[Warhammer Age of Sigmar] Tổng kết Lumineth: Tỏa sáng ngàn vạn năm (Phần III)

[Warhammer Age of Sigmar] Tổng kết Lumineth: Tỏa sáng ngàn vạn năm (Phần III)

MÓN QUÀ CỦA SYAR

Hội đồng Ma thuật Syar tiếp nhận một nhiệm vụ giải cứu trong cõi Ulgu khi đại sứ thiện chí Calenthralle xứ Naio đã không hồi đáp lời triệu hồi ma thuật lần thứ ba liên tiếp. Việc mất liên lạc này thực sự đáng lo ngại khi Calenthralle là một linh tố sư (aelementiri) thiên không, nổi tiếng với khả năng bay lên những tầng mây khi cảm thấy nguy hiểm và hạ xuống sau khi mọi chuyện đã an toàn. Một số người sợ rằng nếu không được xử lý cẩn thân, sự biến mất của vị linh tố sư có thể khơi mào một cuộc giới chiến bởi ông được những ngôi đền thiên không nhất mực yêu mến. Người Syar cử đi một phái đoàn gồm các nhà hiền triết, do thám và nhà giải đố được bảo vệ bởi những chiến binh Auralan tinh nhuệ nhằm kiếm tìm vị linh tố sư mất tích kia. Trong Khu Rừng Thỏa Mãn (Cloying Forest), họ bị lũ quỷ bóng tối làm việc cho Malerion tấn công, và nhanh chóng nhận ra quân địch đông hơn mình gấp nhiều lần. Những người Syar thành công toàn mạng trốn thoát – nhưng chỉ phải – và buộc phải bỏ những báu vật và tạo tác trang sức họ mang theo làm quà đại sứ lại phía sau.

Lũ quỷ bóng tối đem những chiến lợi phẩm về hang ổ của chúng. Nơi đó, trong hầm mộ tối đen như mực, Calenthralle, sau bao cuộc thẩm vấn tàn khốc, đang sống dở chết dở nằm đó, bị trói chặt bởi những sợi xích xúc tu ma thuật bóng tối khiến ông không thể nào dịch chuyển trốn thoát được. Bị kích thích bởi lời thừa nhận của ngài đại sứ rằng một trong những đồ tạo tác nọ sở hữu sức mạnh tuyệt đối, lũ ma quỷ liền tự đánh giết lẫn nhau để xem ai có quyền sở hữu chiếc châm cài xinh đẹp chứa mô hình vũ trụ tí hon đang vận động.

Khi những thùng chứa bảo vật bị vỡ trong cuộc ẩu đả của lũ yêu ma quỷ quái, nguồn ma thuật thô của cõi Hysh từ đó tràn ra mạnh tới mức tiêu diệt toàn bộ bè lũ ác quỷ bóng tối. Vị đại sứ tự mình sử dụng nguồn năng lượng để hóa thần thành một thiên thần ánh sáng thuần khiết từ đó phá vỡ xiềng xích quanh mình. Không những vậy, luồng ánh sáng chết chóc ấy còn giống như một ngọn hải đăng dẫn đường cho phái đoàn Syar tìm đến để giải cứu vị đại sứ đang bị thương nặng. Ông quay trở lại ngôi đền của mình, dù vậy ông không bao giờ cáo buộc tội danh bắt cóc và giam giữ bản thân mình cho Malerion và tộc nhân của hắn – bởi ông tin rằng mối quan hệ hòa hảo giữa Hysh Ulgu phải được giữ vững bằng mọi giá.

DÒNG SÔNG HÓA ĐỎ

Bè lũ Tàn Hoại tràn ra từ Giới Môn trong Warhammer Age of Sigmar
Bè lũ Tàn Hoại tràn ra từ Giới Môn

Bè lũ Tàn Hoại Mogluk sau khi bị bắn ra từ vụ nổ Giới Môn Kraggstomp, đã cướp phá dọc khắp một vùng Oralunia rộng lớn, cuối cùng cũng gặp phải một đối thủ mà chúng không thể hạ gục nổi: cơn khát. Vùng Oralunian Mênh Mông gần như không có một thứ gì có thể giải khát được cả, tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn khi những thiết kỵ ma pháp sư bắt kịp đám quân ô hợp, họ tập trung phép thuật gia tăng nhiệt lượng và ánh sáng của vùng hoang mạc tới mức cực hạn. Một nửa đội quân xâm lược đã chết khát trước khi tìm đến nguồn nước – Ioda, một trong những Đại Hà chảy qua trung tâm vùng Aurathrai. Bè lũ orruk của Mogluk nhào xuống sông, đầm mình vào những vùng nước nông, làm dịu đi cơn khát bỏng cháy, để rồi nhận ra chúng không chỉ bị tấn công bởi những gã aelf theo đuôi mà còn bởi những người Lumineth vốn đang thờ phụng bên bờ sông Ioda. Những linh tố sư của dòng sông tấn công lũ orruk xâm lược với sự mềm mại thủy ngân; xuyên qua bè lũ Tàn Hoại như thể đám da xanh ấy chẳng khác gì những nhánh cây khô bất động, họ để lại hàng trăm nhát cắt cổ trên đường đi của mình. Trước sự ngạc nhiên của người Lumineth, lũ orruk vẫn tiếp tục chiến đấu giữa dòng sông đỏ máu dù mang trên người vô vàn vết thương đau đớn – sau cùng, chỉ có những da xanh cứng cáp nhất của quân đoàn Mogluk có thể sống sót sau cuộc chiến trường kỳ. Nhưng ngay sau khi bản thân dòng sông hiện thế hình thái chiến tranh của mình, trận chiến đã dành thắng lợi. Kể từ đó, dòng sông Ioda đã nổi cơn thịnh nộ dữ dội gấp đôi, những bộ giáp rỉ sét và những xác chết orruk dưới lòng sông đã tiêm nhiễm vào cơn sông sự giận dữ man rợ mạnh tới mức ảnh hưởng tới một vài ngôi đền thờ của dòng sông.

ĐỌC THÊM:

MỘT MŨI TÊN MỘT NGỌN GIÓ

Hai tên Lam Thư Lại dẫn đầu đạo quân Screamer trong Warhammer Age of Sigmar
Hai tên Lam Thư Lại dẫn đầu đạo quân Screamer

Khi hai tên Lam Thư Lại (Blue Scribles) dẫn một đàn đông nghẹt Screamer tới bầu trời Zaitrec, những linh tố sư Gió Cắt (Slicing Gale) đã nghe thấy phong linh bảo trợ của họ hú lên phản đối. Những chiến binh trong đền chạy khắp Sa Mạc Zorostramaran đuổi theo đám quái vật trên trời, loài thú cưỡi chân dài đã giúp họ tiến vào trận chiến với một tốc độ chóng mặt để bắn ra những mũi tên chết người vào trong đội hình vòng xoáy trục dọc đó. Hai tay Lam Thư Lại đấu tay đôi với những ma pháp sư cưỡi mây tạo ra những vụ nổ ma thuật lấp lánh trên bầu trời. Suốt một ngày một đêm, chất nhầy ác quỷ và tia lửa ma thuật rơi khắp nơi, dù vậy cặp đôi Lam Thư Lại vẫn không hề hấn gì. Màn chắn ma thuật giúp chúng chống lại bất kỳ mũi tên nào – trừ một mũi. Khi bản thân Gió Cắt hóa hình ngay thời khắc bè lũ ác quỷ của Tzeentch bay qua Giếng của Epiphanies; dù phải chịu đựng sự đau đớn tột cùng, tinh linh mặt cáo cũng không cho phép vùng đất ấy bị xâm phạm. Trên những dải ruy băng dệt theo hình xoắn ốc, linh tố trỗi dậy, giương cung và bắn ra một mũi tên chết chóc lắt léo lao tới hai tay Lam Thư Lại. Như một ngọn gió sống thực sự, mũi tên phá vỡ những màn chắn pháp thuật như loài rắn trườn qua những búi rễ cây chằng chịt, để rồi đâm thằng vào lồng ngực của Xirat’p. P’tarix buộc phải thét lên một câu thần chú khẩn cấp ngăn chặn người anh em của mình vỡ ra thành hai Ác Quỷ Lưu Huỳnh (Brimstome Horrors) và đốt cháy hết mọi giấy tờ chúng thu thập được trên chiếc Đĩa tốc độ của mình. Mở một cổng dịch chuyển tức thời, tên Thư Lại chạy trốn thẳng về Mê Cung Pha Lê với những con cá mập trời cao theo đuôi chúng. Gió Cắt cất một tiếng cười lớn trước khi tan biến hoàn toàn trong gió.

Phong linh tố hóa hình chiến đấu bên cạnh những chiến binh của đền gió trong Warhammer Age of Sigmar

Phong linh tố hóa hình chiến đấu bên cạnh những chiến binh của đền gió

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận