[Warhammer 40K] The Imperium of Man

[Warhammer 40K] The Imperium of Man

Phần lớn con người sau kỉ Great Crusade là từ thiên niên kỉ 31 trở đi đều được thu nhận về Imperium of Man (tự nguyện lẫn ép buộc). The Imperial Cult thuyết giáo rằng định mệnh của nhân loại là thống trị dải Ngân Hà đến tận cùng của thời gian, đến mức mà các loài Xenos khác không đáng để tồn tại kề bên, và diệt chủng là ban cho chúng vinh dự.

Biểu tượng của The Imperium of Man: con đại bàng Aquila

Biểu tượng của The Imperium of Man: con đại bàng Aquila

Tên đầy đủ: The Imperium of Man

Thể chế: Đế quốc, Thần quyền - Công nghệ, Bán phát - xít. Hệ thống thể chế này là để ngăn con người khỏi tìm hiểu về các thế lực bóng tối và dồn toàn bộ nhân lực của hàng triệu thế giới về 1 mục tiêu: Chiến tranh.

Đứng đầu: The Emperor of Mankind. Ở thế kỉ thứ 8 trước công nguyên, hơn 1000 shaman trên Trái Đất hồi sinh lại trong cơ thể một cậu bé, tạo ra Psyker mạnh nhất trong lịch sử ngân hà. Ở thiên niên kỉ thứ 30, Ngài thống nhất gần như toàn bộ loài người dưới ngọn cờ Imperium.

Thủ đô: Terra (chính là Trái đất), dù được gọi là thiên đàng, hiện nó chỉ là một hành tinh đầy rẫy các đền thờ với không một bóng cây hay dòng sông tự nhiên nào còn lại. Ở đây, ngồi trên Golden Throne, nằm giữa Imperial Palace, điểm hội tụ của hàng triệu thế giới là vị vua của nhân loại.

Bộ phận chính phủ: High Lords of Terra (Senatorum Imperialis) gồm 12 vị lãnh chúa cao nhất, trong đó 9 ghế giữ và 3 ghế có thể thay đổi người đứng đầu trong thể chế của The Imperium ở đủ mọi mặt từ thương mại đến quân sự, hàng hải và các sát thủ. Họ thay thế quyết định của The Emperor và trên thực tế, những người duy nhất có thể ảnh hưởng lên cả các đứa con sinh học của Người- The Space Marines

Ngôn ngữ chính: High Gothic (một dạng tiếng Latin, hiện nay không còn phổ biến như trước) và Low Gothic (tập hợp của hàng triệu ngôn ngữ từ hàng triệu hành tinh, quay quanh chủ yếu là tiếng Anh).

Phân loài chính: Human, Sanctioned Psykers và Sanctioned Abhuman

Tôn giáo chính: Imperial Cult, Cult Mechanicus

Quân sự chủ yếu :

  • Imperial Guard (Astra Militarum): lực lượng chính, gồm hàng tỉ tỉ con người với những khẩu lasgun và lưỡi giáo, cùng vô vàn các đội pháo binh và binh đoàn xe tăng chiến đấu sống chết mỗi ngày vì nhân loại và The Imperium nói chung và The Emperor nói riêng. The Guards hiện là lực lượng thống nhất lớn nhất dải ngân hà dù thiệt hại mỗi ngày của nó lên tới hàng chục triệu người. Mỗi khi hành quân, cả một hệ sao sẽ rung chuyển, các đội quân đối đầu sẽ bị đè bẹp bởi số lượng thuần, và cả một giống loài sẽ bị tuyệt chủng, chính vì vậy mà đến cả loài Orks cũng gọi lực lượng này bằng một cái tên đầy kính trọng: Búa tạ.

Imperial Guard

ĐỌC THÊM:

 
  • Space Marines (Adeptus Astartes): những chiến binh trong thần thoại đối với đa số người dân của The Imperium, họ mang gen của chính The Emperor và 20 Primarchs từ 10,000 năm trước, và trong 10,000 năm đó, họ đích thân xây dựng, cứu rỗi và gần như huỷ diệt loài người vô vàn lần mà đa số con người không hề biết đến, tất cả là để thực thi ý chí The Emperor, Primarch, Chapter Master hay ý muốn của riêng mình. Không như Cây Búa Tạ cồng kềnh, họ là những thanh kiếm kề ngay cổ kẻ thù của The Emperor, họ tận diệt mọi kẻ thù ngay cả trước khi chúng trở thành một mối đe doạ, họ là những Chapter 1000 người đủ để lật cán cân sức mạnh của cả Ngân hà. Trang bị những vũ khí thần thánh, mang trong mình sức mạnh siêu nhân, vác trên lưng gánh nặng của cả nhân loại, vai kề vai là 1000 anh em sinh học, là 1 chapter với hạm đội tàu chiến của riêng mình, là 1 trong 1000 chapter, họ là những vị thiên thần đúng nghĩa, dù là thiên thần của cứu rỗi hay huỷ diệt

Space Marines

  • Imperial Navy: nắm giữ toàn bộ các tàu chiến và các vũ khí huỷ diệt bật nhất dải Ngân Hà của The Imperium, vũ khí của họ đa dạng từ các máy bay chiến đấu 1 người đến các Emperor-class battleship với hơn 20,000 nhân lực chỉ để duy trì hoạt động trên tàu và các Space Station có thể chứa hàng chục tàu chiến loại này. Trang bị với các Navigators và Warp-Drive, họ lái các cổ máy vĩ đại hàng ngàn năm tuổi qua vũ trụ lạnh lẽo, qua The Warp ác mộng, chở theo các đội quân đủ để nhấn chìm cả một hành tinh, số máy bay chiến đấu đủ để phủ kín bầu trời và quỹ đạo một thế giới rộng lớn, một phi đội trinh sát thôi có thể quét sạch cả một hệ sao dễ dàng. Nếu Imperial Guards là Cây Búa, Space Marine là Cây Kiếm thì Imperial Navy chính là Bộ Giáp của người.

Imperial Navy

ĐỌC THÊM:

[Warhammer 40K] Hướng dẫn cách chơi Warhammer 40,000 cho người mới

[Warhammer 40K] Đắt xắt...ra miếng?

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận