[Warhammer 40K] Angron - Thiên thần đỏ khát máu

[Warhammer 40K] Angron - Thiên thần đỏ khát máu

Angron, còn được biết đến với những cái tên như Red Angel, Angronius of Nuceria, Lord of the Red Sand là Primarch của quân đoàn số XII - World Eaters. Hắn ta lớn lên trên hành tinh tàn bạo Nuceria, chiến đấu như một đấu sĩ nô lệ, người duy nhất bị ép buộc phải phục tùng Hoàng Đế trái với ý muốn của hắn và nhanh chóng đi theo tiếng gọi của Chaos trong sự kiện Horus Heresy, cuối cùng trở thành Daemon Prince của Khorne. 

Angron - đấu sĩ nô lệ của Nuceria trong Warhammer 40K

Angron - đấu sĩ nô lệ của Nuceria

Khi sự kiện chia rẽ các Primarch khỏi Hoàng Đế xảy ra, Angron đáp xuống hành tinh Nuceria cách xa Terra, hắn được tìm thấy ở dãy núi băng tuyết của hành tinh đó, được tìm thấy trong một khung cảnh đẫm máu: Angron bị thương ở giữa, xung quanh là xác của nhiều Xenos mà sau này Imperial xác định là Eldar. Họ đã tiên đoán được những việc Angron sẽ thực hiện trong tương lai và cố gắng triệt tiêu mối hoạ này nhưng đã thất bại.

Sau khi được chữa trị bởi các High-Rider, Angron được người dân ở đó đem tới thủ đô của hành tinh: Desh'ea. Vẫn còn là một đứa trẻ đầy sợ hãi, hắn ta bị ném xuống một cái hố bao gồm một kiến trúc Ziggurat duy nhất cùng với hàng trăm nô lệ khác. Axit tràn xuống hố, và trước sự cổ vũ của khán giả, Angron buộc phải giết tất cả những người xung quanh mình để trở thành kẻ duy nhất đứng trên bục cao nhất và sống sót. Angron được tuyên bố là một kẻ nô lệ đầy triển vọng đấu trường của Desh'a và được đặt cho cái tên Angron-Thal'kr, có nghĩa là Child of the Mountain và trở thành tài sản của Nhà Thal'kr.

Sau đó, Angron trở thành một đấu sĩ nổi tiếng được gọi là The Unbeaten, trở thành cỗ máy chém giết được yêu thích của toàn Desh'ea với vô số chiến thắng. Mối quan hệ gần gũi duy nhất của Angron lúc này là với một người có tên Gladiator Oenomaus, nhưng sau khi họ cùng nhau giết một cặp Berserk Ogryns, những người chủ của hắn đã ra lệnh cho cả hai chiến đấu với nhau cho đến chết. Angron từ chối, và các High-Rider ra lệnh rằng anh ta phải trải qua một cuộc phẫu thuật tâm lý được gọi là Butcher's Nails như một hình phạt. Sau đó, Angron đã đánh bại Oenomaus và giết chết anh ta trong cơn điên loạn. Khi hắn định thần lại, hắn chỉ biết tuyệt vọng gào thét trong nhiều ngày liền.

Cái chết của Oenomaus được coi là giọt nước tràn ly với Angron và hắn đã dẫn đầu một cuộc nổi dậy của nô lệ với lực lượng là các các đấu sĩ cùng chung hoàn cảnh. Tập hợp một đội quân nô lệ lớn, họ chạy trốn vào vùng núi của hành tinh, nơi Angron và người của mình sống trong vài năm. Các thành phố văn minh đã gửi quân đội để tiêu diệt Angron, nhưng không ai có thể hạ gục được vị Primarch và đều thất bại thê thảm. Tuy nhiên, vấn đề nan giải trước mắt là lực lượng của anh ta có rất ít thức ăn trên vùng núi cằn cỗi và đã kiệt sức vì phải chiến đấu liên tục. Số phận của hắn dường như đã được định đoạt khi bảy đội quân được trang bị tốt bao vây Angron và một đội quân đã kiệt quệ. Trong cơn tuyệt vọng, Angron đã cho những người đồng đội đáng tin cậy uống máu của chính mình để giữ họ sống sót. 

Angron và các Space Marine của quân đoàn World Eaters trong Warhammer 40K

Angron và các Space Marine của quân đoàn World Eaters

Nhưng ngay khi trận chiến sắp bắt đầu, Hạm đội của Hoàng đế đã đến quỹ đạo trên hành tinh. Emperor đã dịch chuyển thẳng đến chiến trường của Angron với một vài Adeptus Custodes. Hoàng đế đã hứa dành cho Angron một quân đoàn mạnh mẽ như chính hắn, sức mạnh vô hạn, và dành cả đời để hoàn thiện Nghệ thuật Chiến đấu. Nhưng, điều mà ngài không thể ngờ tới, Angron đã từ chối. Thay vào đó, Angron đã chọn chết giữa các đồng đội trong khi chiến đấu lại những kẻ áp bức mình. Không thể thuyết phục bằng lời nói, Hoàng đế bất đắc dĩ trở lại tàu chiến của mình. 

Ngay khi trận chiến sắp bắt đầu, Hoàng đế đã dịch chuyển Angron lên chiến hạm, mặc cho hắn chỉ có thể đau khổ nhìn những người hắn coi như anh em và đồng đội của mình nhanh chóng bị tiêu diệt. Trong cơn thịnh nộ, Angron đã giết một trong những Custodes đang bao vây hắn ta nhưng Hoàng đế sử dụng sức mạnh tâm linh bắt hắn phải phục tùng. Angron tức giận hỏi tại sao Hoàng đế không can thiệp để cứu đồng đội của mình trên bề mặt Nuceria, nhưng Hoàng đế bác bỏ câu hỏi vì nó quá thiếu tầm nhìn. Ông là Hoàng đế và phải để mắt đến toàn Thiên hà, không phải một bạo chúa chiến đấu với một cuộc nổi dậy của nô lệ. Angron tuyên bố với Hoàng đế rằng con người anh ta đã chết trên Nuceria, và nơi đây chỉ còn lại một hồn ma. Hoàng đế trả lời rằng một hồn ma cũng là đủ cho những gì ông đã lên kế hoạch. Không còn nơi để đi, Angron đành theo Emperor và nhận lấy Legion của mình, bắt đầu cuộc chinh phạt đẫm máu và tàn phá dữ dội dưới tên World Eaters.

Emperor đã phải chỉ trích Angron vì hắn đã cho nạp các liều thuốc làm tăng sự giận dữ, dẫn tới những cơn cuồng loạn trong và ngoài chiến trận vào những Space Marine trong Legion của mình. Angron không nghe lời Emperor và tiếp tục việc này trong bí mật, biến World Eaters thành Legion tàn bạo nhất trong số 20 Legions.

Emperor đã sai Horus dẫn độ Angron về Terra - một sai lầm lớn của ông khi Horus đã bị Chaos dẫn dụ. Horus nói với Angron rằng Emperor là một lão già háo danh và hắn có một chỗ cho Angron trong tổ chức mới khi hắn lật đổ ông thành công, cùng sự phục thù với những Primarch khác đã tố cáo Angron và Horus đã thành công, World Eaters trở thành Legion dưới quyền của hắn.

Thiên thần đỏ và những kẻ phản bội dưới trướng trong thời kì Horus Heresy trong Warhammer 40K

Thiên thần đỏ và những kẻ phản bội dưới trướng trong thời kì Horus Heresy

Đã dã man và tàn bạo, World Eaters lại càng hung tợn hơn khi dưới quyền Horus trong sự kiện Horus Heresy. Riêng Angron sau khi chạy trốn vào Eye of Terror đã trở thành Daemon Prince của Khorne, tay cầm thanh gươm Rune rực sáng và điều hành một Daemon world.

Ở khoảng giữa của thiên niên kỷ thứ 38, Angron và 55 ngàn Khorne Bezerkers đã tàn sát trong địa phận của Imperial trong vòng 2 thế kỉ, sự kiện này được gọi là Dominion of Fire, lan rộng ra khoảng 70 khu vực và cuối cần, cần có bốn Chapters Space Marine, 2 Titan Legions và hơn 30 IG Regiments để chiếm lại những khu vực của Imperial. 

Ở năm thứ 444 của thiên niên kỷ thứ 41, Angron tấn công hành tinh Armageddon của Imperial gây ra một cuộc tàn sát dẫm máu khác trước khi thoái lui vào Warp dưới sự truy đuổi của 100 Grey Knight Terminators.

Angron - Daemon Primarch của Khorne trong Warhammer 40K

Angron - Daemon Primarch của Khorne

(Sưu tầm và dịch bởi GekiRin từ Dorahama Team)

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận