[Warhammer Age of Sigmar] Beast of Chaos I: Từ vùng hoang dã chúng tới (Phần II)

[Warhammer Age of Sigmar] Beast of Chaos I: Từ vùng hoang dã chúng tới (Phần II)

CON ĐƯỜNG CHIẾN TRANH

Bè lũ Quái thú Hỗn mang vẫn thường lang thang theo những bầy nhỏ, cướp phá thôn ấp, chém giết vật nuôi và những người nông dân dám cả gan chống lại chúng dọc biên giới khắp các nền văn minh. Một toán người thú man rợ có thể khủng bố cả một ngôi làng và những vùng đất quanh đó nhiều năm trời, xẻ thịt bất cứ kẻ nào cả gan, ngu ngốc hay tuyệt vọng tới mức dám thử săn giết đám gor trong lãnh địa của chúng. Dù chết chóc như vậy nhưng bầy đàn cướp phá ấy chỉ chiếm một lượng nhỏ quái vật của giống loài này.

Ở những nơi vô cùng đông đúc, lũ Quái thú Hỗn mang tập hợp lại thành những nhóm bộ lạc khổng lồ gọi là Greatfray (hay Cuộc Ẩu Đả Lớn). GreatFray lớn nhất và cũng đáng sợ nhất có tuổi đời ngang ngửa với chính bản thân các cõi giới, đã tràn ra khắp mọi nơi với sức mạnh đủ để giẫm bẹp những đế chế hùng mạnh nhất. Một Greatfray bao gồm hàng trăm nhóm nhỏ gọi là đàn thú (beastherds), mỗi đàn cũng chính là một quân đoàn cướp phá, tạo thành từ nhiều cá thể. Không có một cấu trúc quy chuẩn nào cho những quần thể quái thú này – bởi cơ cấu chẳng khác nào một lời nguyền với những đứa con đích thực của Hỗn mang. Thay vào đó, con khỏe nhất và khôn ngoan nhất sẽ dẫn dắt bầy đàn, chiến đấu với tất cả các kẻ thách thức để thô bạo khẳng định quyền cai trị của nó. Những quái thú đầu đàn này luôn là những cựu binh dày dặn với nhiều vết sẹo và chiến tích khủng khiếp gợi nhắc về những trận chiến thắng và những đối thủ chúng đã hạ gục.

Bầy thú cực kỳ đa dạng về kích thước và thành phần, với phong cách được quyết định bởi sự ngoan cố của con đầu đàn và hình thức dã man ưa thích của cả bầy. Những bầy chỉ bao gồm loài gor được gọi là Brayherd, và chúng sở hữu một kỹ năng khác thường trong việc tung ra những cuộc tập kích hung ác vào những con mồi ngờ nghệch. Ngược lại, những bầy thú bao gồm đa dạng chủng loại bullgor được gọi là các Warherd, và có xu hướng lao thẳng vào hàng ngũ quân thù, đập nát từng lớp phòng ngự dám chìa ra trước mặt chúng trước khi ăn tươi nuốt sống máu thịt của những kẻ đã ngã xuống. Những bầy Thunderscorn được tập hợp từ những Dragon Ogor – những sinh vật giống rồng khổng lồ lao xuống từ những đỉnh núi với sự thịnh nộ bão tố san bằng mọi vật cản trên đường đi của chúng.

Dragon Ogor chiến đấu với những mạo hiểm giả cõi giới trong Warhammer Age of Sigmar
Dragon Ogor chiến đấu với những mạo hiểm giả cõi giới

Sự man rợ hoang tàn trong hành động bầy thú giống như một tiếng kèn hiệu kêu gọi tất cả các sinh vật quái dị trên đời về tụ hội. Bị lôi kéo bởi bản năng đã thoái hóa, những sinh vật ghê tởm vốn hoàn toàn bị xâm thực bởi năng lượng Hỗn mang này xuất hiện từ khắp nơi trên Cõi Giới . Chúng tìm kiếm những bầy thú để theo gót vào trận chiến, nơi chúng thể hiện ham muốn giết chóc vẫn đang cào xé bản thân mình.  Từ những con Warhound bị đột biến tàn nhẫn vẫn luôn chạy dọc theo những bầy đàn, tới những Khổng Lồ thoái hóa sải chân bước trên những sinh vật bé nhỏ hơn chúng khi lao về phía con mồi, tới những quái vật là sự kết hợp ác mộng của vô số bộ phận cơ thể người chết được nối lại với nhau bằng năng lượng hỗn mang thuần túy – tất cả đều tham gia vào các cuộc tàn sát không kiểm soát.

Hòa vào làm một, Quái thú Hỗn mang, bị thúc đẩy bởi ham muốn giết chóc và cướp phá bẩm sinh, tràn ra từ lãnh thổ của chúng để tàn phá các vùng đất văn mình khắp mọi cõi. Khi điều này diễn ra, vô số sinh vật kỳ dị bắt đầu di chuyển khắp các vùng đất, phá hủy các khu định cư và để lại dấu vết của những cái xác bị xẻ thịt trên con đường chúng đi. Khi các lực lượng vũ tru trong vùng di chuyển tới để ngăn dòng máu đổ, lũ Quái thú Hỗn mang lại di chuyển với những lộ tuyến không xác định, xuyên qua những khu rừng tối và những dải đất hoang, để thọc sườn và bao vây kẻ địch. Lũ quái vật đầu đàn sở hữu sự tinh ranh vượt trội sẽ chỉ đạo những quái thú dưới quyền tới xé nát quân đội đối nghịch thành thịt vụn, tấn công từ mọi hướng như cách một bầy Razorgor húc chết một toán động vật ăn cỏ. Cũng theo cách ấy, những con đầu đàn hùng mạnh nhất có thể dẫn dắt cuộc tấn công phá hủy cả toàn bộ vương quốc, biến tất cả từ cung điện nguy nga hay tháp phù thủy thần bí vốn đã sừng sững hàng trăm năm thành đống đổ nát hoang tàn.

Bầy đàn Quái thú Hỗn mang trong Warhammer Age of Sigmar
Bầy đàn Quái thú Hỗn mang

Nơi nào Quái thú Hỗn mang hoành thì sự hỗn loạn và kinh hoàng sẽ ngự trị ở đó. Chính sự hiện diện của chúng đã mang Hỗn mang tới Tám Cõi, cho phép những năng lượng đột biến, tha hóa ăn sâu vào vùng đất. Ngay cả khi một bầy thú rút lui về lại vùng hoang dã nơi chúng đến thì sự ô uế đê tiện vẫn tồn tại rất lâu sau đó. Trên những mảnh đất nông nghiệp bị dày xéo, đất tưới máu tạo ra thảm thực vật có những xúc tu kỳ dị. Trong những lăng mộ ma ám được canh giữ bởi những linh hồn không yên nghỉ, những cổ ngữ ma pháp ấn trên đá bắt đầu bị xói mòn đi nhanh chóng. Và trên những vùng hoang vắng đầy rẫy bè lũ da xanh và ogor, thú chiến và vật nuôi phát triển tới mức khổng lồ, và với cơn thịnh nộ sôi trào những bộ tộc ở đây đã săn đuổi chúng từ khi cõi giới mới hình thành.

Trích đoạn

Một sự im lặng kỳ lạ bao trùm cả con đèo, khiến Drennet cảm thấy sợ hãi. Cô chưa từng leo ngọn Vulcharc tới độ cao này bao giờ, và trong mười lăm năm làm thống lĩnh Đội Bảo vệ Pháo đài, cô cũng chưa từng ở bên ngoài bức tường Eterris quá một tuần.

Nhưng khi bầy quái thú tiến đến và những cánh đồng chìm trong lửa khói, mọi thứ đã thay đổi. Hàng tháng trời trong sự giết chóc, đói khát và sợ hãi đã đủ để thuyết phục vị Thống lĩnh Cấp cao tìm cứu viện. Drennet đã xung phong, và trong mười ngày cô và hai tá lính của mình đã trèo lên những ngọn núi lởm chởm, mang theo một rương đầy  vàng ròng và với chúng họ hy vọng chắc chắn nhận được sự cứu trợ của những lính đánh thuê Kharadron Overlord. Đám người lùn từ trên trời rơi xuống này đã cung cấp dịch vụ của mình cho những người tại Eterris hàng thế kỷ trước, và Drennet đã nguyện cầu Sigmar để họ làm vậy một lần nữa.

Khi Drennet đang lê từng bước thì một tiếng động lớn bắt đầu vang vọng trong khe núi. Cô ra lệnh và đội quân tập hợp lại, kích hướng ra tứ phía phòng thủ. Họ đã nhìn thấy những thứ tạo ra tiếng động: một đống thứ  trông như  những cục đá đang lăn xuống vách đá phía tây. Nhưng khi đống đá ấy rơi xuống, sự thật khủng khiếp mới hiện ra. Đó không phải đá mà chính là đầu của những lính đánh thuê Kharadron, vẫn đội nguyên chiếc mũ kim loại của họ. Khi những cái đầu chạm mặt tuyết, tiếng hét xung trận của lũ quái thú vang lên, và từng đàn từng đàn quái thú hung tợn bắt đầu xuất hiện từ những khe nứt trên vách đá lởm chởm. Cảm giác lo sợ của Drennet giờ đây đã bị thay thế bằng cơn hoảng loạn tột độ.

“Thủ chặt!” cô kêu gọi hàng ngũ của mình, rồi nhúng gót chân của mình vào sâu trong tuyết và sẵn sàng trước làn sóng dữ đang ập đến.

Trong vài phút sau đó, con đèo đã yên tĩnh trở lại. Tất cả những gì còn sót lại của Drennet và đội quân của mình là đống xác chết bị phanh thây và một chiếc rương đầy vàng vô giá trị.

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận