[Warhammer Age of Sigmar] Idoneth III: Sự trống rỗng vô tận

[Warhammer Age of Sigmar] Idoneth III: Sự trống rỗng vô tận

Dù các Cythai có chạy xa tới đâu, tự cô lập mình trong đáy nước sâu tới mức nào, thì vẫn còn đó một mối nguy vẫn dai dẳng đeo bám họ. Những người Thức Tỉnh lâm vào cơn khủng hoảng, bị nguyền rủa trong lựa chọn giữa sự tuyệt diệt của toàn giống loài và cảnh ngộ nghiệt ngã, mãi mãi bị những kết cục thống thiết từ quá khứ độc ác của chính mình ám ảnh. 

Dù không nhận ra nhưng một lời nguyền đã bám chặt lấy những người aelf đã chạy thoát khỏi bàn tay của Teclis. Bất chất sự đau đớn khôn cùng phải chịu đựng cuộc thanh tẩy ma thuật, những linh hồn người aelf được thu lại từ Slaanesh đều vẫn để lại những vết hằn không thể xóa mờ được. Một số người rơi vào trạng thái mà người aelf gọi là mallachi, trạng thái cuồng loạn và kết thúc trong sự đồi bại man rợ. May thay, chỉ một số rất ít người rơi vào cảnh suy đồi như vậy. Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề hiển hiện thường trực được phát hiện khi những khu định cư dưới đáy biển bắt đầu nhiều lên, và những thế hệ người aelf mới ra đời.

Từ khi biết được nguồn gốc của mình và hiểu về Slaanesh, những người Thức Tỉnh giữ mãi trong mình một nỗi sợ rằng giống loài của họ có thể sẽ phải thống khổ từ sự ô nhiễm tha hóa đó. Những nỗi sợ ấy đã nhanh chóng trở thành sự thật khi hầu như toàn bộ những đứa con của họ không thể sống sót qua tuổi ấu thơ. Giống như cha mẹ mình, những đứa trẻ aelf sơ sinh có hình dáng hoàn hảo, tuy nhiên những người học được cách quan sát linh hồn đã nhìn thấy rằng hầu hết thế hệ con cháu của họ đã được sinh ra với một linh hồn khô héo. Cuộc sống của chúng sẽ ngắn một cách tàn nhẫn tất yếu. 

Khung cảnh thành phố của người Idoneth
Khung cảnh thành phố của người Idoneth

Tất cả các vùng đất đều đồng loạt nhận ra sự diệt vong của mình – chỉ một phần trăm con cái của họ sống sót, giống loài họ sẽ cực kỳ đoản mệnh. Từ mà người aelf bắt đầu dùng để ám chỉ bản thân mình chính là - Idoneth – nghĩa là “vô cùng ẩn dật”. Tuy nhiên, giống như bao từ ngữ trong ngôn ngữ phong phú mà Teclis dạy họ trước đó, thuật ngữ này cũng bao hàm nhiều ý nghĩa khác tùy theo ngữ cảnh. Từ gốc của Idoneth cũng mang nghĩa “các giải pháp tuyệt vọng”, một mỉa mai trong cái tên mà mãi tận sau này người ta mới hiểu rõ. 

Người Idoneth đã kiếm tìm một phương pháp ma thuật nhằm đảm bảo một tương lai nào đó cho dân tộc của mình. Loài aelf vốn luôn được biết đến với sự trường thọ, nhưng giữa những tổn thất trước quái vật vùng nước sâu và cả những người bị mallachi đánh gục, dân số trong từng lãnh thổ bắt đầu giảm đi nhanh chóng, khi chỉ có một vài đứa trẻ sống sót để thế chỗ những người đã chết và những kẻ bị lãng quên. 

Không phép thuật nào mang lại hiệu quả cho đến khi một nhóm những Idoneth học được cách tách sinh lực sống của một sinh vật ra khỏi cơ thể chúng, và nhóm khác tìm ra cách ghép chúng vào trong một lớp vỏ đang chịu dày vò. Ban đầu, người Idoneth đã cố gắng cấy ghép chất linh hồn từ lũ quái vật biển sâu, nhưng những thử nghiệm ban đầu chỉ mang đến sự thất vọng khi nguồn năng lượng ấy nhấp nháy rồi tắt lịm sau một vài ngày. Nhận ra rằng linh hồn của những sinh vật ấy chẳng là gì ngoài một đốm lửa tàn khi so sánh với bản thân họ, người Idoneth kiếm tìm khu mỏ linh hồn dồi dào hơn. Cuộc kiếm tìm này đã một lần nữa đưa tới lên mặt đất. 

Isharann Soulrender – những người có trách nhiệm thu thập linh hồn trong những cuộc đột kích
Isharann Soulrender – những người có trách nhiệm thu thập linh hồn trong những cuộc đột kích

Những linh hồn đánh cắp được từ loài người đã chứng tỏ được khả năng duy trì sự sống cho thế hệ con cái của người Idoneth, mặc dù cần phải có ít nhất nửa tá linh hồn để có thể thúc đẩy cho một người aelf sống được chưa đến một phần ba tuổi thọ bình thường của họ. Những linh hồn khác, như của người lùn, người Sylvaneth hay thậm chí của orruk, cũng đều hiệu quả cho mục đích sử dụng của người Idoneth. Những người aelf miệt mài thí nghiệm và tối ưu hóa kỹ thuật nhằm trợ giúp cho giống loài của mình kiếm tìm, đánh cắp và bảo vệ nguồn tài nguyên quan trọng này. 

Ngay cả khi những thế hệ mới của người Idoneth đã được sinh ra thì tỷ lệ giữa con cái khỏe mạnh và bị nguyền rủa vẫn giữ nguyên, bởi thế một nguồn cung cấp linh hồn liên tục trở thành điều kiện tiên quyết để họ giữ vững dân số của chính mình. Ban đầu, những tinh chất linh hồn được thu hoạch chỉ đơn giản để thoát khỏi cảnh tuyệt diệt. Tuy nhiên, ngay sau đó, càng nhiều linh hồn hơn nữa cần thiết để mở rộng, và những cuộc đột kích phải được tiếp tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng lên. Vì vậy những cuộc tấn công của người Idoneth đã trở thành thứ văn hóa dân gian và truyền thuyết trên khắp Cõi Giới. 

ĐỌC THÊM:

Namarti thrall – chiến binh cận chiến trong hàng ngũ người Idoneth
Namarti thrall – chiến binh cận chiến trong hàng ngũ người Idoneth

Những người được sinh ra với linh hồn teo tóp nhưng được kéo dài sự sống nhờ linh hồn đánh cắp là những Namarti, một từ vừa mang nghĩa được may mắn vừa mang nghĩa bị nguyền rủa. Thể chất của người Namarti là hoàn hảo, nhưng lại ngắn ngủi vô cùng nếu so sánh với những người sinh ra không bị nguyền rủa. Như để khiến cho vấn đề của giống loài trở nên càng khó khăn hơn, nhiều người trong số họ đã phải trải qua nhiều năm đầu đời dưới những nghi lễ ma thuật kéo dài, khiến họ phát triển kỹ năng chậm hơn người khác. Tuy nhiên, gánh nặng lớn nhất cho họ chính là niềm tin của những người Idoneth khác rằng người Namarti đã bị vấy bẩn, là hạng người thấp kém hơn bởi họ sở hữu linh hồn đánh cắp từ những sinh vật mà theo truyền thống vốn được coi là kém văn hóa và man rợ hơn người aelf. Do đó, người Idoneth có một hệ thống đẳng cấp riêng biệt. Những người sinh ra với linh hồn nguyên vẹn trở thành tầng lớp quý tộc, được định sẵn để trở thành Akhelian, tầng lớp chiến binh, hoặc Isharann, mục sư hoặc pháp sư. Đa số dân số là Namarti, những người được coi là bầy tôi hữu ích dưới trướng của những quý tộc, và thường phục vụ như những người lính hoặc công nhân trong những thành phố thịnh vượng dưới nước.

Đó chính là linh hồn

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận