[Warhammer Age of Sigmar] Beast of Chaos I: Từ vùng hoang dã chúng tới (Phần I)

[Warhammer Age of Sigmar] Beast of Chaos I: Từ vùng hoang dã chúng tới (Phần I)

Quái thú Hỗn mang là những sinh vật dị dạng dã man, gieo rắc sự hỗn loạn khắp nơi trên Tám Cõi. Chúng là sự kết hợp ghê tởm giữa động vật, con người và quái vật, và từ những ngày đầu xuất hiện trong những vùng đất hoang dã cổ xưa, chúng đã san bằng toàn bộ nền văn minh thành cát bụi dưới bộ móng guốc ghê tởm của mình. 

Mặt đất rung chuyển khi bầy đàn quái thú tiến lại gần. Cỏ cây khô héo và thối rữa, động vật chìm trong nỗi sợ bản năng và không khí bắt đầu đặc quánh mùi năng lượng Hỗn Mang nguyên thủy. Sau đó, cuộc tàn phá đẫm máu bắt đầu. Lũ Quái vật Hỗn mang xuất hiện từ những vạt rừng và những mỏm núi đá, gầm lên những tiếng hú xung trận khi chúng bổ nhào vào con mồi của mình. Với những lưỡi kiếm bạo tàn và những nanh sừng sắc nhọn, chúng xẻ xác và đâm thủng da thịt kẻ thù, đập nát những tác phẩm của thợ rèn và nghệ nhân thành những đống hoang tàn đổ nát dưới bộ móng guốc xương xẩu của mình. Chúng là những đứa con đích thực của Hỗn Mang, và thông qua chúng, sự hỗn loạn và hoang tàn tràn ra khắp các vùng đất của những chủng tộc văn minh.

HÓA THÂN MAN RỢ

Quái thú Hỗn mang là con cháu dị dạng của những vị Ác Thần trong Tám Cõi. Với ngoại hình hỗn độn và bản chất hung tàn, một số mang trong mình sức mạnh của ác thú man rợ kết hợp với sự xảo trá cơ bản của con người, trong khi những con khác là những đống bầy nhầy vô tri của mỏ, sừng và những chi thừa mứa. 

Phần đông Quái thú Hỗn mang là người thú và bullgor, còn được biết tới với cái tên loài gor. Mỗi cá thể đều có một đôi chân động vật chắc khỏe, một thân hình con người rắn chắc và một chiếc đầu quái vật. Những sinh vật này vốn dĩ đã chết người với sừng, móng và răng nanh lởm chởm, không những thế chúng còn có khả năng sử dụng rìu, chùy và giáo. Chúng có khả năng chống chịu đau đớn và mệt mỏi, và những chiếc bờm thô cứng dựng lên từ lớp da dày cũng phần nào đó như một tầng che chắn tự nhiên bảo vệ chúng khỏi sự nóng bức và giá lạnh. 

Quái thú Hỗn mang trong Warhammer Age of Sigmar

Người thú giống vô vàn loài gia súc khác trên Cõi Giới, mặc dù sở hữu hàm răng của kẻ săn mồi và chi trên của con người. Những chiếc sừng lớn uốn lượn nhô ra từ hộp sọ dày cui, và những chiếc bờm đầy rẫy lông tơ mọc dài từ cổ cho tới vai chúng. Bullgor có ngoại hình tương tượng người thú, chỉ to lớn và sở hữu sức mạnh khủng khiếp hơn nhiều. Tuy nhiên, là sinh vật của Hỗn Mang, quái thú vô cùng khác biệt với nhau từ nơi này tới nơi khác từ đàn này tới đàn khác. Vài con có thể đầu ngựa hoặc chân giống như jagupanther, trong khi bullgor lại có thể mang những điểm đặc trưng giống với những loài thú có ngà hoặc tê giác. Trong một số trường hợp, những con quái vật này thậm chí còn dị dạng hơn với chi giống vòi bạch tuộc hoặc đầu bọ ngựa, và có cả những gor có đầu cá và bullgor đầu cá mập sống dưới lòng đại dương. 

Tất cả các Quái thú Hỗn mang đều man rợ vượt xa sự tưởng tượng, thúc đẩy bởi bản năng dị hợm và khát vọng nguyên thủy với sự tàn sát và cướp phá. Nhưng những con lai của gor và bullgor, giống như quái vật hình rồng của bầy thú Thunderscorn, cũng sở hữu trí tuệ và khả năng suy luận nhất định. Mặc dù những đặc điểm này thông thường sẽ dẫn dắt một nền văn hóa trở nên trật tự và văn minh hơn nhưng Quái thú Hỗn Mang chỉ bộc lộ ra những đặc điểm độc hại và phá hoại nhất mà thôi. Chúng có khả năng suy luận, nhưng chỉ dùng khả năng này để hủy diệt những cõi giới, và trí thông minh của chúng chỉ phục vụ những nhu cầu bản năng nhất của con người là tham lam, kinh thường, khát máu và phẫn nộ. 

Quái thú Hỗn mang trong Warhammer Age of Sigmar

Các vùng đất hoang dã trong Cõi Trần là lãnh địa của Quái thú Hỗn Mang, và chúng đã cư ngụ tại đó lâu hơn khả năng ghi nhớ của mình. Trong lòng những khu rừng cổ thụ, những cánh đồng rộng lớn và những đầm lầy nguyên sinh chúng đã sinh sôi nảy nở qua vô vàn thế hệ, say sưa với sự tàn bạo và thiếu thốn. Hẻm núi sâu thẳm, đỉnh núi lởm chởm, thảo nguyên sương mù hay rừng xanh nấm phủ - tất cả những địa điểm hoang sơ ấy đều là nơi chúng rình mò. Với nhiều giống loài, Quái thú Hỗn Mang là nguồn gốc của một nỗi sợ hãi mê tín với thiên nhiên hoang dã, với những câu chuyện cổ truyền đời từ người già tới trẻ em như một lời cảnh báo không nên đi lạc ra ngoài giới hạn nền văn minh. Trong vô vàn các khu định cư khác nhau của loài người chúng được gọi là những khách trọ hoặc những kẻ lang thang, trong khi người Idoneth đôi khi gọi chúng là lũ vô hồn. 

Dù động cơ nguyên thủy thường tương đồng với nhau, Quái thú Hỗn Mang không giống lũ bề tôi của Sức Mạnh Tha Hóa (Ruinous Powers). Khi những con quỷ và người trần bị thôi thúc mở rộng lãnh thổ của những vị Ác Thần trong Cõi Trần, Quái thú Hỗn Mang không nhận sự gia ân của thần thánh, và chỉ khẩn cầu chúng trong một số ít trường hợp hiếm hoi. Thay vào đó, chúng tìm cách hòa quyện Cõi Trần và Cõi Hỗn Mang lại thành một khối hỗn loạn duy nhất, ăn mòn đi vách ngăn tách biệt các sinh vật, thế giới và thậm chí cả thần thánh, cho tới khi nào tất cả sự tồn tại biến thành một vùng hoang dã nguyên thủy hỗn độn thì thôi.

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận