[Warhammer 40K] Vulkan -

[Warhammer 40K] Vulkan - "người chơi hệ lửa"

Vulkan là một trong hai mươi Primarch được tạo bởi Emperor để dẫn dắt cuộc Great Crusade cùng tham vọng thống nhất cả thiên hà dưới lá cờ của Imperium, Legion của ông được đổi tên thành Salamanders để vinh danh Primarch của họ. 

Cũng như các Primarch khác, Vulkan được thừa hưởng một số khả năng đặc biệt của Emperor, nổi bật lên ở đây chính là dòng máu Perpetual, dòng máu của sự bất tử. Ngoài ra, một đức tính cao cả luôn đặt tính mạng những con người nhỏ bé lên trên sinh mạng bản thân, một tinh thần “con người” hiếm có được ở một vũ trụ tương lai tăm tối chỉ có chiến tranh cũng sẽ hình thành nên nét đặc trưng của Chapter Salamanders sau này.

Vulkan - Primarch của quân đoàn Salamanders

Vulkan - Primarch của quân đoàn Salamanders

ĐỌC THÊM:

"For the Emperor and His people!"

Khi các Primarch bị phân tán khắp vũ trụ, Vulkan đáp xuống hành tinh Nocturne khi vẫn còn là một đứa trẻ sơ sinh và được nhận nuôi bởi một thợ rèn có tên là N'bel, người đã nhận ra đây sẽ chính là vị cứu tinh cho giáo phái Promethean Cult theo một lời tiên tri. Người dân Nocturne đã rất kinh ngạc vì chỉ trong ba năm Terra, Vulkan đã lớn và mạnh hơn bất cứ người đàn ông nào của hành tinh. Thêm vào ngoại hình to lớn của mình, ông còn là một người cực kì thông minh và còn là thợ rèn giỏi nhất trên toàn cõi Nocturne.

Năm Vulkan 4 tuổi, hành tinh Nocturne lại bị tấn công bởi bọn Dark Eldar. Người dân ở đây đã quá quen với việc này nên họ đều có chỗ để ẩn náu khi chúng tấn công. Nhưng Vulkan lại là một ngoại lệ, ông từ chối trốn tránh và đứng giữa trung tâm của thành phố để thách thức bọn chúng, tiêu diệt cả trăm tên với sức mạnh vô địch của mình. Những người dân sau khi chứng kiến sự dũng cảm của Vulkan thì đều vô cùng cảm phục, họ quyết định sẽ không trốn tránh nữa mà cùng nhau đứng lên đánh đuổi bọn Xenos. Sự kiện này đã gây tiếng vang lớn trên toàn Nocturne, 7 thủ lĩnh của các khu vực định cư quan trọng trên hành tinh đều đến diện kiến và tỏ lòng kính trọng với Vulkan và thề rằng từ nay, họ sẽ không bao giờ trốn chạy kẻ thù nữa.

 

Mô hình Primarch Vulkan do Forge Wolrd sản xuất.

Mô hình Primarch Vulkan do Forge Wolrd sản xuất.

Hân hoan trước thắng lợi lớn, một lễ hội ăn mừng đã được người dân Nocturne tổ chức. Bỗng nhiên, một người lạ xuất hiện. Với nước da sáng không hề giống với màu da đen sạm của người Nocturne, trang phục kì lạ, kẻ lạ mặt tuyên bố có thể đánh bại bất kỳ ai trong các cuộc thi. Nhiều người đã cười nhạo kẻ lạ mặt ngông cuồng, họ nghĩ đơn giản rằng không ai có thể thắng được Vulkan vĩ đại. Vị Primarch chấp nhận thách thức, phần thưởng dành cho kẻ chiến thắng sẽ là sự phục vụ trung thành mãi mãi của người thua cuộc. Sau 8 ngày thi đấu đầy căng thẳng, Vulkan và kẻ lạ mặt hiện vẫn đang hoà nhau.

Bước ngoặt lớn đến từ phần thi cuối cùng, 2 người sẽ có cho mình 24 giờ để tự rèn vũ khí và săn một con Salamander (một loài bò sát khổng lồ), ai giết được con lớn nhất sẽ là người thắng cuộc. Vulkan nhanh chóng hoàn thành món vũ khí là một cây búa lớn và săn được một con rất lớn nhưng trên đường trở về, ngọn núi lửa nơi ông đang đứng phun trào dữ dội, hất văng ông đến một bờ dốc, nơi ông phải bám vào bờ dốc bằng một tay, tay kia giữ con quái vật mà mình vừa giết được. Nhiều giờ trôi qua, Vulkan đã xuống sức, ông phải lựa chọn giữa việc giữ tính mạng mình hay là con salamander để dành chiến thắng thì đột nhiên, người lạ kia xuất hiện. Vulkan nhìn thấy trên tay hắn ta là một con salamander khác lớn con của ông rất nhiều và ở hoàn cảnh này, ông biết rằng mình đã thua cuộc. Điều không thể ngờ tới là kẻ lạ mặt ngay lập tức vứt con quái vật xuống dòng nham thạch và cứu giúp ông. 

Khi quay trở về, Vulkan được tuyên bố là người thắng cuộc. Ông im lặng một hồi trước đám đông đang reo hò và cuối cùng là quỳ xuống trước kẻ lạ mặt, tuyên bố rằng bất kỳ ai đặt sinh mạng của người khác lên trên niềm kiêu hãnh của bản thân đều xứng đáng được ông phục vụ mãi mãi và chính đối thủ của mình mới là người thắng cuộc. Kẻ lạ mặt lúc đó mới cởi bỏ trang phục, để lộ chân thân chính là Emperor of Mankind và là cha của Vulkan, tuyên bố rằng Nocturne sẽ chính là hành tinh quê nhà của Legion Space Marine số XVIII, sau này được biết đến với cái tên Salamanders (gắn với sự kiện giúp Emperor tìm lại được người con của mình). Vulkan trở thành Primarch của Salamanders, tiếp tục trung thành phục vụ Emperor và Imperium trong suốt Great Crusade.

Salamanders là một trong các Legion first founding, có hành tinh mẹ là Nocturne. Salamanders có mối quan tâm đặc biệt về tổn thất dân sự so với các Legion khác và tin rằng việc bảo vệ những cư dân của Đế chế là sứ mạng của họ. Điều này là cho Salamanders có mối quan hệ rất chặt chẽ và thân thiết với cư dân của hành tinh Nocturne, họ là những người duy nhất vẫn giữ mối quan hệ với gia đình sau khi trở thành Space Marines. Ví dụ như một người lính Salamander vẫn sống chung với gia đình hay bộ tộc của mình khi quân đoàn không yêu cầu anh ta ở lại pháo đài.

 

Salamanders trong trận chiến với loài Orks.

Salamanders trong trận chiến với loài Orks

Trong sự kiện Horus Heresy, Vulkan cũng như Salamanders đã phải hứng chịu tổn thất cực kỳ nặng nề với cuộc thảm sát kinh hoàng Drop Site Istvaan V khi họ cùng với Iron Hand và Raven Guard đã bị đâm sau lưng bởi chính những người anh em của họ. Với cái giá phải trả là sự huỷ diệt của gần như toàn bộ lực lượng Space Marine trung thành, Salamanders không thể chiến đấu tiếp cho tới hết sự kiện Horus Heresy mà phải dành thời gian này để khôi phục lực lượng

Hiện tại, vị Primarch của chúng ta hiện vẫn đang “mất tích” sau sự kiện War of the Beast. Tuy được ghi nhận là đã chết nhưng với dòng máu bất tử, những người con của Vulkan vẫn tin rằng một ngày nào đó, khi họ thu hồi đủ 9 cổ vật được ông giấu khắp vũ trụ, ông sẽ trở lại và một lần nữa lãnh đạo Salamanders đi tới chiến thắng cuối cùng trước những kẻ thù của Imperium. Salamander đã tìm được 5 món, 3 trong số đó là Spear of Vulkan, Kesare’s Mantle, Gauntlet of the Forge được Chapter ForgeFather Vulkan He’stan nắm giữ. 2 Cổ vật khác là Chalice of Fire và Eye of Vulkan được đặt ở pháo đài của Salamander trên mặt trăng của hành tinh Nocturne. 4 cổ vật cuối là Engien of Woes, Obsidian Chariot, Unbound Flame và Song of Entropy vẫn chưa được tìm thấy.

(Sưu tầm và dịch bởi GekiRin từ Dorahama Team)

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận