[Warhammer Age of Sigmar] Idoneth II: Khởi sinh kỳ lạ

[Warhammer Age of Sigmar] Idoneth II: Khởi sinh kỳ lạ

Sinh ra trong đau đớn và thống khổ vô chừng, giải thoát từ dày vò và cám dỗ vĩnh hằng. Khởi nguyên kinh dị này đã vặn xoắn và định hình mọi khía cạnh mà những người aelf được biết tới dưới cái tên Idoneth Deepkin này phát triển. Họ là chứng nhân của một lịch sử dài đằng đẵng của bóng tối và đớn đau.

Câu chuyện cổ về nguồn gốc của người Idoneth Deepkin bắt đầu từ trước Thời đại Thần Thoại. Đó là thời điểm chỉ có những vị thần bất tử còn nhớ, kỷ nguyên mà các thế lực Hỗn Mang xâm chiếm cựu giới. Sức mạnh của chúng bùng nổ khủng khiếp tới mức tinh cầu bắt đầu rạn vỡ thành từng mảnh, và các Ác Thần đã say men chiến thắng.

Slaanesh – vị Thần Hỗn Mang của sự thừa mứa – đói khát săn tìm tất cả các linh hồn, nhưng không linh hồn nào ngon lành hơn những linh hồn của loài aelf. Với sinh mệnh lâu dài và giác quan nhạy bén, loài aelf tạo ra hương vị linh hồn ngọt ngào nhất, một món ngon mà Hoàng Tử Bóng Tối không thể ngừng hấp thụ. Tại thời điểm tận thế của cựu giới, Slaanesh no nê tới mức phê pha trong bữa đại tiệc lớn nhất từ trước tới giờ. Ngay cả thế giới ngầm cũng bị cướp phá và ê hề linh hồn người aelf bày ra cho tới khi không còn linh hồn nào để thụ hưởng nữa… hoặc có vẻ là như vậy. 

Những người aelf thờ phụng Mathlann, Chúa tể vùng Nước Sâu, đã thoát khỏi tầm ngắm, ít nhất là trong một thời gian ngắn, bởi vị thần của họ là vị Vua của Bão tố và Biển cả, và đáy sâu vô tận là một phần địa hạt của ông. Tại đó, trong chốn sâu thẳm đen kịt của đại dương, từ lâu ông đã bí mật thu gom tín đồ của mình. Dù vậy khi cựu giới vỡ tan, thì đáy đại dương của Mathlann cũng khô cạn và hiện ra. Slaanesh ngửi thấy mùi của những linh hồn aelf khác, và đào bới từng vùng đất xa xôi nhất. Những linh hồn vất vả kiếm tìm là những thứ có hương vị tuyệt vời nhất, Slaanesh nuốt chửng tất cả, đập tan vị thần biển cả đã nỗ lực bảo vệ bọn họ. 

Bởi thế, khi những vị thần sống sót thức tỉnh và khám phá tám cõi Azyr, Aqshy, Ghur, Ghyran, Shyish, Hysh, Chamon và Ulgu họ không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của loài aelf và những cựu thần xưa cũ. Mặc dù đã bươn bả tìm kiếm mọi nơi, những tân sinh thần của loài elf Teclis, Tyrion và Malerion chẳng tìm thấy bất cứ dấu vết nào của giống loài mình. Tuy nhiên, ba thần đã gặp gỡ Sigmar, và gia nhập hồi đồng thần thánh của ngài. Các thần mang nền văn minh tới những bộ tộc con người nguyên thủy đang sinh sôi nảy nở khắp nơi. Đôi ba người aelf được tìm thấy, và họ sinh sống trong thành phố Azyrheim mới được xây dựng trong Thiên Giới, nhưng đó chỉ là phần vô cùng nhỏ bé của chủng tộc quý tộc thịnh vượng một thời.  Những thần aelf tiếp tục công cuộc tìm kiếm, cuối cùng họ cũng lần theo được đầu mối huyền bí và tìm ra nơi Slaanesh nghỉ ngơi sau cơn phàm ăn vô độ của mình. 

Slaanesh bị nhốt trong cõi Chạng Vạng Ẩn Hình

Slaanesh bị nhốt trong cõi Chạng Vạng Ẩn Hình

ĐỌC THÊM:

Câu chuyện kể về cách Slaanesh bị dụ dỗ và bị bắt nhốt trong cõi Chạng Vạng Ẩn Hình – địa giới hoàng hôn nằm giữa Hysh và Ulgu – là một cuộc viễn hành với đầy đủ yếu tố pháp thuật thần bí và muôn trùng hiểm nguy. Cuối cùng, Slaanesh cũng bị đông cứng như một con côn trùng bé mọn trong hổ phách. Hoàng Tử Bóng Tối đã bị tra tấn, và quá trình rút ra những linh hồn mà hắn đã từng nuốt trọn bắt đầu. Dưới hiệp ước đã ước định ban đầu, ba vị thần Teclis, Tyrion Malerion sẽ đều nhận một phần những linh hồn có khả năng hồi phục và sắp xếp cuộc sống cho họ theo cách của riêng từng người. Những linh hồn đầu tiên được nôn ra chính là những linh hồn cuối cùng mà Slaanesh nuốt chửng, những người aelf trốn trong thế giới ngầm dưới đáy đại dương của Mathlann. Teclis nhận những tinh chất linh hồn này, và ngài sử dụng chúng để tạo ra những người aelf giống với những gì ngài hằng tưởng tượng nhất – những người với tinh thần cao quý và rạng rỡ. Tại cõi Hysh, Teclis tạo cho những sản phẩm của mình một thành phố rực rỡ tên Lériú, Thánh địa Rạng Ngời hay Thành Phố Phản Chiếu. Ngài dạy những Cythai – người Thức tỉnh – về những ngày xưa cũ, về những kẻ thù truyền kiếp và về những thánh thần aelf cổ đại. Mặc dù mọi người đều tin rằng những vị thần aelf đều đã bị giết hại bởi Sức mạnh Tai họa của kẻ thù, những vị thần ấy luôn là một câu chuyện luân hồi và chính Teclis cũng mong muốn hồi sinh những cựu thần, mang họ trở lại cùng những thế hệ tín đồ mới. Dù vậy vẫn có điều gì đó không ổn. 

Những người aelf mới mẻ này vẫn chưa được tối ưu tốt. Họ có vẻ né tránh và trở nên hằn học hơn dưới sự dạy dỗ của Teclis. Những người Cythai đánh giết lẫn nhau và chia bè kết phái. Con mắt ẩn sâu của thần thánh có thể nhìn xuyên thấu mọi vật qua thời gian, thế nhưng những người aelf này vẫn tồn tại những vùng bóng tối nào đó mà chính bản thân Teclis cũng không nhìn thấu. Lo sợ sự ô nhiễm, ngài đã sử dụng những bùa phép thanh tẩy, tìm kiếm đủ mọi cách nhằm xóa sự hắc ám kia đi. Những người aelf đã trốn tránh ánh sáng sự thật, và sự chói lóa của nó còn khiến một số người trở nên điên loạn. 

Slaanesh bị nhốt trong cõi Chạng Vạng Ẩn Hình

Volturnos – High King of the Deep, Cythai còn sống cuối cùng 

Lo sợ cho mạng sống của mình, những người aelf còn lại đã quyết định chạy trốn. Họ rải rác khắp Tám Cõi, kiếm tìm thánh địa trong những vùng thẳm sâu bên dưới những con sóng, bởi đại dương bao la vẫn hằng vẫy gọi họ. Sự cẩn trọng của Teclis vẫy gọi ngài hủy diệt tạo vật thất bại kia, vì ngài cảm thấy bên trong họ là nỗi kinh hoàng bị kìm nén, một di sản ác mộng của việc giam giữ. Chính lời cầu xin khoan hồng của anh trai Tyrion đã níu tay ngài lại, và ngài đã cho phép bọn họ trốn thoát. Và từ đó những hạt giống của người Idoneth Deepkin được gieo mầm.

Qua thời gian, mỗi khu vực Cythai lại phát triển theo một chiều hướng khác nhau, những tất cả đều chịu ảnh hưởng nhất định từ môi trường sống mới và sự tự cô lập của bản thân. Phép thuật họ học được từ Teclis đã được điều chỉnh phù hợp để giúp họ có thể sống dưới nước, thậm chí dưới những độ sâu khủng khiếp nhất. Họ trở  nên hòa hợp với cảnh quan mới, học cách tin vào những rung động và thay đổi áp suất thay vì thị giác và thính giác, và một số người bọn họ đã thành thục trong nghệ thuật nhìn thấy linh hồn bừng sáng đang điều khiển sinh vật sống. Địa giới thẳm sâu đòi hỏi họ phải vượt qua những hiểm nguy mới, tuy nhiên có một tình thế tiến thoái lưỡng nan khác đang đe dọa đưa họ vào nguy cơ tuyệt chủng sớm. Họ đã nhanh chóng phát hiện ra rằng cần phải có những biện pháp khẩn cấp điên rồ mới để có thể tiếp tục sống sót.

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận