[Warhammer Age of Sigmar] Tổng kết Lumineth: Tỏa sáng ngàn vạn năm (Phần I)

[Warhammer Age of Sigmar] Tổng kết Lumineth: Tỏa sáng ngàn vạn năm (Phần I)

Quang Giới có một lịch sử bi thảm, bởi nó đi từ sự phát triển chóng mặt, cú trượt chân bi tráng, và rồi nửa thiên niên kỷ của chiến tranh và ác mộng trước khi ánh sáng hy vọng có thể một lần nữa tỏa sáng. Giờ đây, người Lumineth đang căng từng sợi cơ thịt trên cơ thể để lao động và chiến đấu nhằm đảm bảo rằng thế lực Hỗn mang sẽ không thể nào thống trị một lần nữa.

THỜI ĐẠI THẦN THOẠI

Thập Thiên Đường tỏa sáng

Tyrion và Teclis thức tỉnh tại Hysh. Cõi Ánh Sáng là cõi giới của trật tự và đối xứng đầy cảm hứng; những khung cảnh đầy góc cạnh cắt gọt hoàn mỹ như ngọc thạch hay đẹp đẽ như tác phẩm điêu khắc thủy tinh tỏa sáng bốn phương. Nguyên bản và rạng ngời trong ma thuật thuần khiết, cõi giới có vô số mảnh đan kết chồng chập và hòa quyện ánh sáng vào nhau. Với hai vị thần, việc đi lại giữa những Thiên Đường chỉ đơn giản là nghĩ về sự xuất hiện của một cây cầu ánh sáng; vài giây sau, một bề mặt rạng ngời ánh sáng kết nối với địa điểm cần đến sẽ hiện ra dưới chân các ngài. Cặp song sinh thần lang thang khắp các vùng đất trong sự kinh ngạc, nhưng trong tim họ vẫn ẩn chứa một nỗi buồn sâu sắc, bởi dù đã kiếm tìm khắp nơi nhưng họ vẫn không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của tộc nhân loài aelf mình.

Liên minh Hội Thánh ra đời

Sigmar tới Hysh trên lưng Dracothion. Thần Đế rơi những giọt lệ ánh sao khi ngài chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ nơi đây, những giọt lệ ấy vẫn còn lấp lánh tới ngày nay với tên gọi Hoan Lệ Hồ (Lakes of Liquid Joy). Vui mừng, Sigmar đã cho nhiều bộ lạc nguyên thủy dưới quyền định cư tại Quang Giới. Trong chuyến hành trình, ngài đã gặp Tyrion và Teclis, vốn đang buồn bã khi không tìm thấy bất kỳ người aelf nào. Sigmar nói cho họ tất cả kiến thức của ngài về Cõi Giới và báo rằng vẫn còn một số ít những linh hồn aelf còn tồn tại, ngụ cư tại Azyr. Tyrion và Teclis trong sự hân hoan khi nhìn thấy một khuôn mặt thân quen và một đồng mình hùng mạnh, nhanh chóng bắt tay với Sigmar dựng xây một liên minh. Liên minh Hội Thánh ra đời từ đó.

Vị thần bị xiềng xích

Tyrion và Teclis, trên con đường thám hiểm khắp Tám Cõi của mình, phát hiện ra rằng kẻ thù cũ của họ Malerion và Morathi đã có hình dạng mới trong Cõi Ảnh Ulgu, bởi họ cũng thoát khỏi móng vuốt của Slaanesh. Nhận ra rằng kẻ thù của kẻ thù là bạn, họ đồng thuận gặp nhau tại cõi trung lập Uhl-Gysh. Tại đây, một hiệp ước ra đời khởi động một công trình ma thuật tham vọng nhất trong lịch sử loài aelf. Tự đem thân mình ra làm mồi nhử, các thần aelf đã thành công lùa Slaanesh tới cõi Chạng Vạng Ẩn Hình và trói buộc hắn/ả vào những sợi xích tạo thành từ ánh sáng và bóng tối. Hoàng Tử Bóng Tối bị trói chặt, và tín đồ của hắn khắp Tám Cõi khóc gào trong cơn hoảng loạn khi lời khẩn cầu của chúng không được đáp lại.

Những linh hồn đầu tiên được giải cứu

Teclis căng toàn bộ trí tuệ của bản thân ra tìm cách giải cứu những linh hồn của đồng bào mình ra khỏi tinh chất của Slaanesh. Bằng cách cẩn thận tách chiết linh hồn của người aelf vào cõi Hysh cùng thời điểm Malerion và Morathi tách triết họ vào cõi Ulgu, ma thuật trói buộc của ánh sáng và bóng tối vốn giam cầm Slaanesh trong những sợi xích nghịch lý sẽ vẫn giữ được sự cân bằng. Hàng ngàn linh hồn được giải thoát, và qua phép thuật của Teclis, một chủng người aelf mới ra đời – người Idoneth. Tuy nhiên, họ thể hiện sự bất ổn định nghiêm trọng và đã chạy trốn khỏi cơn thịnh nộ của vị thần tạo ra họ xuống dưới đáy đại dương xa xôi sâu thẳm.

Giống người tỏa sáng

Sự kết hợp giữa thử nghiệm không ngừng và những bước nhảy vọt trong niềm tin cho ra đời thêm nhiều giống loài aelf khác nữa, dù vậy tất cả bọn họ đều có những sai sót theo cách nào đó. Khi Teclis tạo ra người Lumineth đầu tiên, hy vọng sáng bừng lên khắp Thập Thiên Đường khi họ định cư tại các vùng đất. Phát triển vượt bậc dưới ánh sáng của Hysh, họ ngày càng thông minh và tài giỏi hơn qua năm tháng. Trong những thập kỷ sau đó, một nền văn minh rực rỡ được ra đời.

Lumineth Realm-Lords Warhammer Age of Sigmar

Những chuyển dịch đầu tiên

Vẻ đẹp và tiềm năng của Quang Giới thật đáng kinh ngạc, bởi thế mà những người aelf đã đi qua Giới môn đều cảm thấy những cõi giới khác thật tẻ nhạt và xấu xí. Tốn thời gian trong những vùng đất sơ khai của những cõi giới thấp kém khiến các đại sứ người Hysh cảm thấy mình bị tha hóa – như thể, ngày qua ngày, họ chầm chậm mất đi sự tinh tường bẩm sinh của mình. Trí tuệ của họ không còn khai nở, ép buộc họ phải tối giản đi suy nghĩ và hành động của mình để có thể phù hợp với những cư dân cõi giới khác. Người cõi Hysh lấy đủ mọi lý do để không phải tới thăm những kẻ mà họ coi hạ đẳng với họ. Ngoại trừ những con người thờ phụng Sigmar cư trú tại Xintil, cư dân cõi Hysh có xu hướng không đi đâu ra khỏi Thập Thiên Đường trừ khi không còn lựa chọn nào khác.

Những cuộc chiến đầu tiên

Những khó khăn vốn tưởng chừng như không thể giải nổi với cư dân cõi khác lại giống như những vấn đề đơn giản đến mức nực cười với những đại sứ người Hysh, những người luôn đưa ra những giải pháp như thể đang chuyện trò cùng lũ trẻ con. Khi những vấn đề về việc thành lập quốc gia không thể giải quyết được bằng lý trí hoặc công cụ ma pháp thì người Lumineth chứng tỏ rằng họ tài giỏi trong chiến tranh hơn người khác tưởng. Những người lính cõi Hysh vượt mặt những kẻ sẽ trở thành kẻ thù của mình bằng những mệnh lệnh đánh tráo, cạm bẫy hay những mặt trận giả vờ để lừa quân địch rơi vào và chờ đợi bị giết.

Lumineth Realm-Lords Warhammer Age of Sigmar

Tất cả những sự xuất sắc không thể kiểm soát nổi này đã được những nền văn minh đang phát triển của Sigmar chú ý. Người Lumineth từ đó nổi tiếng với sự kiêu ngạo và thượng đẳng của mình. Về phần mình, người aelf ít quan tâm tới ý kiến của những người mà họ coi là những kẻ nhà quê ghen ăn tức ở - miễn là còn có thể trở về tắm trong ánh sáng vĩnh cửu của Hysh thì họ luôn sẵn lòng để mặc các cõi giới khác trong những mối bận tâm nhỏ nhặt riêng mình.

Rạn nứt xuất hiện

Như tất cả những tạo vật đẹp đẽ trên đời, địa đàng cõi Hysh cũng không thể tồn tại mãi mãi, đặc biệt là khi những kỳ quan như vậy có xu hướng hấp dẫn những vị Ác Thần. Với những lời thầm thì trong mơ, những khơi gợi hòa quyện vào gió, ác thần bị nhốt Slaanesh dần dần hướng bản chất của xã hội người Hysh phản ảnh mặt tối của chính nó.

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận