[Warhammer Age of Sigmar] Idoneth Deepkin IV: Đáy sâu

[Warhammer Age of Sigmar] Idoneth Deepkin IV: Đáy sâu

Người Idoneth Deepkin đến từ những vực sâu không đáy. Tại đó, điểm sâu nhất của Cõi Trần, họ đã xây dựng những thành lũy ẩn mật, những pháo đài vĩ đại rồi trở thành những quốc gia hùng mạnh. Hoàn toàn cô lập và chưa được khám phá bởi những giống loài khác, những đáy sâu này chất chứa đầy rẫy bí ẩn và kinh dị.

Trên Cõi Trần rộng lớn này, hiếm có địa điểm trên mặt đất nào mà chưa từng có dấu chân của những nhà thám hiểm kho báu hoặc những đội quân kiếm tìm lãnh thổ và xây dựng vương quốc, xuyên suốt chiều dài lịch sử. Từ trái tim đen tối của các rừng già tới những thiên đường trên các tầng mây, các lãnh thổ được chiếm đóng, đất đai được cày xới và nguyên liệu được khai thác. Ấy vậy nhưng khu vực biển và đại dương của các cõi lại phần lớn chưa được khám phá. Trong khi chiếm hạm và thuyền buôn đã lướt trên những con sóng thì phần bên dưới của đại dương vẫn còn hoang sơ, ẩn chứa nhiều bí mật.

Những kẻ sống dựa vào biển cả, như những thủy thủ hoặc ngư dân, cảnh giác kể cho nhau câu chuyện về những con quái vật lao lên mặt biển hoặc những điều kỳ quái kéo người ta xuống đáy biển. Những khí nhân, người có khả năng chìm sâu vào thế giới đại dương kể lại những câu chuyện sửng sốt. Thợ lặn ven biển và thợ săn thú Scourge Privateer trình báo về những quái vật kỳ lạ và kinh dị. Những giống loài thủy sinh hiếm gặp – như merwynn hay kelpdar – nổi tiếng với khả năng lặn sâu, dù vậy ngay cả chúng cũng không dám lặn qua những tầng nơi ánh sáng mặt trời vẫn có thể xuyên qua, dù rất yếu. Chúng thì thầm kể lại những câu chuyện kinh dị về vùng nước sâu tranh sáng tranh tối và vùng đen đặc bên dưới, nơi áp suất khổng lồ và nhiệt độ băng đá đầy rẫy những sinh vật săn mồi đáng sợ nhất đáy nước. Có rất nhiều tin đồn về đáy nước, nhưng người ta biết rằng krakigon, kalypsar, kharibdyss và lurkinarth săn mồi tại đó. Những tin đồn khác về vùng nước này phần nhiều là những phỏng đoán thay vì thực tế, nhưng chung quy lại thì người ta tin rằng ngay cả những động vật săn mồi tàn ác nhất ở vùng nước trên thì cũng chỉ là con mồi bé nhỏ ở vùng sâu đáy nước.  Khi ngay cả bầy đàn flensfin răng sắc cũng có dấu hiệu sợ hãi và chạy trốn cho những mối đe dọa từ bên dưới, thì nỗi sợ hãi đã thực sự dâng trào.

Kharibdyss – thủy quái vùng nước sâu bị bắt bởi người Dark Elf trong Warhammer Age of Sigmar

 

Kharibdyss – thủy quái vùng nước sâu bị bắt bởi người Dark Elf

Vùng nước sâu đó chính là nơi những tổ tiên của người Idoneth chạy tới. Họ vốn chỉ định nương náu thoát khỏi ánh sáng lý trí từ Teclis trong một thời gian ngắn, nhưng có gì xa xôi, gì đó sâu thẳm hơn thế nữa. Người Cythai tìm cách giải thoát khỏi quá khứ ác mộng xưa kia, ký ức chủng tộc về việc bị giam giữ bên trong Ác Thần Hỗn Mang Slaanesh vốn đã chôn sâu trong đáy những linh hồn. Và còn cách nào thoát khỏi Chúa Tể Thừa Mứa tốt hơn việc chạy trốn tới một cõi nơi giác quan trở nên vô nghĩa?  Trong đáy sâu đen đúa này, thị giác vô dụng, xúc giác vô hiệu bởi cái lạnh thấu xương, và cảm xúc bị lấn át bởi sự trống rỗng ảm đạm. Để có thể sống xót qua khỏi sự dày vò linh hồn, những người aelf cổ xưa đã trốn chạy vào bên trong những nơi sâu thẳm nhất của tâm trí, khóa chặt mọi kích thích, khiến bản thân tê liệt hoàn toàn. Địa điểm gần đúng nhất với sự tách biệt hoàn toàn ấy chính là nơi đáy sâu, đen đụa nhất mà mọi loài có thể tưởng tượng ra.

Điểm dừng chân đầu tiên của giống loài aelf được tái sinh này là đáy Đại dương Gealus của Quang Giới. Tại đó, họ phát hiện ra những đường xoáy, xoáy nước kết nối tới vô số hải vực bên dưới những đại dương, biển và hồ nước khác trên toàn Tám Cõi. Sử dụng những xoáy nước này, sáu phe phái riêng biệt của người Cythai mỗi người đều tách riêng ra để thành lập vương quốc độc lập của riêng mình.

Priom - thủ đô của người Idonarch trong Warhammer Age of Sigmar
Príom – thủ đô của người Idonarch

Phe phái lớn nhất – những người tự gọi bản thân là Ionrach – đã phát triển rộng rãi nhất. Họ duy trì một chiến lũy tại điểm lập quốc ban đầu trong Hysh, nhưng cũng sử dụng những lốc xoáy khác để thành lập thủ đô của mình – thành phố ánh sáng Príom – tại Ghran, và những đồn trú nhỏ hơn khắp các cõi giới khác. Họ chính là những người bỏ nhiều công sức nhất trong việc duy trì liên lạc với những đồng tộc phân tán khắp mọi nơi.  Những người sau này sẽ trở thành người Dhomhain khi định cư ở đáy sâu dưới vùng Máng Đen trong Cõi Thú. Đó là nơi có một vết rách chạy sâu dần xuyên vào đáy biển. Truyền thuyết kể lại rằng vết rạch này được tạo ra bởi vết chân của Gorkamorka khi vị thần đặt chân xuống vùng biển để chiến đấu chống lại Cha của loài Krakion. Người Dhomhain xây dựng những thành phố rực rỡ dọc theo các vách vực sâu, học cách chế tạo san hô sống thành những hình dạng vừa lòng họ. Phe phái bốc đồng nhất trong tộc – người Fuethán – đã đi đến Aqshy, tìm kiếm một tuyến đường đi tới điểm tận cùng của các dải lưu huỳnh Âm Thanh của Mordacious. Họ gây ám ảnh cho những bờ biển bị tẩy trắng tại Shyish, cướp phá từ vùng thủ đô Mor’drechi của họ tới tận chân của Đầm Lầy Vĩ Đại.

Dù định cư tại bất cứ đâu thì người Idoneth đều gặp phải những khó khăn tương tự nhau, và phải chiến đấu vô vàn trận chiến. Ban đầu, phép thuật mà Teclis dạy cho họ chỉ vừa đủ để họ duy trì sự sống dưới đáy biển. Những người aelf có thiên phú ma thuật – những Isharann – đã phát triển đủ loại hình thức phép thuật và tri thức ma pháp mới. Những người trong Chorralus có thể định hình san hộ và vỏ sò bằng cách hát, và sẽ trở thành thợ xây của người Idoneth, trong khi những Tidecaster học cách hòa quyện không khí và biển lại để những sinh vật có phổi có thể sinh chung sinh khối cùng những loài có mang. Soulscryer học được cách tốt nhất để săn những sáng sinh lực để những người Namarti có thể sống xót. Trong khi rất ít quân đội có thể đe dọa tới những thành phố đang phát triển của người Idoneth thì mối nguy hại từ những sinh vật đại dương lại thường xuyên và nghiêm trọng hơn thảy. Từ những bầy gnawfish và lampriach tới những con quái vật khổng lồ như gargadon hay sithilopod nghìn vòi, người Idoneth nhanh chóng học cách tự bảo vệ bản thân và đế chết đang dựng xây của mình.

Soulscryer – Câu hồn giả, những người có thể câu linh hồn người sống ra khỏi thân xác trong Warhammer Age of Sigmar

Soulscryer – Câu hồn giả, những người có thể câu linh hồn người sống ra khỏi thân xác

Đã có lần những người Cythai đã phải đối mặt với sự tuyệt chủng của giống loài, dù vậy sau vô số biến chuyển và lưu động của thủy triều, người Idoneth Deepkin đang dần mở rộng. Một trong những phe phái nguyên thủy của những người Thức Tỉnh đã hoàn toàn biến mất vào trong bóng tối, dù không ai biết rằng họ đã bị hủy diệt hay chỉ đơn giản là đi tới nơi không có thể tìm thấy họ. Nhưng những người khác vẫn ở lại và tự tách ra, tự tạo dựng phe phái cho riêng mình, ví dụ như những Nautilar, những người xây dựng thành phố của họ trên lưng của một sinh vật đáy khổng lồ, và người Loknath, những kẻ cướp u linh sống trong bóng tối Cõi Ảnh Ulgu. Trải khắp tám cõi, khắp các loại nước – từ băng đá tới núi lửa – những hậu duệ của Cythai đã thành lập những vương quốc tươi mới cho riêng mình.

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận