[Warhammer 40K] Astra Militarum - Chơi có khó?

[Warhammer 40K] Astra Militarum - Chơi có khó?

Tổng quan

Astra Militarum là một đạo quân phức tạp ưa thích lối chơi chiến thuật và hệ thống. Nhìn chung, các unit của Astra yếu thế hơn nhiều so với các đạo quân khác nếu “đơn phương độc mã”. Tuy nhiên, biết thi triển các chiến thuật teamwork tốt và hỗ trợ kịp thời đúng lúc, các chiến binh Astra Militarum xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời không thể chối cãi. 

Tập trung hỏa lực là điều cần phải nằm lòng khi người chơi sở hữu đạo quân này. Vốn dĩ là một đạo chiến đấu tầm xa, Astra Militarum thông thường sẽ khai triển trước tiên các unit quân hạng nặng, như tank (xe tăng) làm DD (Damage Dealer: chiến binh có khả năng tấn công mạnh). Ngoài ra, sử dụng nhiều đám bộ binh để sàng lọc các unit quan trọng trong khi kiểm soát và chiếm điểm tại các objective cũng là một chiến thuật hợp lý của đạo quân này. AM có thể triển khai các support unit đặc biệt để thực hiện các vai trò cần thiết, chẳng hạn như Bullgryns để phản công hoặc Sentinels để chiếm nhanh objective. Không thể phủ nhận, Astra Militarum là một đạo khó để chơi, nhưng cũng rất đáng để thử.

Astra Militarum trong Warhammer 40K

Sức mạnh của một đạo quân Astra Militarum

  • Số lượng đơn vị khổng lồ, lớn nhất trong trò chơi
  • Có khả năng điều động lượng lớn các các bộ binh để kiểm soát chiến trường và bảo vệ lãnh địa
  • Số lượng lớn các tank mang lực sát thương mạnh mẽ và đậm mùi chết chóc
  • Một trong những đạo quân có khả năng shooting tốt nhất trong game

Điểm yếu của một đạo quân Astra Militarum

  • Số lượng hạn chế các unit thực sự tinh nhuệ
  • Tương đối yếu thế trong cận chiến
  • Các character quan trọng dễ bị giết chết

Các quy tắc đặc biệt của Astra Militarum

AM sở hữu một số những quy tắc chiến đấu đặc biệt mà người chơi nào cũng cần phải ghi nhớ:

  • Voice of Command: Cho phép các Officer unit phát động các quân lệnh mạnh mẽ để lựa chọn mục tiêu.
  • Grinding Advance: Phổ biến với tất cả các Leman Russ tank, cho phép chúng sử dụng vũ khí chính 2 lần với điều kiện di chuyển trong khoảng cách ít hơn một nửa chỉ số Move.
  • Regimental Doctrines: Một loạt các quy tắc đi kèm với Regiment (Trung đoàn) được sử dụng trong từng trận chiến. Mỗi Chapter Regiment sở hữu các quy tắc riêng khác nhau, có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của người chơi.

5 đơn vị chủ lực của AM mà người chơi cần phải biết trong Warhammer 40K

Astra Militarum sở hữu một lượng lớn các đơn vị quân chiến đấu, vì vậy, để biết được unit nào đáng để chơi gây khó khăn cho nhiều người. Dưới đây là 5 đơn vị quân chính mà người chơi nào cũng nên biết và cân nhắc bổ sung vào đội quân của mình.

Company Commander

Commander là một bộ phận quan trọng trong hầu hết các đạo quân Guard. Thực tế, chúng không phải là các chiến binh có lực sát thương gây ra cao nhất, đặc biệt là khi đem ra so sánh với các character từ nhiều faction khác nhau. Nếu được trang bị vũ khí tốt, các Commander có thể sát thương nhưng đây không phải là vai trò chính của chúng. Lý do quan trọng để lựa chọn Company Commander trong một đạo AM là khả năng sử dụng Voice of Command 2 lần với sự hiện diện của Senior Officer nhằm hỗ trợ các đơn vị bộ binh bằng việc ra đưa ra các mệnh lệnh quân đội mạnh mẽ.

Company Commander của Astra Militarum trong Warhammer 40K

Infantry Squad

Các toán quân Infantry Squad là lực lượng bộ binh cực kỳ quan trọng trong một đạo Astra Militarum. Chúng rẻ nhưng đa năng. Mặc dù tương đối yếu kém khi chiến đấu đơn độc nhưng nếu được bày binh bố trận với số lượng lớn, kết hợp với các hỗ trợ phù hợp đến từ character và rule, sát thương gây ra cũng cực kỳ nguy hiểm. Chúng có thể trang bị với những khẩu lasgun cơ bản, hoặc đa dạng các loại vũ khí hạng nặng khác. 

Infantry Squad của Astra Militarum trong Warhammer 40K

Ministorum Priest

Là một support character mạnh mẽ khác, Priest đóng vai trò chính trong một đạo quân Cảnh vệ Guard. Cũng giống như nhiều Guard character khác, Priest tương đối yếu thế nếu chiến đấu một mình. Tuy nhiên, 4+ invulnerable save khiến chúng khó bị nghiền chết hơn bạn tưởng. War Hymns (quy tắc đặc trưng) của Priest cho phép các Guard Infantry trong đạo quân trong khoảng cách 6 inch được +1 đòn tấn công (attack). 

Ministorum Priest của Astra Militarum trong Warhammer 40K

Bullgryns

Trong một đạo quân mà thiếu thốn nghiêm trọng các đơn vị chiến đấu cận chiến như AM, việc sở hữu một vài unit có khả năng làm tốt điều này rõ ràng là cần thiết. Bullgryns là những cơ thể sinh học bị đột biến trở thành các chiến binh khổng lồ, bao bọc cơ thể bằng thép nhẹ, và cực kỳ xuất sắc trong cận chiến. Hơi khó để di chuyển, song, Bullgryns có thể thực hiện những cú đấm chết người. Có thể nói, đây là đơn bị cận chiến tốt nhất của Astra Militarum, cực kỳ hữu dụng để phá vỡ bất kỳ phòng tuyến nào của kẻ thù hoặc hoạt động giống như một đơn vị phản công mạnh mẽ. Mặc dù không hẳn là một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất trong trò chơi, Bullgryns có thể hạ gục các chiến binh Marines tương đối dễ dàng.

Bullgryns của Astra Militarum trong Warhammer 40K

Leman Russ Battle Tank

Một chiếc Guard Tank thuộc vào hàng “đỉnh của chóp”. Chậm mà chắc, bắn một mà địch chết nhiều như rạ. Có đa dạng các biến thể của The Russ, thể hiện qua số lượng lớn weapon option (lựa chọn vũ khí), như Turret Weapon có thể bắn 2 lần, Battle & Demolisher Cannons,... Ngoài ra, trang bị thêm một số loại vũ khí hạng 2, gồm multi-melta, heavy bolter, plasma cannon cũng xem như một sự kết hợp không tồi. 

Leman Russ Battle Tank của Astra Militarum trong Warhammer 40K


 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận