[Warhammer Age of Sigmar] Order - Lumineth V: Cuộc chiến Linh Hồn

[Warhammer Age of Sigmar] Order - Lumineth V: Cuộc chiến Linh Hồn

Mặc dù người Hysh hầu như không hề xuất hiện trong Đại Chiến Giới Môn khi đang bận rộn giải quyết những vấn đề của riêng mình sau thảm họa Ocari Dara (Lạc Tháp) thế nhưng những làn sóng ma thuật chết chóc tràn qua khắp Tám Cõi đã thúc đẩy họ hành động. Nếu không có ánh sáng thanh khiết của họ, bóng tối có lẽ đã giành chiến thắng.

Thập Thiên Đường chia làm Tám Đại Quốc: Bốn do Tyrion cầm đầu và bốn do Teclis dẫn dắt. Tứ quốc của Teclis gồm : Syar, Iliatha, Ymetrica và Zaitec.

Thập Thiên Đường chia làm Tám Đại Quốc: Bốn do Tyrion cầm đầu và bốn do Teclis dẫn dắt. Tứ quốc của Teclis gồm : Syar, Iliatha, Ymetrica và Zaitec.

Ngay cả khi đang bận rộn dạy dỗ những người Lumineth cách giao tiếp với giới linh thì Teclis vẫn đưa đôi mắt sáng suốt của mình quan sát khắp Thập Thiên Đường. Cõi giới rộng lớn đến nỗi ngay cả tâm trí thần thánh của ngài cũng cảm thấy có phần quá tải. Nhưng bằng cách xác định những vùng đất yếu hại dễ bị Hỗn Mang xâm lấn, ngài sẽ có thể đưa ra mệnh lệnh điều phối những cuộc rút lui quy củ và thiết lập những vành đai phòng ngự cấp kỳ và vững chắc. Cùng với những đền thờ aelementiri của mình, Teclis đảm bảo những sắc lệnh quân sự mà Tyrion ban bố sẽ luôn có sự trợ giúp kịp thời từ chính bản thân cõi giới, hai vị thần đã cùng nhau nỗ lực xây dựng lại một hệ thống chiến tranh vững mạnh.

Với những vị thần thông thái hỗ trợ từ phía sau, người aelf đã anh dũng chiến đấu để thanh tẩy và phong thánh cho những vùng đất đã từng đứng trên bờ vực sụp đổ. Phong ấn những vùng thực tại bị xé toạc trên khắp Đại Quốc, đốt những biểu tượng cõi Hysh vào đất với mục đích giúp đất đai kết xuất ổn định hơn. Sự khắc nghiệt của chiến tranh cùng ma thuật đã ghi xuống, họ – trong số những người ấy có cả những Vanari mới gia nhập từ sau Pháp lệnh Tyrion – từ đó đã định hình nên những quân đoàn Lumineth.

ARCANUM OPTIMAR

Cuộc Tái Tạo đã hoàn toàn thay đổi xã hội của người Lumineth, cảm giác đồng lòng mới mẻ đã mang đến cho họ niềm hy vọng lớn lao. Nhưng trận chiến chống lại bè lũ Hỗn Mang xâm lược vẫn chưa có hồi kết. Tệ hơn nữa, thế lực Âm Binh cũng đã dần nổi lên; khi những quốc gia của Hysh đang dần phục hồi sau đại chiến ác quỷ thì những điềm báo rùng rợn đã bắt đầu xuất hiện khắp mọi nơi.

người Lumineth trong Warhammer Age of Sigmar

Là cõi giới của những hình tượng và biểu trưng, những dấu hiệu của Thời đại Thống Khổ (Time of Tribulations) đã xuất hiện trên Hysh như cách những triệu chứng bệnh tật nảy sinh trên một cơ thể ốm yếu. Bầu trở biến đổi khắc họa hình ảnh những chiếc đầu lâu rực cháy, những bộ xương rắn trườn bò trong sự sống mới khi tự cắn nhá khúc đuôi của mình, những mảnh xương lả tả rơi từ trên trời xuống và những làn sương đỏ máu cuồn cuộn trên sa mạc như để nhuộm những bức tượng ngọc thạch đã đổ sập thành những xác chết bị lột da. Những người Zaitrec (một trong bốn cường quốc trực thuộc Teclis gồm: Syar, Iliatha, Ymetrica và Zaitrec) đã nói chuyện với nhau về bóng ma của một mặt trăng cổ đại vẫn đang ám ảnh vũ trụ, rình rập những bí mật của kẻ yếu và về những rung động trong ma thuật thạch anh tím mà họ đã quan sát được trong những lần khảo cứu. Tất cả những dấu hiệu và điềm báo ấy đều ám chỉ Shyish, Cõi Chết hay Tử Giới.

Theo tình báo của họ, người Lumineth đã xác nhận rằng quân đội của Sigmar cũng như hàng ngũ Hỗn Mang và đám man rợ ngu xuẩn Tàn Hoại đều đã khởi binh tiến đánh Nagashizzar. Người aelf đã không thực sự triển khai bất kỳ hành động quân sự nào trong vòng xoáy hỗn loạn tại Shyish, bởi họ vẫn còn tiêu hao sau quá trình tái kiểm soát Quang Giới đầy đau đớn. Thay vào đó, theo lệnh của Teclis, họ xây dựng những công trình bằng thạch anh hư không nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của bất kỳ ma thuật chiêu hồn nào tấn công cõi giới. Đó chỉ là sự phòng thủ nhỏ nhoi chống lại những điều bất khả kháng sắp xảy tới, nhưng họ - những người Lumineth vẫn đang tái xây dựng sau thảm họa Lạc Tháp nhiều thế kỷ trước  - quả thật không có nhiều lựa chọn.

ĐỌC THÊM:

Chiêu hồn thần trong Warhammer Age of Sigmar

Chiêu hồn chấn

Khi người Hysh aelf vừa sơ bộ tái thiết quyền kiểm soát vùng đất trung tâm Quang Giới thì cũng là lúc chiêu hồn chấn (necroquake) rung động khắp tám cõi. Ma thuật tử vong đổ ập vào Hysh. Những xác chết tà ác đói khát lang thang khắp Thập Thiên Đường. Những kẻ ngu ngốc, những kẻ tự phụ và những kẻ bất cẩn nhanh chóng gia nhập vào hàng ngũ của chúng khi ngã xuống dưới móng vuốt của những đám rước Ma Đêm hay bầy đàn Xác Sống – bởi dù người Lumineth rất nhanh nhẹn và nhạy bén nhưng xác chết thì lại quá đông đảo và cũng chẳng hề biết mệt mỏi.

Phần lớn người Lumineth chỉ sống sót nhờ sự đồng lòng. Họ đã được cảnh báo trước về cuộc xâm lược, và bằng cách sử dụng những cột trụ và tháp obelisk thạch anh hư không mà Teclis kêu gọi xây dựng từ trước, họ đã phần nào ngăn chặn được dịch bệnh xác sống. Dù vậy phản ứng ma thuật kịch liệt khiến nhiều bùa phép của người Lumineth trở nên có tri giác; những phép thuật này bắt đầu lang thang trên các vùng đất với mục đích phá hủy những mối đe dọa với nền hòa bình mong manh vừa được tạo ra. Arcanum Optimar đã bắt đầu.

Endless spell ma thuật có sự sống của cõi Hysh trong Warhammer Age of Sigmar

Endless spell : ma thuật có sự sống của cõi Hysh

Những vùng đất hoang trong cõi giờ đây bị tấn công bởi những thực thể ma thuật săn mồi, dù chúng chẳng có mối liên kết trực tiếp nào với các Ác Thần thì chúng cũng nguy hiểm chẳng kém gì bẽ lũ hỗn mang. Sự hỗn loạn ma pháp này đã ảnh hưởng rất sâu sắc tới tâm linh người Lumineth. Rõ ràng là giờ đây những cõi giới khác không có đủ sức để giải quyết vấn đề riêng mình, và với những tay bạo chúa như Nagash có thể bày ra những nghi thức rúng động thực tại đến mức có thể tấn công vào cõi Hysh, những người aelf đã mất đi sự thoải mái xa xỉ của chủ nghĩa biệt lập ngày xưa.

MỐI ĐE DỌA VĨNH HẰNG

Giữa ngổn ngang trăm mối, viễn cảnh về một cuộc đào tẩu của Slaanesh đang rõ ràng hiện ra. Cả Tyrion và Teclis đều bị chấn động từ ảnh hưởng của chiêu hồn chấn lên cõi Hysh, nhưng mặc dù lời nguyền xác sống đã và đang lây lan khắp Thập Thiên Đường một cách kinh hoàng, vẫn còn một số mệnh đen tối hơn đón chờ giống loài bọn họ. Có khả năng cuộc rung chấn thực tại lây lan từ Cõi Chết này có thể làm rối loạn cấu trúc siêu ma thuật cực kỳ chính xác vốn đang trói buộc kẻ thù không đội trời chung của hai vị thần, Hoàng Tử Bóng Tối, trong ngục tù cõi phụ Uhl-Gysh.

Slaanesh quay trở lại trong Warhammer Age of Sigmar

Họp nữa đi bạn ơi !!!

Cặp song sinh thần đã triệu tập hội đồng cùng với Malerion và vị quân sư lâu đời của hắn, Morathi, trên một hòn đảo vật chất kỳ lạ lơ lửng trong cõi Chạng Vạng Ẩn Hình. Malerion tiết lộ rằng hắn đã quan sát kỹ càng nhà tù nghịch lý của ánh sáng và bóng tối ngay từ gợn sóng đầu tiên của cơn chiêu hồn chấn, và mọi thứ vẫn ổn. Tyrion cũng chẳng có lý do gì để nghi ngờ về công trình của chính bản thân mình nên ngài gật đầu đồng ý – ngài cũng đưa ra kết luận tương tự Malerion. Morathi, ngược lại, không bị thuyết phục. Ả say mê nói về sự thật rằng một thảm họa mới là điều bất khả kháng, nói rằng họ không thể giam một Ác Thần mãi mãi cũng như việc họ không thể giữ cho thời gian ngừng chảy. Các vị thần ánh sáng và bóng tối đã rời đi trong sự bế tắc, dù vậy lời nói của Morathi đã để lại dấu ấn với một trong số họ.

Slaanesh quay trở lại trong Warhammer Age of Sigmar

Mình đứt xích rồi các bạn ơi !!! 

Khi quay trở về Hysh, Teclis đã đàm thoại với Celennar về vấn đề này. Ngài tin rằng Nhà Tiên Tri Tối Cao của Khaine đã lý luận chính xác. Hỗn Mang là bất tử, giống như tội lỗi của loài người, người lùn và người aelf. Một ngày tồi tệ nào đó, Slaanesh sẽ trỗi dậy. Càng đào sâu vào vấn đề, Teclis càng cảm thấy bất khả kháng. Bởi thế ngài đã triệu tập những đồng minh của mình và điều động các binh đoàn Ymetrica thành một đội tiên phong lớn, với những quân đoàn Syar, Iliatha và Zaitec theo sát phía sau.

Người Lumineth sẽ tiến vào Tám Cõi và phong ấn những cứ điểm nơi thực tại trở nên mỏng manh, củng cố hệ thống phòng thủ tại đó như cách họ đã làm tại Hysh. Họ làm vậy để cho bè lũ ác quỷ của Slaanesh cùng anh em của chúng không thể bẻ gãy phòng tuyến của họ như cách một đàn cá ripjaw không thể bơi qua một con đập obstinite dày một mét. Đó là một nghĩa cử cao đẹp, nhưng sau đó là vô vàn động cơ phức tạp ẩn sâu.

Daughters of Khaine trong Warhammer Age of Sigmar

Bà nói tụi mày không nghe, giờ bà hóa thần đập cho đến khi chúng mày nghe thì thôi!

Ngãng Khách dịch (nguồn: Battletome: Lumineth Realm-lords)

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận