[Warhammer Age of Sigmar] Order - Sylvaneth V: Quân đoàn rừng xanh (Phần II)

[Warhammer Age of Sigmar] Order - Sylvaneth V: Quân đoàn rừng xanh (Phần II)

CHIẾN TRANH KIỂU MỚI

Như mọi khía cạnh khác của cuộc sống, người Sylvaneth cũng tiếp cận với nghệ thuật chiến tranh theo một góc nhìn thuận theo quy luật tự nhiên. Những chiến tùng của họ được hình thành từ những tầng lớp riêng biệt, mỗi chiến binh trong đó đều nhận biết rõ ràng vị trí bản thân mình. Nhưng sự việc vốn không phải luôn như vậy

Xưa kia, người Sylvaneth thường tránh gây chiến, chiến tranh chỉ là phương án cuối cùng sau khi ngoại giao, lá chắn phép thuật và tường rào vật lý đã thất bại trong công cuộc gìn giữ hòa bình. Trong Thời đại Thần Thoại, hầu đa những cuộc xung đột của người Sylvaneth mang ý nghĩa phòng ngự, họ chỉ đơn giản cố gắng bảo vệ những thánh địa khỏi bè lũ xâm lược. Chỉ có một vài cuộc săn được thực hiện vơi mục tiêu săn diệt những con quái vật hung hãn hoặc các băng đảng cướp bóc, nhưng chúng vô cùng hiếm hoi. Sự xuất hiện của Hỗn Mang đã thay đổi tất cả những điều ấy.

Dù là thành phấn chính yếu trong hầu hết các chiến tùng nhưng những Con Dân của Rừng không phải là những chiến binh trong buổi bình minh Thời đại Thần Thoại. Lúc ấy, Dryad và Branchwraith là những sinh vật hiền hòa, những thực thể tâm linh sâu sắc cư ngụ trong những cánh rừng hoang. Khi đợt tấn công đầu tiên của Thời đại Hỗn Mang bắt đầu, những Con Dân của Rừng khốn đốn vô cùng. Không còn đủ chỗ trú ẩn cho tất cả mọi người khi những Tinh Linh Cao Quý đang oằn mình chiến đấu thay phần của họ.  Bất kỳ người Sylvaneth nào không học được cách chiến đấu đều bị giết hại. Họ phải không chỉ phải học cách phòng vệ mà còn phải trợ giúp tấn công đột phá vòng vây. Những kẻ không chịu học tập đều nhanh chóng ngã xuống dưới lưỡi gươm quân thù. Qua nhiều thế hệ, Con Dân của Rừng cứ thế bị thanh lọc cho tới khi chỉ còn sót lại những chiến binh.

Dryad – những kẻ có tâm lý bất định, vô cùng hiền hòa nhưng cùng vô cùng hung bạo
Dryad – những kẻ có tâm lý bất định, vô cùng hiền hòa nhưng cùng vô cùng hung bạo

Giờ đây, trong Thời đại Sigmar, Con Dân của Rừng vẫn cư ngụ trong rừng và có một sự hòa nhịp đồng điệu trong bản chất rừng xanh và con người họ. Một Dryad có thể cất lên một bài ca về sự tinh khiết giúp cho muôn loài sinh trưởng, hoặc đẩy lùi bệnh dịch vẫn thường trực đe dọa thực vật từ bên trong. Khi cần, một cành-tay của Dryad có thể thanh nhã tới mức vớt một tổ chim đang rơi rồi đặt nó trở lại vị trí cũ mà những chú chim non trong đó vẫn nhẹ nhàng say ngủ. Dù vậy ngay khi kẻ thù tiến vào địa giới Sylvaneth, những sinh vật tương tự nhau này sẽ đột ngột thay đổi. Họ theo dõi kẻ xâm lược, di chuyển qua lại giữa những bụi cây đợi chờ thời điểm thích hợp, và rồi sinh vật thanh nhã ấy xòe ra những móng vuốt sắc nhọn để xé xác, chặt thịt và phân thây kẻ thù ra thành từng mảnh. Ngay cả những kẻ sẽ-trở-thành đồng minh nếu chẳng may đi lạc vào một khu vực linh thiêng nào đó cũng sẽ bị xé xác một cách tàn nhẫn như vậy. Danh dự là một khái niệm xa lạ với Con Dân của Rừng, họ chẳng ngại ngần gì trong việc tấn công lén lút hay tiêu diệt những mục tiêu đã mất đi sức chiến đấu. Không cần giải thích hay phân trần, chỉ có theo dấu và tiêu diệt.

Luật lệ của Wyldwood là gì?

(Thụ Tể cất lời)

Bảo Vệ Những Gì Của Ta 

(Cành Non hồi đáp)

Ai là người bảo vệ chúng ta?

(Thụ Tể hỏi tiếp)

Nữ Hoàng Rừng Sáng

(Tất cả đồng thanh)

Trái ngược với Con Dân của Rừng, những Tinh Linh Cao Quý vẫn luôn là tầng lớp chiến binh. Họ là những chỉ huy và nhà vô địch dẫn dắt người Sylvaneth. Nhìn chung, những Tinh Linh Cao Quý có quan điểm ít tính nhị phân hơn (không phải là cứ gặp kẻ nào cũng một là chết, hai là sống) và có trí tuệ cao hơn những Con Dân bình thường, bởi thế họ cũng ít có hành vi bản năng hơn. Họ thường nghiêm nghị và âu sầu, đặc biệt là những Thụ Tể Cổ Xưa cai trị những bộ lạc rộng lớn. Tuy nhiên, ngay cả những Tinh Linh Cao Quý cũng thay đổi sau kỷ nguyên vàng son của Thời đại Thần Thoại. Dù tinh thần không trở nên bất định như những Con Dân của Rừng, họ cũng có xu hướng trở nên nóng nảy hơn. Trong chiến trận, họ đã học được cách lợi dụng mọi ưu thế một cách triệt để. Những cuộc chiến tổng lực không còn chỗ cho lòng trắc ẩn nữa – chắc chắn không dành cho kẻ thù nhưng cũng ngày càng không dành cho bất kỳ ai ngoài đồng loại của họ.

Welcome to Grim Dark man!
Welcome to Grim Dark man!

Người Sylvaneth đã không còn chiến đấu chỉ để tự vệ nữa. Phương án chiến tranh ấy đã chết cùng với hành triệu sinh mệnh ngã xuống trong cuộc thất bại trường kỳ của Thời đại Hỗn Mang. Giờ đây các chiến tùng tiến vào chiến tranh để đòi lại những vùng đất đã mất, để nối liền những giới căn đang bị hư hại hoặc đơn giản chỉ để tiêu diệt ngoại nhân, đặc biệt là những kẻ mang trong mình dấu vết của Hỗn Mang. Đã có lần như bị nguyền rủa, người Sylvaneth từng đề xuất một chiến dịch thảm sát hàng loạt – một hành động có xu hướng được thực thi bởi những Kẻ Bị Ruồng Bỏ thay vì cả giống loài – sự việc ấy chính là biểu trưng cho thực tại khắc nghiệt tăm tối cần có của Mùa Chiến Chinh.

Ngãng Khách dịch

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận