[Warhammer Age of Sigmar] Sons of Behemat II: Thời đại thần thoại

[Warhammer Age of Sigmar] Sons of Behemat II: Thời đại thần thoại

Lịch sử của loài khổng lồ không được lưu giữ trên giấy, mà thay vào đó được truyền miệng từ các nữ tộc trưởng tới các tộc nhân. Từ những mảnh truyền thuyết cổ xưa về Vị thần giậm chân Gorkamorka và nhà vô địch của gã Behemat, loài khổng lồ không học được sự khôn ngoan, sự cẩn trọng hay tham vọng – mà là sở thích cho những hành động bạo lực thực sự hoang đường. 

Truyện cổ lưu truyền giữa những khổng lồ bao gồm một vài truyền thuyết về Thời đại Thần thoại. Hầu hết trong số chúng bắt đầu với sự đối đầu giữa Behemat và Gorkamorka. Sau khi vị thần da xanh được Sigmar giải thoát từ bên trong Cơn Đá Lở Sống (Living Avalanche), Drakatoa, thì cuộc đời vô tổ chức của gã đã xuất hiện một mục tiêu, đó là tiêu diệt toàn bộ quái vật đang ngày đêm rình rập những thành phố của Sigmar. Thú Giới Ghur nhanh chóng trở nên ngổn ngang xác chết của những quái vật khổng lồ, một số còn lớn đến mức toàn bộ bộ lạc mọi rợ đã cư ngụ trong hộp sọ của chúng. 

Từ đáy sâu Cõi Hỗn Mang, những Ác Thần thầm thì vào tâm trí của Gorkamorka, nói rằng vị thần hai đầu chẳng là gì ngoài một tên nộ lệ phục vụ ý chí của Sigmar. Trong khi ấy, thần thú Behemat vẫn dạo chơi khắp chốn; không vướng bận nhiệm vụ và với cái đầu thực sự chạm tới tầng mây, nó giết hại, ăn tươi hoặc ngủ nướng hàng tháng trời chẳng vướng bận gì chuyện thế giới. Gorkamorka bắt đầu bực bội trước sự thực rằng nhà vô địch của gã đang lang thang tự do vui sướng trong khi gã lại phải thực hiện một nhiệm vụ bất tận những mệnh lệnh cứ thế nối đuôi nhau. Gã chia đôi bản thân làm hai nửa để phần bản thể Mork thuận tiện hơn nghĩ ngợi một giải pháp xảo quyệt. Ham muốn đập mọi thứ ra bã giản đơn của Gork đã che lấp đi nghi ngờ về việc bị lợi dụng của Mork. Khi Gorkamorka tái hợp dưới Trăng Xấu (Bad Moon), một tia nhìn độc ác lóe lên trong đôi mắt đỏ máu của gã. 

Từ thời điểm ấy trở đi, bất cứ khi nào Gorkamorka bắt gặp Behemat, vị thần da xanh đều đưa ra một thách thức khiến cho người cha của loài khổng lồ không thể nào từ chối. Behemat sẽ phải lặp lại những kỳ công của vị thần hai đầu, hoặc chết khi thực hiện thử thách. Nhiệm vụ đầu tiên chính là gây ra một trận lũ lụt lớn tới mức phá hủy một thành phố. Một lần, sau một năm trời dòng dã săn quái vật trên Sa Mạc Khô Cằn cõi Hysh, Gorkamorka đã giải tỏa cơn khát thần thánh của mình bằng cách uống nhiều nước trong Vịnh Lấp Lánh (Gleaming Bay) tới mức mực nước biển bị hạ xuống. Sau đó, khi biển cả chắc chắn rằng vị thần da xanh đã đi khỏi, nó mới lại dâng nước lên cao tới mức làm ngập thành phố ven biển Omnitopia. “Con nước vĩ đại” này chính là chiến công mà Gorkamorka thúc giục Behemat lặp lại. Người cha của loài khổng lồ vui vẻ nhận thử thách của mình. Không lâu sau đó, thần thú cũng nhấn chìm một thành phố - dù chỉ vô tình – khi vấp phải những phần ngoằn ngoèo cong vênh của một vịnh hẹp rồi ngã sấp mặt xuống vùng Biển Thắt Lưng (Girdlesea )  gần thành phố aelf Araxia. Đô thị rát vàng đã bị cơn sóng thần nhận chìm, và Behemat tự mừng vui khi nhìn thấy những kho báu vô giá biến thành đống hoang tàn đổ nát. Từ ấy, người khổng lồ kháo nhau rằng, có một lượng lớn người aelf đã dựng nhà dưới biển sâu để tránh thảm họa tương tự ập đến. 

Những chiến công của Behemat – cha khổng lồ trong Warhammer Age of Sigmar
Những chiến công của Behemat – cha khổng lồ

Không lâu sau đó Gorkamorka đã tận diệt một thế hệ giống loài gigadroth ngang dọc khắp vùng Đại Hạn (Great Parch), nhờ thế mà giúp những nền văn minh chớm nở của Sigmar thoát khỏi cảnh diệt vong vì lửa nóng. Gorkamorka sai Behemat thực hiện kỳ công tương tự - ngăn cản ngọn siêu núi lửa Hang Ổ của Vulcatrix sản sinh thêm quái vật. Behemat bật nửa trên ngọn núi Krolosid khỏi mặt đất, lộn ngược lại rồi tống thẳng đỉnh ngọn núi ấy vào miệng ngọn núi lửa kia nhưng đóng nút vào chai rượu. Điều này khiến một quốc gia người lùn râu đỏ nổi dậy chống lại Behemat, nhưng cùng lúc với những dòng dung nham trào ra và đốt cháy tất cả thì cha của khổng lồ đã giẫm bẹp những chiến binh thờ phụng núi lửa kia. Từ đấy người lùn trên núi trở nên lùn tịt và béo mập hơn bao giờ hết. 

Một câu chuyện khác kể về thời điểm Dracothion trả thù Gorkamorka vì đã đấm gục nó sau khi được Sigmar trả tự do khỏi nhà ngục hổ phách Drakatoa. Một cơn mưa thiên thạch cháy rực, từ thiên giới giáng xuống với tốc độ khủng khiếp, lao thẳng vào Gorkamorka khi vị thần đang ngủ, nhưng da của gã dày tới mức cơn mưa thiên thạch chẳng để lại gì ngoài vài nốt mẩn đỏ và đôi ba vết xước trên người vị thần da xanh. Gorkamorka thách thức Behemat chống chịu một cơn mưa đạn tương tự. Nhà vô địch của gã đã trèo lên đỉnh ngọn núi cao nhất tại Azyr, gào rú lăng mạ Dracothion từ những lời thô thiển tới những nhục mạ đầy tính công kích. Chắc chắn rồi một tràng thiên thạch được giáng xuống. Behemat chịu được một vài vết vào cằm, nhưng khi cơn đau vượt quá giới hạn gã dùng chiếc chùy của mình đập tảng thiên thạch cuối cùng mạnh tới mức nó lao thẳng trở lại phía Dracothion. Những chiếc vảy của Rồng Thần Vĩ Đại (Great Drake) rơi xuống như một cơn mưa bạch kim, và khi chạm tới mặt đất, chúng hóa hình thành loài thằn lằn Seraphon để rồi giống loài ấy căm thù khổng lồ tới tận cùng thời gian. 

Thực hiện một kế hoạch mới trong sự thù địch của mình, Gorkamorka thách thức Behemat tham gia một cuộc thi ăn hoành tráng. Cuộc thi bắt đầu tại Ghur, với việc Gorkamorka ăn tươi nuốt sống tất cả lũ quái vật gã từng giết sau nhiều năm dòng – ngay cả khi chúng đã thối rữa từ lâu, để chứng tỏ rằng dạ dày của gã không sợ hãi gì cả ngay cả cái chết. Behemat ăn được ít quái vật hơn Gorkamorka, nhưng rồi cha của khổng lồ lao qua Giới Môn Phàm Khẩu (Greedmouth Realmgate) tới Shyish. Tại đó gã ăn sạch hồn ma của lũ quái vật, để chứng tỏ rằng gã ăn sạch uống sạch hơn vị thần da xanh. Những hồn ma quái vật không đủ để làm gã no bụng, nên gã đã trọn một quốc gia loài người luôn thể. Từ ấy, người chết tại Shyish không còn chút thịt nào trên xương của họ. 

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận