[Warhammer 40K] Lorgar Aurelian - kẻ trung thành nhất và cũng là kẻ phản bội đầu tiên

[Warhammer 40K] Lorgar Aurelian - kẻ trung thành nhất và cũng là kẻ phản bội đầu tiên

“Sự thật là thứ duy nhất ta tìm kiếm.”

                                                                                   - Lorgar Aurelian-

Lorgar Aurelian còn được biết đến với cái tên Urizen ( tiếng Colchisian có nghĩa là nhà thông thái trong những nhà thông thái), là Primarch chỉ huy của quân đoàn số XVII - World Bearers, một trong 20 quân đoàn Space Marine đầu tiên. Thân là 1 chỉ huy sùng đạo và có xu hướng cuồng tín, Lorgar tin rằng cuộc đời hắn, ngoài dành để chinh phạt, còn có ý nghĩa lớn hơn. Vậy nên hắn luôn khao khát tìm ra được lẽ sống đó. Chính khát khao này cùng bi kịch xảy ra tại thành phố Monarchia đã biến hắn thành Primarch đầu tiên bị tha hoá bởi quyền năng của Chaos. Hàng năm trời che giấu lòng trung thành cho vị chúa mới, hắn là kẻ đã dàn xếp, tạo điều kiện cho Horus Heresy xảy ra. Sau sự kiện tày đình đó, hắn đã trở thành 1 Daemon và tự gọi mình là Archpriest of the Primordial Truth hay Minister of Chaos absolute. 

Lorgar Aurelian - Primarch của quân đoàn World Bearers trong Warhammer 40K

Lorgar Aurelian - Primarch của quân đoàn World Bearers

Thời còn trẻ

Lorgar đã biến mất khỏi phòng thí nghiệm gen trên Luna khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, cùng với 19 Primarch khác. Sau khi bị lực lượng Chaos bắt đi, hắn được tìm thấy trên sa mạc của hành tinh Colchis. Một bộ tộc du mục tên The Declined (những kẻ bị ruồng bỏ) dưới sự lãnh đạo của Fan Morgal đã tìm thấy 1 đứa bé trong chiếc buồng không gian vỡ vụn và cưu mang nó. Họ đặt tên cho nó là Lorgar, hay Rain-caller. Mười bảy ngày sau, Lorgar, đã lớn bằng 1 đứa trẻ. Thằng bé được Kor Phaeron, một linh mục lưu vong của Covenant phát hiện. Kor Phaeron đã thuyết phục Lorgar trở thành đệ tử của mình vì tin rằng nó được The Powers chúc phúc. Mặc dù phải sống dưới sự ngược đãi của Kor Phaeron, Lorgar vẫn nhiệt thành tin tưởng và nghiên cứu mọi khía cạnh của Covenant. Kor Phaeron đã thường xuyên lạm dụng Lorgar về thể chất và tinh thần. 

Thời niên thiếu, Lorgar bị ám ảnh bởi sự xuất hiện của một chiến binh dũng mãnh trong bộ giáp màu đồng lấp lánh tại Colchis cùng một gã khổng lồ chột mắt khoác trên mình chiếc áo choàng xanh đứng bên cạnh. Một thời gian sau, viễn cảnh trên đã lặp đi lặp lại nhiều đến nỗi Lorgar tuyên bố rằng vị thần Colchis sẽ trở lại như tiên tri đã định. Hắn bắt đầu truyền giảng hình ảnh này cho người dân Colchis, khiến cho các giáo lý của the Covenant trở nên mâu thuẫn, các tín đồ dần cải đạo theo tín ngưỡng của Lorgar. Kẻ thù của hắn trong Convenant coi đây là cơ hội để xóa bỏ ảnh hưởng của Lorgar, chúng vu cho hắn là một kẻ dị giáo. 

The Covenant chia thành hai phe gồm những người theo đức tin cũ và Brotherhood of Lorgar dẫn cuộc đại thánh chiến Schism Wars. Cuộc chiến này kéo dài sáu năm. Lực lượng của Lorgar hành quân từ thành phố này sang thành phố khác, hoặc chiến thắng trong hoà bình, hoặc kề gươm vào cổ những kẻ dị giáo dám nghi ngờ The One. Sau vài năm chiến đấu hắn đã khuất phục tất cả và trở thành kẻ trị vì Coltis

Gần 1 năm sau chiến thắng của Lorgar, chiến hạm của Hoàng đế và Magnus the Red tháp tùng bởi 2 Tactical Squads của binh đoàn Thousand Sons Space Marines đã hạ cánh gần ngôi đền của Lorgar. Lorgar nhanh chóng nhận ra 2 người đã xuất hiện trong viễn cảnh hắn nhìn thấy và đã thề trung thành với Ngài. Mọi tín ngưỡng của Colchis giờ đều tôn thờ Hoàng đế, coi Ngài như 1 đấng cứu thế. Các nghi lễ tôn vinh Ngài được dân chúng tổ chức kéo dài tới hàng tháng trời. Trong khi đó, Hoàng đế chỉ mong Lorgar sớm quay lại hàng ngũ The Great Crusade càng sớm càng tốt. Sau khi nghi lễ kết thúc, Lorgar được sắc phong làm chỉ huy của quân đoàn số XVII của binh đoàn Space Marine vốn được biết tới với cái tên Imperial Heralds và sau đó được đổi lại thành World Bearers.

Lorgar “bón hành” cho Avatar of Khaine của tộc Eldar trong Warhammer 40K

Lorgar “bón hành” cho Avatar of Khaine của tộc Eldar

The Great Crusade (Cuộc Viễn chinh vĩ đại)

Lorgar sau đó dẫn dắt World Bearers trong suốt The Great Crusade với mục tiêu chính là lan toả đức tin tôn thờ Hoàng đế. Những tôn giáo khác bị bác bỏ, những tượng đài của Emperor được dựng nên và các Chaplain của World Bearers lo việc “chăm sóc hình ảnh” của Emperor trước đám đông và các kênh thông tin của Imperium. Lorgar còn viết cuốn Lectitio Divinitatus, một cuốn sách nâng Emperor lên tầm 1 vị thần trong mắt người thường và nó được đưa vào Imperial Cult. Tuy nhiên, hành động của hắn đã khiến cho Hoàng đế thất vọng bởi Ngài cho rằng nhiệm vụ của Space Marine là trên chiến trường, không phải phải trên mặt trận tôn giáo. Sau đó Hoàng đế đã ra lệnh phá huỷ một công trình tôn giáo quan trọng mà Lorgar chỉ huy xây dựng tại Monarchia. Tệ hơn nữa, Lorgar và quân đoàn của mình đã bị buộc phải quỳ gối trước Roboute Guilliman và Hoàng đế. Quân đoàn XVII, sau sự kiện trên đã rút về yên lặng trong một tháng. Khi trở lại chiến trường, họ trở nên tàn bạo hơn bao giờ hết và các hành tinh lần lượt sụp đổ dưới tay họ một cách nhanh chóng.

Lorgar đang viết cuốn Lectitio Divinitatus trong Warhammer 40K

Lorgar đang viết cuốn Lectitio Divinitatus

Sự sa ngã

Trong khoảng thời gian 1 tháng ngưng hoạt động, Kor Phaeron và Erebus, giờ đây là 2 Lieutenant thân cận nhất của Lorgar, đã không ngừng rỉ tai gã Primarch sùng đạo về sự vĩ đại của các Chaos God. Lòng tôn kính đối với Hoàng đế của Lorgar phai mờ dần. Trong một cuộc hành hương, năng lực tâm linh của Lorgar đã dẫn dụ hắn tới Cadia. Chính tại đó, lời dụ dỗ của Ingethel the Ascended, sự nhục nhã khi phải quỳ gối trước Guilliman và sự truy cầu đức tin đã khiến hắn sa ngã vào tôn thờ các Chaos God. Binh đoàn Word Bearers cũng chịu chung số phận. 

2 Primarch phản bội đang tàn sát các Space Marine thuộc quân đoàn trung thành trong Warhammer 40K

2 Primarch phản bội đang tàn sát các Space Marine thuộc quân đoàn trung thành.

Hậu Horus Heresy

Cuối cùng, những cống hiến của Lorgar đã thăng cấp hắn thành một Daemon. Tiếng gầm khai sinh của hắn vang dội khắp Immaterium với sự tôn thờ dành cho một vị thần của binh đoàn Word Bearers. Kể từ đó, hắn đã tự cô lập mình hàng ngàn năm trong Daemon world of Sicarus. Tuy nhiên sự hiện diện của một thực thể đang săn lùng hắn và quân đoàn phản bội đã buộc hắn phải xuất hiện trở lại. Sau cùng, thực thể đó được xác định là Corax cùng quân đoàn Raven Guard, hiện đã bị nhiễm năng lượng rò rỉ từ Warp. Họ đang trong hành trình tìm diệt các Primarch phản bội. Một lần nữa, hai bên lại giao chiến. Raven Guard chiếm được thế thượng phong, buộc Lorgar phải rút lui. Corax sau đó đã có manh mối của Lorgar và thề rằng sẽ truy cùng diệt tận tên phản bội.


(Sưu tầm và dịch bởi Hải Hoàn từ Iron Hammer)

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận