[Warhammer Age of Sigmar] Sons of Behemat I: Các quái vật khổng lồ (Phần I)

[Warhammer Age of Sigmar] Sons of Behemat I: Các quái vật khổng lồ (Phần I)

Gào rú,dẫm bẹp và đập nát tất cả, không gì có thể ngăn cản nổi những Đứa con của Behemat. Dù không liên minh với bất kỳ ai, họ vẫn là những lính đánh thuê chiến đấu khắp các Cõi Giới. Khi xung trận, khổng lồ có thể san phẳng cả một đội quân trong khi đổi lại chỉ phải chịu đôi ba vết thương nhỏ hoặc gãy một hai ngón chân mà thôi.

warhammer age of sigmar sons of behemat

Có rất nhiều giống khổng lồ tồn tại khắp Tám Cõi. Khủng bố mọi nơi với kích cỡ trải từ khổng lồ tới siêu khổng lồ và sức mạnh kinh khủng của mình. Họ vẫn tiếp tục to lớn hơn nữa kể từ khi thần thú (Behemat) – sinh vật mà phần lớn người khổng lồ nhận là cha của giống loài mình – bị giết. Điều này khiến họ không còn bất cứ thiên địch tự nhiên nào, bởi thế khổng lồ làm hầu hết tất cả mọi việc theo bản năng và ý thích của mình. Họ dành cả ngày để săn bắn, ngủ nghê, ăn tươi nuốt sống con người, uống cạn những thùng bia cướp được, rồi lại ngủ, ợ hơi, đánh rắm vào mặt nhau và đập phá nơi ở của người khác để giải trí. Ngáng đường một người khổng lồ là một ý tưởng cực kỳ tồi tệ, bởi với họ những sinh vật bé mọn hơn bọn họ chỉ xứng đáng là đồ chơi, hoặc tệ nhất là đồ ăn.

Khổng lồ dường như mù tịt trong việc phân biệt những giống loài bé nhỏ với nhau. Họ chẳng thèm để tâm tới sự khác biệt giữa gã ‘oắt con’ này và ‘oắt con’ nọ, dù cho đám oắt ấy có đội mũ sắt hay cầm gươm sáng loáng. Đôi ba gã khổng lồ học được cách liên minh với những quân đội của giống loài nhỏ con, bởi điều này không chỉ có nghĩa là họ được tham gia một vài trận đánh ngon lành vui vẻ mà họ còn kiếm được một lượng lớn chiến lợi phẩm là thành quả cho công sức bỏ ra. Dù vậy cứ một gã chủ có thể thành công thương thuyết với một người khổng lồ - bằng cách đứng trên đỉnh đồi hay tòa nhà cao để chắc rằng hai bên ngang tầm mắt với nhau – thì có cả tá tay chủ khác đã bị nuối sống. Nói chung là khá dễ để né tránh một tay khổng lồ. Chấn động từ bước chân của hắn khiến người ta dễ dàng biết được hắn đang đến và cánh tay tham lam ú nần của gã chẳng đủ khéo léo để bắt trọn những con mồi giỏi tránh né. Tuy nhiên, sẽ chẳng có lối thoát nào trên chiến trường rộng lớn.

ĐỌC THÊM:

warhammer age of sigmar sons of behemat

Sự hấp dẫn của những trận chiến toàn diện đối với người khổng lồ là một điều dễ hiểu. Cuộc sống hàng ngày của họ đầy đói khát và đau đớn; với việc Thời đại Hỗn mang đã tàn phá các vùng đất và phá hỏng rất nhiều môi trường sống tự nhiên, chỉ đơn thuần là tìm đủ thức ăn để duy trì bản thân là một cuộc đấu tranh gắt gao mệt mỏi với bọn họ. Ấy vậy mà trong thời chiến, luôn luôn có thức ăn ngon lành đón chờ người khổng lồ. Mỗi đồng thây là một bữa đại tiệc bày ra cho bất cứ kẻ nào đủ sức mạnh. Dù thế nhưng khổng lồ không đơn thuần chỉ là loài ăn xác; phần đông bọn họ săn tìm những trận chiến giống như cái cách con người nguyên thủy săn đuổi con mồi. Họ lao vào chiến trường không chỉ để lấp đầy cái dạ dày khủng bố, mà bởi họ tìm thấy niềm vui thú nơi đây. Không còn là lũ quái vật ngoại cỡ liên tục bị bắn phá bởi các nguyên tố, hay bị thách đấu bởi những tay sẽ-là-anh-hùng hay bị đói cồn cào tới mức kiệt sức bởi hệ tiêu hóa tham lam của mình; trên chiến trường, họ là những vị thần.

warhammer age of sigmar sons of behemat

Tất cả người khổng lồ đều biết cách nhận biết dấu chân của một đội quân đang trên đường hành quân. Họ sẽ theo dấu ấy với những sải bước dài và quyết tâm với mong ước tìm kiếm được một bãi ngon nghẻ nơi cuối đường. Với việc Tám Cõi đang thường trực lâm nguy trước hàng hàng lớp lớp bè lũ tàn hoại vô chính phủ, sẽ chẳng mất bao lâu trước khi khổng lồ tìm thấy một trận chiến nơi họ phô bày sức mạnh nguyên thủy của mình. Khi những tiếng xung đột và la hét từ trong gió bắt đầu chạm tới, khổng lồ sẽ sải những bước dài lao tới, in hằn những dấu chân lớn tướng trên mặt đất như thể gã vừa giẫm nát một đất hoang dã. Trong vùng Trung tâm Thú Giới Ghur, bất cứ kẻ nào nghe thấy tiếng bước chạy rầm-rầm-rầm của một tay khổng lồ đều sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để tìm nơi ẩn nấp trước khi sinh vật khổng lồ sừng sững xuất hiện phía chân trời và bắt đầu giáng những nhát chùy tổ bố vào trận chiến.

Ngãng Khách dịch (nguồn Destruction Battletome: Sons of Behemat)

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận