trực tiếp với hệ thần kinh, tuần hoàn và các hệ thống sinh học khác của chiến binh Space Marine.

 


Gã Tech-priest đứng tại một đài cao, thầm thì những lời cầu nguyện nhằm thanh tẩy và xoa dịu các linh hồn máy móc. huy hiệu của Imperial Aquila và các biểu ngữ của Chapter với kích thước khổng lồ đã thể hiện sự quan trọng của căn phòng. 

 


Bộ đồ da liền thân tiếp xúc trực tiếp với black carapace, được siết chặt quanh cơ thể của Space Marine nhằm tạo ra các mối nối hút chân không.  Bộ power armour kết hợp cùng với các nội tạng chứa gene-seed được cấy ghép vào cơ thể sẽ cho phép Space Marine tồn tại trong điều kiện khí quyển ở bất kỳ thế giới nào.


Các phần giáp chân, thân và tay được lắp đặt trước. Nhìn kỹ một chút ta sẽ thấy có một lớp giáp nằm giữa phần đồ da và miếng giáp ngoài cùng. Khi chiến đấu, lớp giáp ở giữa này sẽ được điều chỉnh theo thời gian thực để thích ứng với sự cân bằng cơ thể và các cử động của Space Marine. Cơ chế này thậm chí còn cho phép Space Marine tùy biến phần giáp vai phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như khai hỏa bolter, làm lệch hướng đạn hay lao qua một bức tường. 

 


Với mỗi mảnh giáp được lắp đặt, chúng ta lại thấy được hằng hà các chi tiết miêu tả bộ power armour từ cuốn Codex: Space Marines.

“Power Armor có một loạt các hệ thống hỗ trợ giúp cải thiện hiệu suất của Space Marine, bao gồm các cảm biến tự động được tạo thành từ các comms-augurs kích hoạt bằng suy nghĩ, bộ lọc âm thanh, lưới nhắm mục tiêu và nhiều tính năng khác.

Các chức năng hỗ trợ chức năng sống bao gồm giảm đau, kháng chất kích thích và nọc độc. Lớp giáp chân được gia cố kết hợp bộ ổn định con quay hồi chuyển và bộ phận năng lượng giúp đế giày có từ tính.”

 


Qua những cuốn tiểu thuyết từ Black Library - và hàng loạt các tựa game Warhammer 40.000 - chúng ta đều biết bolters và bolt rifles trong tay các Space Marine là món vũ khí chết chóc ra sao - nhưng chỉ qua video, người chơi mới có thể thực sự cảm nhận được kích thước và trọng lượng tuyệt đối của một loại vũ khí này. Cần tới hai người chỉ để mang khẩu súng tới chỗ Space Marine.

 


“Với lòng khiêm nhường, ta mang trên mình biểu tượng của Đế chế” (“With humility, I bear the Imperialis.”)

Biểu tượng đặc trưng của Đế chế được khắc tạc ngay trên tấm giáp ngực. Phân đoạn này như một nghi lễ nhằm tỏ lòng thành kính lên biểu tượng Chapter trên giáp vai của Space Marine và của Imperialis trên giáp ngực - hình ảnh một chiếc đầu lâu cùng đôi cánh .


Bộ trang bị trên lưng được thiết kế tựa như một nhà máy điện hạt nhân mini, cung cấp nhiên liệu cho các hệ thống của bộ power armour. Khi tất cả các mối liên kết trong bộ đồ da liền thân và black carapace bốc cháy, mắt của Space Marine giãn ra và chiến binh Space Marine hòa làm một với bộ giáp của mình.


“Ta là sắt thép.
Ta là cơn thịnh nộ.
Ta là sự diệt vong.”

(“I am iron.
I a wrath.
I am doom.”)

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận