[Warhammer Age of Sigmar] Tổng kết Lumineth: Tỏa sáng ngàn vạn năm (Phần II)

[Warhammer Age of Sigmar] Tổng kết Lumineth: Tỏa sáng ngàn vạn năm (Phần II)

THỜI ĐẠI HỖN MANG

Lạc Tháp

Tai họa của Thời đại Hỗn Mang bắt đầu khi sự ganh đua của người Lumineth bùng lên thành một loạt các cuộc nội chiến và những cuộc xâm lược của quỷ dữ kéo dài hàng trăm năm. Suốt thời kỳ Ocari Dara, các tạo tác đẹp đẽ và thanh tịnh bị ô uế, những bức tượng hùng tráng bị nhuốm bẩn và vô vàn kho tàng kiến thức vô giá bị xé vụn hoặc bị những con quỷ cười cợt, la hét của Slaanesh nuốt chửng. Bản thân người Lumineth cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Nhiều người trong số họ bị bè lũ xâm lược tra tấn theo những cách bệnh hoạn kinh tởm. Bị chia rẽ bởi sự kiêu ngạo của chính mình, bị tấn công bởi những ác mộng từ quá khứ tăm tối đau thương tưởng chừng như đã bị lãng quên, từng thành phố lộng lẫy của người Lumineth lần lượt đổ xuống.

Vực thẳm Cathartia

Với sự hiện diện của một Giới môn to lớn dẫn xuống Ulgu tại trung tâm, thành phố Cathartia từ lâu đã được coi là địa điểm cư ngụ của những khát vọng hắc ám; bởi thế mà nó bị phần lớn người Lumineth né tránh. Những những Cathallar của Scinari là ngoại lệ. Họ sử dụng Đại Vực của Cathartia như một địa điểm để loại bỏ những viên thạch anh hư không đã qua sử dụng, những vật chất đen tối này đã không còn tỏa sáng nữa mà gồm chứa trong đó là những cảm xúc đau đớn. Qua thời gian, những viên giới thạch đã qua sử dụng đầy dần, chất thành ngọn núi tinh thạch mờ đục lóng lánh trong đáy vực. Khi Ocari Dara nổ ra, và một phép thuật chiến tranh khủng bố lao thẳng vào Cathartia biến thành phố thành đống đổ nát, vực thẳm quá tải năng lượng tiêu cực tới mức Giới môn bị vỡ tung trong một vụ nổ khủng bố. Một chiếc hố tử thần rộng lớn xé toạc cõi Hysh, từng đợt sóng bóng tối và cảm xúc như thủy triều tuôn ra từ nó. Còn bên phía Ulgu, cánh cổng vỡ nát cũng tỏa ra những luồng sáng tựa như vầng hào quang của Hysh.

Vực thẳm Cathartia – minh chứng của một thảm họa hạt nhân trong Warhammer Age of Sigmar


Vực thẳm Cathartia – minh chứng của một thảm họa hạt nhân

Những hạt giống chuộc tội

Với sự điên cuồng dại dột đã hiển hiện rõ ràng theo cách khủng khiếp nhất, người Lumineth cố gắng hết sức để xốc lại tinh thần và chống trả những cuộc tấn công chết người của bầy ác quỷ Slaaneshi vẫn ngày đêm tràn vào cõi giới. Nếu không óc bước đột phá của Teclis trong công cuộc tìm kiếm hư không và chiến lược tài tình của vị thần hiếu chiến Tyrion thì những thiên đường cõi Hysh sẽ sụp đổ hoàn toàn. Nhưng nhờ sức mạnh của cặp song sinh thần mà họ có thể trở lại bên mép vực thẳm.

Cuộc Tái tạo

Teclis, sau khi đối thoại với linh hồn mặt trăng Celennar và đồng điệu cùng nhau, học được cách tạo dựng mối liên kết với linh hồn của một thực thể nguyên tố. Ngài mang kiến thức này truyền thụ cho con dân của mình và dạy dỗ những pháp sư tài năng nhất nghệ thuật trò chuyện với những vùng đất. Các môn đệ của ngài tiến sau vào cõi Hysh và tìm kiếm một người thầy mới – không phải Teclis mà chính là đặc trưng bản chất của những vùng đất. Những đền thờ linh tố sông, núi, gió và thiên không được ra đời. Dù phải mất cả cuộc đời cho sự dâng hiến, những người học tập tại những ngồi đền này sẽ được ban cho sức mạnh của mặt đất, sông nước và bầu trời trên cao. Hơn thế nữa, những lời cầu khẩn và sự chuộc tội của họ đã làm đi những linh hồn giận dữ của chính cõi Hysh, giới cầu vốn phải chịu đựng quá nhiều kể từ thảm họa Ocari Dara.  Được truyền cảm hứng từ những môn đồ thành tín, phần còn lại của xã hội người Lumineth tái cơ cấu, tìm kiếm sức mạnh từ môi trường xung quanh thay vì chỉ luôn luôn tập trung vào bản thân mình. Một bình minh mới mở ra với người Lumineth, và tuyên bố làm chủ cõi giới cuối cùng cũng được đưa ra

THỜI ĐẠI SIGMAR

Con đường bị chặn

Tia sét của Bão Tố Sigmar lóe lên trên bầu trời cõi Hysh, tiếng sấm vang vọng từ các đỉnh của rặng núi Phara’hanya Spine. Trên những cột năng lượng thần thánh thuần túy, những Tempest Lord hạ phàm, chiến đấu chống lại đoàn xe của bè lũ Slaaneshi Godseeker với tên gọi Phiền Muộn Lớn đang lang thang khắp các hẻm núi. Những Alarith của Đỉnh Esoteric cũng hành quân tới chặn đường tiến tới của quân đoàn Stormcast, chiến tranh hình thành khắp một dải núi Phara’hanya sau lưng họ. Hai lực lượng Hội Thánh tránh được một trận chiến tổn thất thảm trọng trong gang tấc khi những chiến binh Alarith gạt đi mọi đòn tấn công của Stormcast mà không đổ một giọt máu nào, dù họ không đoái hoài giải thích lý do tại sao. Chỉ tới khi một trận lở tuyết khủng bố trải khắp nhiều đỉnh núi chôn vùi đi phần lớn bè lũ Phiền Muộn Lớn thì ý định của người Lumineth mới trở nên rõ ràng, và những Stormcast và Lumineth đã hòa làm một cùng tấn công những kẻ may mắn sống sót. Thông tin về vụ việc này đã truyền tới tai của Sigmar. Trong vòng một tuần, một phái đoàn từ Azyr đã tới Xintil, yêu cầu được chính thức diện kiến hai vị thần Tyrion và Teclis trong thời gian sớm nhất.

Trận chiến tại Simulacra

Một cơn bão lửa năng lượng ác quỷ được triệu hồi bởi những Phoenician Hắc Ám – một giáo phái Arcanite (giáo phái ma thuật tôn thờ Tzeentch) ẩn mình trong các trường đại học tại Xintil – băng qua Gridlesea (Biển Thắt Lưng) tới Bờ biển của Những Giấc Mơ Sáng Suốt. Nó gây ra sự tàn phá không kể xiết, đốt cháy và đột biến nhiều vùng ven biển. Khi ngọn lửa địa ngục này chạm tới dải đất phía bắc Tor Qulian, nó băng qua một dải đất mang vết sẹo từ một trong những đại họa của thời kỳ Ocari Dara – và xé toạc vết thương cũ của thực tại. Hàng trăm con quỷ Lửa Tzeentchian tràn qua, và cơn bão lửa ngày càng khốc liệt hơn.

Những nữ thủ lĩnh Iliatha đã sớm di chuyển nhằm chống lại cơn bão quỷ, và các đội quân khác của Đại Quốc này cũng bao vây và ngăn chặn cuộc xâm lược của bè lũ ác quỷ với sự hiệu quả kỳ lạ. Với những màn chắn phép thuật chống lại ngọn lửa hỗn mang, họ tiến đến cận chiến với kẻ thù, và lũ quỷ Lửa đã bị hạ gục một cách có hệ thống. Dù vậy lũ tay sai của Tzeentch vẫn còn một mưu kế nữa. Một đặc điểm kỳ dị trong nghi thức triệu hồi của đám Phoenician chính là mỗi khi một con quỷ bị hạ gục, nó sẽ được tái tạo trong một Giới môn xa xôi trong Cõi Hỗn Mang và sẵn sàng chiến đấu một lần nữa.

Chiến binh người Iliatha trong Warhammer Age of Sigmar
Chiến binh người Iliatha

Một Nữ thống chế Bản sao người Iliatha nhận ra điều ấy khi nàng nhìn thấy những đàn quái vật giống nhau bị giết chết và tái xuất hiện thêm ba lần nữa trong nhiều giờ đồng hồ. Nàng ra lệnh phát động một cuộc phản công kiên quyết. Dẫn dắt bởi một nhóm Kỵ sĩ Hừng Đông và nữ thống chế của họ, những bộ binh Auralan đã tiến gần đến vết rách thực tại tại trung tâm cơn bão lửa. Một người trong mỗi cặp sinh đôi nhân bản được lệnh tiến vào bên trong tinh thể mang khung cảnh gớm ghiếc, vặn xoắn tâm trí trải dài vô tận kia, trong khi người còn lại sẽ ở lại tiếp tục chiến đấu. Kết nối linh hồn mạnh mẽ cho phép họ có thể cảm nhận tâm trí của nhau khắp các chiều không gian; khi một người chém chết một con quỷ Lửa trong Hysh thì người kia trong Hỗn Mang Giới cũng phá hủy thế thân với sự đồng bộ hoàn hảo tới mức phá vỡ nghi thức ma thuật chuyển sinh. Dù mối nguy tới Iliatha được ngăn chặn bằng chiến thắng của sự dũng cảm và kỹ năng ma pháp, và vết nứt bị niêm phong qua một nghi thức phản đòn gọi là Phá Bão Ceylian (Ceylian Stormbreak) thì cuộc chiến vẫn kết thúc trong bi kịch – những song sinh nhân bản mạo hiểm đi vào Cõi Hỗn Mang đã không thể nào trở lại được nữa.

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận