[Warhammer 40k] Emperor of Mankind

[Warhammer 40k] Emperor of Mankind

Emperor of Mankind (The Emperor) là lãnh đạo của đế chế loài người, là người Cha, là vị Thần của con người. Mặc dù từng là chiến binh hùng mạnh nhất nhưng giờ đây ông đã phải ngồi bất động tại Golden Throne trên hành tinh Terra (chính là trái đất) đã 10 ngàn năm nay. 

Cơ thể Emperor còn tồn tại được hoàn toàn dựa vào công nghệ cổ xưa, sự hiến tế của hàng triệu Psyker và hơn hết là nhờ ý chí mãnh liệt của mình. Tuy không còn cử động được nữa nhưng ý chí của Emperor vẫn luôn hiện hữu, lan rộng qua hàng triệu thế giới của đế chế Imperium, dẫn dắt loài người vượt qua những giờ phút tăm tối nhất. Ông hướng dẫn loài người du hành trong Warp, ngăn chặn sức mạnh Chaos từ Warp tràn vào thế giới thực. Đó dường như là định mệnh của ông, luôn cố gắng sống từng giây trên Golden Throne để bảo vệ loài người, giúp họ tồn tại và tiến hóa. Qua hàng thiên niên kỉ ngồi trên Golden Throne, The Emperor đã trở thành một vị Thần của loài người, được cả Imperium thờ phụng và tôn kính. Sự tồn tại của ông cho đến bây giờ vượt ngoài tầm hiểu biết của tri thức nhân loại, chỉ biết ông sống để lãnh đạo vào bảo vệ đế chế con người.

The Emperor trên Golden Throne.

The Emperor trên Golden Throne

Rất ít thông tin về The Emperor trước khi ông xuất hiện và tập hợp loài người trong sự kiện Great Crusade, chỉ biết ông được sinh ra bởi cha mẹ là con người, là psyker hùng mạnh nhất mang năng lượng tâm linh của hàng triệu psyker trong cùng một cơ thể, bất tử, không bị tha hóa bởi Chaos. Ông di chuyển trong thiên hà hàng thiên niên kỉ, dùng trí thông minh của mình để giúp đỡ loài người. Từ chính nguồn gen của mình, ông đã tạo ra 20 chiến binh vô cùng mạnh mẽ được gọi là Primarchs. Tuy nhiên việc này đã bị các Chaos Gods phát hiện, chúng bắt cóc 20 đứa trẻ và rải khắp thiên hà, buộc The Emperor phải lặn lội đi tìm lại. Trong lúc đó, sử dụng nguồn gen của 20 đứa con thất lạc, ông tạo ra đội quân thiện chiến nhất bảo vệ Imperium: các Space Marines (hay còn được gọi là Astartes) trong bộ giáp Power Armour cùng những vũ khí công nghệ lên đến mức thần thánh. Dần dần ông tìm lại được các con của mình, trao quyền chỉ huy 20 binh đoàn Space Marines cho từng người, cùng nhau chinh phạt và giành lại các hành tinh cho đế chế. Sau khi đã quá mệt mỏi với cuộc viễn chinh, The Emperor quyết định trao quyền chỉ huy cho Primarch Horus – The Warmaster và trở về Terra, thành lập hội đồng, phát triển công nghệ và chế tạo Golden Throne dưới cung điện Imperial. 

ĐỌC THÊM:

The Emperor và các Primarch

The Emperor và các Primarch

Sức ảnh hưởng của Chaos là quá lớn, đứa con mà The Emperor tin tưởng nhất – Horus đã bị tha hóa, kéo theo đó là một nửa số Primarchs đã phản bội ông, với các Legion của Space Marines phản bội được gọi là Chaos Space Marines. Horus gây chiến với Imperium, làm cả thiên hà chìm trong một cuộc nội chiến kinh khủng, hàng tỉ hành tinh bỗng chốc bị phá hủy bởi bàn tay của chính những người đã gây dựng nên nó. The Horus Heresy mãi mãi là một kí ức kinh hoàng và là một nỗi sỉ nhục to lớn của Imperium. Ở trận chiến cuối cùng trên hành tinh Terra, Horus – sau khi được ban sức mạnh từ bốn Chaos Gods đã đối đầu trực tiếp với The Emperor. Ông đã tự tay giết chết đứa con phản bội nhưng cũng bị thương nặng vô phương cứu chữa và được đặt vào Golden Throne, sử dụng sức mạnh tâm linh của mình như ngọn hải đăng dẫn đường, soi sáng cho cả nhân loại mãi về sau.

The Emperor đối đầu với Horus trong trận chiến cuối cùng

The Emperor đối đầu với Horus trong trận chiến cuối cùng

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận