[Warhammer Age of Sigmar] Behemat III: Sự Thức Giấc của Khổng Lồ Thế Giới

[Warhammer Age of Sigmar] Behemat III: Sự Thức Giấc của Khổng Lồ Thế Giới

SỰ THỨC GIẤC CỦA KHỔNG LỒ THẾ GIỚI 

Behemat đã chứng tỏ rằng bản thân mình mình ngang hàng với thần thánh  - hoặc gã nghĩ vậy. Đẻ ra hàng nghìn người con từ sau cái chết của Ymnog, và có những kỳ công ngang hàng với Gorkamorka, gã Khổng Lồ Thế Giới tin rằng mình là bất bại. Rồi chính Thần Đế Sigmar và những chiến binh của ngài đã cho gã thấy điều mà gã tin tưởng không phải sự thật. 

Kỳ công cuối cùng của Behemat chắc chắn là một thử thách tuyệt vời. Gã đã chiến đấu và cố gắng thủ hòa với thần sấm Sigmar, điều mà Gorkamorka đã đạt được trong khi Ymnog – cha của Behemat – đã thất bại. Trong Cơn Siêu Bão Verdia, Behemat khoác lên mình mạn núi dày cộp của dãy Phi Lục Sơn (Nevergreen Peaks) và gào lên thách thức Sigmar, tiếng gào lớn đến nỗi hàng dặm cây rừng chìm trong sự run rẩy sợ hãi. Tới ngày nay, những ngọn cây trên mặt đất vẫn còn sợ hãi rùng mình mỗi khi sấm chớp nổi lên. Nhưng chỉ tới khi Khổng Lồ Thế Giới bắt đầu nghiền nát những pháo đài bên sườn núi của con dân Sigmar dưới gót chân thì Thần Đế mới như một viên thiên thạch từ trên trời cao giáng xuống. 

Sigmar và Behemat đã điên cuồng chiến đấu với nhau khiến cho máu của cả hai đổ thành sông, tạo thành những ngọn thác trên đỉnh núi. Cuối cùng, Sigmar giáng một búa Ghal Maraz vào cằm Behemat, cú quai búa có sức mạnh bạt bay nhiều quả núi. Thể chất thần thánh của thần thú khiến nhát búa không thể kết liễu được gã. Behemat loạng choạng, quay cuồng choáng váng, cho tới khi gã tới được Harmonis Veldt. Vẫn ong đầu, gã nuốt trọn hệ động thực vật xung quanh rồi nôn ra cả một thế hệ khổng lồ, kỳ công vĩ đại nổi tiếng cuối cùng trước khi gã cho phép mình ngã xuống. Thần thú ngã quỵ và đổ gục như một thân cây, đập xuống mặt đất mạnh tới mức gã chìm sâu vào lớp địa quyển của Ghyran. 

Behemat đã ngủ say hàng thiên niên kỷ. Mặt đất phủ khắp người gã, cơ thể bất động khổng lồ của gã hòa trộn vào cảnh quan. Khách lữ hành qua lại trên thân thể của gã mà không hề hay biết mình đang bước trên làn da của một thần thú.  Gã say ngủ tới mức cuộc xâm lược bệnh dịch trong Thời đại Hỗn Mang chẳng để lại gì ngoài đôi ba cái rùng mình. Người dân sinh sống trên Dải Đất nghĩ rằng đó chỉ là những trận động đất, dù khổng lồ trên vùng đất – đã bò ra khỏi mồm của Behemat từ lâu – biết rằng đó sự khuấy động của tổ tiên mình. Điều chúng không nhận ra là sự lây truyền bệnh dịch ấy được Archaon gửi tới như một hành vi cố tình gây chiến. 

Ben Johnson on Twitter: "Then Realmgate Wars Godbeasts is the book for you,  it's has all the details of the battles around the Scabrous Sprawl and the  final moments of Behemat. #WarhammerCommunity #
Bản đồ trận chiến vì thần thú

Everchosen (Nhân Tuyển Vĩnh Hằng) đã thèm muốn Azyr từ lâu, bởi đó là cõi giới duy nhất hắn chưa thể chạm tới được. Kế hoạch của hắn chính là bắt hai thần thú Ignax và Behemat làm nô lệ, sử dụng sức mạnh khủng bố của chúng để phá vỡ những cánh cổng Thiên Giới. Để ép Behemat phục vụ dưới quyền phép của mình, Archaon định yểm bùa hòn đảo nổi có tên Vòng Xanh Vĩ Đại (Great Green Torc), một vùng đất hình móng ngựa thể hiện mười hai mùa của Ghyran, và dùng nó như một chiếc vòng cổ để điều khiển thần thú. Với việc cơn bệnh dịch của Nurgle đang tàn phá Vòng Xanh và Dải Vảy Sừng (Scabrous Sprawl) cũng bị ô nhiễm thì Khổng Lồ Thế Giới sẽ trở nên bối rối và nghe lời – đó chính là thời điểm gã sẽ được thả để lao những Cánh Cổng của Azyr. 

Nhận thấy kế hoạch của Archaon có thể làm đảo lộn cả một vùng rộng lớn của Ghyran, và có thể cả Azyr  nữa, Sigmar đã gửi những Stormcast Eternal đến ngăn chặn. Nhiệm vụ của họ chính là tiêu diệt bè lũ Nurgle đang lây truyền bệnh dịch cho Soài Vảy Sừng và đám người chuột nghiên khúc thạch (warpstone-addled skaven) của Thị Tộc Skryre được gửi đi để khoan sâu vào trung tâm thần kinh của Behemat và khiến gã nổi khùng lên. Chính hành động của Lord Gardus của Hallowed Knights, phối hợp với Thaddeon ven Denst của Anvils of the Heldenhammer đã giúp cho Vòng Xanh Vĩ Đại sạch bóng bệnh dịch. Trên vùng đất phía dưới Hammers of Sigmar chiến đấu cùng với Knights Excelsior để tiêu diệt lũ người chuột và từ ấy ngăn cản việc Behemat tỉnh lại từ giấc ngủ sâu. 

https://www.warhammer-community.com/wp-content/uploads/2021/02/hnm5vSFO1YumLMRT.jpg

Lord Gardus – người hùng của rất nhiều trận chiến lớn nhỏ khác nhau

Họ đã muộn. Mũi khoan khúc thạch của lũ người chuột đã khiến Behemat rơi vào trạng thái đau đớn mất trí, và gã bắt đầu đứng dậy. Những khe nứt và vực thẳm xé toạc cả vùng đất khi gã khổng lồ nhấc bàn tay phải bự chảng của mình, những ngọn núi lộ ra là xương sống của người khổng lồ và những thành phố xây dựng trên ngón tay của gã đổ sập xuống. Đất đai rung chuyển gây ra những đợt sóng thủy triều cách xa cả một lục địa. Tại Tor Crania, con mắt đỏ máu có kích cỡ ngang một cái hồ nhỏ mở ra và nhìn chằm chằm một cách điên loạn lên trời cao bão tố. 

Nữ thần Alarielle chính là người đưa ra bản án tử hình cho Khổng Lồ Thế Giới. Từ vùng phụ cận Athelwyrd nàng đã thấy gã say ngủ nhưng để yên cho gã. Trong cơn sầu muộn của mình nàng đã lựa chọn sự cô lập thay vì chiến đấu oanh liệt cho tới thời khắc cuối cùng chống lại bè lũ Nurgle vô tận xâm chiếm Ghyran, và đã tiên đoán rằng thần thú giờ đây đã bị ô uế không còn cách nào có thể phục hồi lại được. Thông điệp buồn thương ấy không chỉ tới tai các Stormcast Eternal mà còn chạm tới cả Dracothion. Rồng Thần Vĩ Đại đã gửi những đứa con của mình vào chiến trận, những chiến binh tinh nhuệ nhất trong các Bão Đoàn cưỡi lên mình chúng rồi xông thẳng vào bè lũ thờ phụng Nurgle đang lồm ngồm bò đi bò lại như đám chấy rận trên người Behemat. Nhưng ngay cả Extremis Chamber trong ánh sáng hào hùng rực rỡ nhất cũng không thể cứu nổi người khổng lồ điên cuồng ấy. 

Cuối cùng, chính Tia Sét Vĩ Đại đã kết liễu Behemat, giống như cách chúng kết liễu cha của gã trước đó. Dưới sức mạnh của Celestant-Prime, những tia sét ấy truyền ra từ vũ khí quyền năng nhất của Sigmar: Ghal Maraz, thánh vật tồn tại từ kỷ nguyên trước đó mà loài người gọi là Đại Phá Toái (Great Shatterer). Trong khi những chiến binh thịnh nộ của Extremis Chamber thất bại thì lưỡi búa tỏa hào quang sét đánh thẳng vào trán của Behemat, thành công tiêu diệt biến gã thành đá. Kể từ ngày ấy, hài cốt của thần thú vẫn phủ khắp Dải Vảy Sừng, một phần lồng ngực đang mục nát của gã hiện được sử dụng làm một đại sảnh buôn bán thương mại. 

The History of the World Titan - Warhammer Community
Celestial Prime tiễn Behemat về nơi chín suối

Cái chết của Behemat dẫn tới một hiện tượng kỳ lạ giữa những người con trai con gái gã. Ám ảnh bởi tiếng vọng kỳ bí từ cái chết của cha mình, khổng lồ chậm rãi trở nên to lớn hơn, với một vài kẻ trong thế hệ gần đây phát triển cao tới cả trăm bộ. Những khổng lồ lớn tuổi và chu du nhiều nơi nhất nói rằng sẽ có một Khổng Lồ Thế Giới mới – rằng một kẻ trong số chúng sẽ trở nên to lớn tới mức đủ để đảm nhiệm vai trò trong thứ tự hoàng đạo của vũ trụ mà Behemat đã để lại. Một số kẻ đã bắt đầu bắt chước những chiến thắng truyền kỳ của Behemat, dù hữu ý hay vô tình – gây ra những vụ lở đá trong những vùng núi cao, khởi sóng thủy triều chạm tới các thành phố ven biển, giẫm chân vào những đường nứt gãy để tạo ra động đất. Một ngày kia, ứng cử viên thực sự cho danh hiệu Khổng Lồ Thế Giới sẽ xuất hiện – và ngày hôm ấy, Cõi Trần sẽ một lần nữa rúng động trong sợ hãi.



Dịch bởi Ngãng Khách

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận