[Warhammer 40K] Space Marines - Chơi có khó?

[Warhammer 40K] Space Marines - Chơi có khó?

Space Marines là một đội quân hùng mạnh sở hữu lối chơi hung hãn. Ra đời với những chiến binh có thể chiến đấu dũng mãnh cả trong shooting và cận chiến, Space Marines thường là đạo quân dẫn đầu với lối chơi chiến thuật: vừa di chuyển nhanh vừa phóng ra hàng loạt đạn lửa, đồng thời truy đuổi đến cùng đối thủ để hạ gục chúng trong màn đánh giáp lá cà cận chiến. Các đơn vị quân của Space Marines cho phép người chơi tiến về phía trước và chiếm điểm (objective) sớm hơn trong khi dồn kẻ thù vào deployment zone của chúng. 

Đạo quân Space Marines trong Warhammer 40K

Điểm mạnh của một đạo quân Space Marines

  • Số lượng đơn vị khổng lồ và đa dạng nhất trong Warhammer 40K
  • Các đội hình tập hợp chiến đấu tốt cả trong cận chiến và shooting
  • Đội quân tinh nhuệ với các chỉ số ấn tượng
  • Vô số quy tắc, hàng loạt options nhờ vào Chapter Tactics

Điểm yếu của một đạo quân Space Marines

  • Một số đơn vị có số lượng mô hình ít hơn do chi phí ‘đắt xắt ra miếng’ của chúng
  • Có số lượng lớn các quy tắc interlocking mà người chơi cần phải lưu ý
  • Các đạo quân SM có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mục tiêu 

5 đơn vị chủ lực của SM mà người chơi cần phải biết

Space Marines sở hữu số lượng lớn các unit dẫn đến khó khăn cho nhiều người chơi khi lựa chọn unit thích hợp. Dưới đây là 5 đơn vị chủ lực mà người chơi nào cũng nên biết và cân nhắc thêm chúng vào đội quân chiến đấu của mình.

Primaris Captain

Captain rõ ràng là mảnh ghép quan trọng trong một đạo quân Space Marines. Chúng là những chiến binh chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ và thường vụt sáng thành anh hùng trong các trận đánh combat. Khả năng đặc biệt Rites of Battle cho phép các Core units của Chapter xung quanh được đổ lại (re-roll) 1s to hit, khiến đòn đánh vốn đã chính xác càng thêm mấy phần chết chóc. Có rất nhiều biến thể của Captain, song Primaris vẫn được coi là một phiên bản mạnh mẽ và ‘giá rẻ như cho’.

Primaris Captain của Space Marines trong Warhammer 40K

Intercessor Squad 

Là một core unit (đơn vị nòng cốt), các chiến binh Intercessor đại diện cho hàng quân phòng thủ trong Space Marines. Các toán quân này vừa đóng vai trò chủ yếu chống bộ binh, vừa là một lựa chọn không tồi để chiếm giữ các objective. Intercessor Squad là một đơn vị khó có thể bị tiêu diệt một cách dễ dàng, được trang bị với đa dạng các vũ khí bolt weapon, cho phép chúng chiếm nhiều ưu thế trong các cuộc đọ súng bộ binh tầm trung và dễ dàng tiêu diệt các kẻ thù nhẹ ký hơn. 

Intercessor Squad của Space Marines trong Warhammer 40K

Infiltrator Squad

Là một core unit khác, Infiltrators đại diện cho đơn vị chuyên biệt hóa hơn so với Intercessors. Đúng như tên gọi của chúng, Infiltrators là những bậc thầy về xâm nhập lãnh địa. Mặc dù có chút kém hơn trong tấn công tầm xa và cận chiến so với Intercessor, những chiến binh Infiltrators vẫn có thể hạ gục các đơn vị khác của đối thủ. Concealed Positions cho phép Infiltrators dẫn đầu đạo quân và chiếm giữ objectives một cách dễ dàng. Omni-scramblers ngăn chặn kẻ thù khỏi việc bố trí đội hình tấn công, hoặc tiến lên từ các căn cứ địa của chúng gần đó. Kết hợp các khả năng này lại với nhau, Infiltrator Squad là một unit tuyệt vời để kiểm soát kẻ thù.

Infiltrator Squad của Space Marines trong Warhammer 40K

Attack Bike Squad 

Attack Bikes là một đơn vị fast attack (tấn công nhanh) có giá tiền tương đối phù hợp với nhiều dân chơi. Được trang bị khẩu multi-melta hạng nặng, chúng sở hữu lực sát thương mạnh mẽ và khả năng anti-tank thuộc bậc ‘đỉnh của chóp’. Đặc tính di chuyển 14 inch (gấp đôi các chiến binh Marine thông thường) giúp các chiến binh Attack Bike ‘thoắt ẩn thoắt hiện’ đến nhiều vị trí khác nhau trên trận địa mà chúng muốn.

Attack Bike Squad của Space Marines trong Warhammer 40K

Impulsor

Đây là một phương tiện di chuyển nhanh dành cho các đơn vị bộ binh Primaris của Space Marines. Mặc dù, Impulsor có một số những hạn chế nhất định, chẳng hạn như việc không có giáp Gravis, đây vẫn là một lựa chọn không tồi mà hợp lý để đưa quân bộ của bạn đến các địa điểm khác nhau trên chiến trường. Ngoài ra, Impulsor cũng có thể được trang bị đa dạng các loại vũ khí và hệ thống hỗ trợ. Assault Vehicle cho phép các unit trên chiến hạm có thể nhảy xuống sau khi Impulsor di chuyển (một hành động thường bị cấm trong trò chơi). Mặc dù unit đó sẽ không có quyền xung phong sau khi thực hiện hành động này, đây là là một mẹo hay giúp bạn chiếm điểm tại các objectives.

Impulsor của Space Marines trong Warhammer 40K

 

 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận