[Warhammer Age of Sigmar] Lumineth VI: Sự đối xứng của chiến tranh

[Warhammer Age of Sigmar] Lumineth VI: Sự đối xứng của chiến tranh

Người Lumineth bước vào chiến tranh với độ chính xác như cách một nghệ nhân chăm chú sắp xếp từng mảnh ghép nhỏ vào bức tranh khảm. Những mạn-đà-la cổ ngữ, được sắp đặt bởi Teclis, là thử thách cho tất cả mọi phương diện tồn tại của người Lumineth từ các chiến binh đến những nghệ nhân – và đặc biệt là với các aelementiri, những người đã hòa mình cộng hưởng với bản thân cõi Hysh.

Từ Thời kỳ Tái tạo (the Reinvention: khi người Hysh nghe theo Teclis giao tiếp với các giới linh), người Lumineth đã điều chỉnh xã hội của họ xoay quanh những trường phái tư tưởng mà họ coi là đồng điệu về mặt tinh thần với bản chất của cõi Hysh. Quân đội của họ cũng được điều chỉnh và phân chia như vậy. Ngay cả khi bị thúc đẩy bởi chủ nghĩa thực dụng tàn nhẫn chiến tranh thì người Lumineth vẫn sắp xếp quân đội theo đúng thẩm mỹ - khi nhìn từ trên cao xuống, họ tạo thành những đường cong, đường thẳng và hình khối mang ý nghĩa hòa đồng với cảnh quan xung quanh. Luôn có một logic phía sau những đội hình đó: kỷ luật và ảnh hưởng của họ hài hòa chồng chập lên nhau sao cho không kẻ địch nào có thể lọt lưới mà không gặp phải những môn nghệ thuật tử vong từ quân đội người Hysh. Dù vậy cũng có những ý nghĩa ẩn sâu phía sau mỗi đội hình gắn bó chặt chẽ với cặp song sinh thần dẫn dắt nền văn minh cùng nguồn năng lượng bổ khuyết và những quy phạm họ noi theo. Chúng được biểu hiện trong Hysha-Mhensa, một mạn-đà-la cổ ngữ, chìa khóa cho mọi trường phái tư tưởng của Hysh. 

Mạn-đà-la cổ ngữ của người Hysh Aelf với bốn nguyên tố: thiên không, gió, núi và sông


Mạn-đà-la cổ ngữ của người Hysh Aelf với bốn nguyên tố: thiên không, gió, núi và sông

ĐỌC THÊM:

Lõi mạn-đà-la của người Lumineth có hai mặt riêng biệt tựa như hai nửa bán cầu cõi Hysh. Mặt trái hay mặt Tyrionic – tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Nó hòa làm một với mặt trời – hay, trong trường hợp tại Hysh, là rìa ma thuật của cõi giới vốn được cấu thành từ Perimeter Inimical (là dạng ma thuật nguyên thủy bất ổn định, có thể biến đổi thành mọi dạng thức, không ai có thể kiểm soát được). Nó đại diên cho niềm cảm hứng, sự thuần khiết và tính nhanh chóng của hành động, không bị phức tạp hóa bởi nghĩ suy và không bị gạn lọc bởi nghi ngờ. Nhờ vậy mà nó đồng nghĩa với các chiến binh, những người vung kiếm một cách nhanh chóng, dứt khoát không có bất kỳ vướng bận nào có thể làm chệch lưỡi gươm của họ. Nó tụ hội những chiến binh lãnh đạo tài giỏi nhất luôn lấy hành động của bản thân ra làm ví dụ cho quân tướng noi theo ngay cả trên chiến trường khốc liệt nhất, bao gồm những vị vua, những nhiếp chính phu nhân của quân đội, những nhà vô địch, thống chế và các võ sư. Các chiến binh của mặt Tyrionic là những người ít nói bất thường; chỉ giao tiếp thông qua những mệnh lệnh quân sự ngắn gọn chuẩn xác, họ luôn để sự xuất sắc của bản thân mình tự nổi bật lên chính nó. Giữa hàng ngũ của họ là tầng tầng lớp lớp cung thủ, thương thủ, kỵ binh, lính chiến xa, chuyên gia pháo binh và trinh sát chiến đấu với sự đồng bộ hoàn hảo, những liên kết nội bộ của họ làm say mê những học giả nghiên cứu binh pháp và thao lược. 

Mặt bên phải – hay “Teclian” – mặt của sự phản chiếu, chắt lọc và cân nhắc. Bởi vì những tính chất ấy, nó được mọi người coi như sản phẩm của Celennar, mặt trăng đích thực của Hysh, sinh thể phản xạ lại ánh sáng tức Giới Cực như một ngọn lửa trong đêm tối thậm chí ngay cả khi ảnh hưởng che khuất của Cõi Ảnh Ulgu bao trùm khắp trốn. Bán cầu này mang đến những nhà suy tưởng, mà những bậc thầy của nó bao gồm những triết gia, pháp sư, phù thủy, nghệ sĩ hát rong, chiêm tinh gia, sứ giả và ký giả. Những người có xu hướng thực hành hơn sẽ lấy bài học của những nhà tư tưởng Teclian này và điều chỉnh chúng cho phù hợp với công việc sáng tạo của họ. Thợ rèn, thợ mộc, thầy thuốc, nghệ nhân, kiến trúc sư và người thanh tẩy (những người đi thanh tẩy đất đai bị ác quỷ suy đồi hoặc đi thanh tẩy những thạch anh hư không bị ô nhiễm cảm xúc) tất cả đều uống chung một nguồn kiến thức giống với những pháp sư vẫn ngày đêm mạo hiểm leo từng nấc thang Teclamentari. Đây là những linh hồn dẫn dắt và định hình ánh sáng trong trẻo, rạng rỡ của Hysh lên một tầm cao mới của nghệ thuật, giống như một lăng kính truyền một tia năng lượng trắng tinh khiết thành một dải màu chói lọi.

Song sinh thần tượng trưng cho hai mặt của mạn-đà-la

Song sinh thần tượng trưng cho hai mặt của mạn-đà-la

Có là những linh hồn tồn tại giữa hai nửa đối lập của mạn-đà-la, những người vừa mang tính Teclian cũng có đầy đủ tính Tyrionic. Họ được cả mặt trăng và mặt trời tìm thấy cùng một lúc, và hấp thu sức mạnh của cả hai để sống một cuộc đời hai nửa. Đa phần họ là những người truy cầu kiến thức (loreseeker), thuần thục kỹ năng chiến đấu bằng vũ khí cũng như pháp thuật, và thường kết hợp cả hai kỹ năng nhằm tạo nên những tổ hợp có uy lực khủng khiếp. Một số học giả cổ xưa tin rằng trạng thái tổng hợp của cả mặt trăng lẫn mặt trời là trạng thái thuần khiết hơn cả. Tuy vậy, Tuy nhiên, kể từ khi Tyrion và Teclis đến vương quốc, hai mặt song sinh của mạn-đà-la đã ăn sâu bám rễ trong tâm lý Lumineth.

Cốt lõi của Hysha-Mhensa là sự kết hợp cách điệu của bốn hiện thân bản chất cõi Hysh. Chúng là những thế lực cõi giới mà người Lumineth đã thành công giao tiếp và đồng lòng cùng với nhau. Giống như các nấc thang Teclamentari, những hiện thân càng cao tầng thì sẽ càng khó khăn để thuần thục hơn. Mặc dù hòa mình với không quan là một khả năng cần phải mất ít nhất vài tháng gian khổ khẩn nguyện và suy tưởng để đạt được thì việc giao tiếp với những linh tố gắn chặt với mặt đất vẫn luôn dễ dàng hơn những linh tố phiêu dạt theo gió bay; nghe lời thầm thì của sông hồ có thể khả thi trong khi bắt chuyện cùng ánh sáng thì gần như là không thể. Có vài chục ngàn chiến binh của sông nước trong các Đại Quốc, và có ít nhất một ngàn Alarith đang khẩn cầu những ngọn núi. Cả hai loại khẩn giả này đều đông đảo hơn rất nhiều so với những người đã tìm được sự đồng điệu với những ngọn gió của Hysh. Hiếm nhất trong tất cả là những người chạm tới thiên không, khu vực cao phía trên tầng mây arcanostratum nơi ánh sáng tinh khiết lấp đầy vòm trời của Hysh. Có những mối bận tâm siêu vượt người thường, những người aelf này vừa là những sinh vật bình thường máu thịt vừa là những sinh thể của suy tưởng. Giống những hóa thân mang hình thái chiến tranh của các linh tố, họ cũng vui vẻ với danh hiệu huyền thoại mà quân đội người Lumineth tôn xưng. 

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận