[Warhammer 40K] Konrad Curze - Chúa tể bóng đêm còn sống hay đã chết?

[Warhammer 40K] Konrad Curze - Chúa tể bóng đêm còn sống hay đã chết?

Konrad Curze, còn được biết đến với cái tên Night Haunter, là 1 trong 20 Primarch được tạo ra bởi Hoàng đế, chỉ huy quân đoàn số VIII - Night Lords. Lớn lên trong thế giới tối tăm của Nostramo và bị ám ảnh bởi viễn cảnh về cái chết, Curze nổi tiếng là 1 kẻ bạo lực và bất ổn nhất trong hàng ngũ các Primarch. 

Bao quanh bản thân bởi sự chết chóc và nỗi kinh hoàng, hắn tách biệt hẳn so với các anh em khác. Nhưng nhiêu đó vẫn chưa là gì so với hành động tày đình khi dám phản bội Hoàng đế và gia nhập với Horus trong sự kiện Horus Heresy. Những sứ giả binh đoàn Chaos của Lorgar còn gọi hắn với cái tên The Killer.

Konrad Curze trong Warhammer 40K

Konrad Curze

Thời niên thiếu

Từ khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, Konrad đã bị đưa đến Nostramo, hành tinh luôn nằm trong bóng tối. Hành tinh này có trữ lượng quặng adamantium khổng lồ và cũng là nguồn cung chính cho các ngành công nghiệp khai khoáng và lọc quặng khổng lồ tại đây. Phần lớn dân số của hành tinh sống trong cảnh nghèo đói cùng cực, vật lộn dưới các mỏ quặng trong khi giới thượng lưu phát triển ngày càng thịnh vượng bằng cách bóc lột những công nhân không có khả năng phản kháng. Tội phạm vượt khỏi tầm kiểm soát, khủng hoảng là không thể tránh khỏi và tự sát là biện pháp kiểm soát dân số hiệu quả nhất hơn bất kì phương pháp nào khác.

Khác với các anh em Primarch của mình, Konrad Kurze không có được sự bao bọc từ gia đình mà bị bỏ mặc phải tự thân lăn lộn. Hắn dành cả tuổi trẻ để sinh tồn nhờ tài trí của bản thân, tự kiếm ăn bằng cách săn thú hoang trong thành phố Nostramo Quintus rộng lớn. Hắn thường xuyên bị ám ảnh bởi các viễn cảnh tương lai hắc ám và cả cuộc đời hắn bị nguyền rủa bởi những cơn ác mộng kinh hoàng triền miên.  

Trong phần tuổi trẻ ngắn ngủi của mình, Curze dấn thân ngày càng sâu vào 1 vòng tuần hoàn của sự tàn độc và sát sinh, thường là nhắm tới các tội phạm của xã hội Nostramo. Các hành động loại trừ tội phạm của hắn bắt đầu với từng bước khiêm tốn khi mà hắn chỉ can thiệp vào những chuyện mà bản thân cho là bất bình. Nhưng rồi, các hành vi đó nhanh chóng leo thang thành săn lùng những kẻ mà gã cho là xấu, tự coi việc mình làm là thực hiện công lý. Thoạt tiên, chỉ vài người liên quan tới hệ thống cầm quyền đã mục ruỗng của thành phố lần lượt biến mất. Những kẻ cầm đầu lớn tiếng nhất của phe phản đối tình trạng trên cũng bốc hơi không còn 1 dấu tích. Thi thể bị moi nội tạng như cá sống của những tên tội phạm sừng sỏ cũng bắt đầu được tìm thấy. Các quan chức thì lần lượt treo cổ bên bậu cửa sổ. Các mảnh cơ thể bịt kín các cống thoát nước mưa. Nhiều cái xác thậm bị tra tấn tới mức không thể nhận diện. Chỉ trong một năm, tỉ lệ tội phạm tại Nostramo Quintus đã giảm gần như về con số 0. Xã hội đã có nhiều thay đổi lớn, mà quan trọng nhất là sự xuất hiện của giờ giới nghiêm ra đường. Trẻ con bắt đầu bị doạ rằng Night Haunter sẽ tới bắt đi nếu chúng hư. Cái tên Night Haunter dần được sử dụng rộng rãi để miêu tả 1 sinh vật hắc ám lẩn khuất trong thành phố, sẵn sàng xẻ ruột xé gan bất kì kẻ nào được cho là tội phạm hay dị giáo bằng cặp móng vuốt sắc lẹm như dao cạo.  

Curze nhìn thấy hi vọng cho người dân nơi đây. Hắn đã trở thành nỗi khiếp sợ đối với thành phố. Xuất hiện trước lũ hoàng tộc còn sống sót sau cuộc thành trừng cái ác của hắn, Night Haunter trở thành kẻ trị vì đầu tiên của Nostramo Quintus. Hắn đặc biệt thông thái và là 1 vị vua anh minh và công bằng trong mắt người dân. Nhưng một khi điều tiếng về sự bất bình đến tai gã, gã sẽ săn lùng những kẻ gây ra khắp các con phố, hạ gục, đồ sát và phanh thây chúng. Chính nhờ khuôn mẫu kết hợp từ trí tuệ nhân từ và hành động thanh trừng man rợ đã dẫn tới tạo ra 1 xã hội mới bình đẳng và trung thực hơn. Các thành phố khác trên hành tinh cũng thay đổi theo Nostramo Quintus với mong muốn không kinh động tới Night Haunter.

ĐỌC THÊM:

Konrad Curze và các Space Marine thuộc quân đoàn Night Lords trong Warhammer 40K

Konrad Curze và các Space Marine thuộc quân đoàn Night Lords

Chuyến thăm của Hoàng đế - The coming of the Emperor

1 thời gian ngắn sau khi thời đại của Night Haunter bắt đầu, Đội quân Viễn chinh vĩ đại của Hoàng đế đã dừng chân tại rìa thiên hà Nostramo. Sự xuất hiện của Hoàng đế nhân loại là 1 sự kiện đã được tiên tri trong lịch sử của Nostramo rằng đây sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của hành tinh.

Hoàng đế, Fulgrim, Ferrus Manus, Rogal Dorn và Lorgar đã tới trung tâm Nostramo và theo sau là 1 nhóm sứ giả. Người dân của Nostramo, những người đã quen với việc sống trong bóng tối gần như luôn thường trực nơi đây không thể ngước nhìn vầng hào quang của vị Hoàng đế. Hầu hết đều bật khóc khi mà ánh hào quang phước lành tỏa ra từ ngài phản chiếu trên mặt đường ướt mưa vào mắt họ. Những kẻ đủ can đảm ngước lên bị mù ngay lập tức. Cuối con đường rộng mở tới cung điện của Night Haunter, vị Primarch đứng đợi sẵn. Ngay khi họ tới nơi, gã đã bị 1 viễn cảnh mạnh mẽ và kinh hoàng đánh gục tới mức suýt tự dùng móng tay cào mắt mình ra nếu không có sự ngăn cản của Hoàng đế. Night Haunter bèn nhìn vào Hoàng đế và các anh em của hắn và nói rằng hắn đã nhìn trước được số mệnh của họ cũng như cái chết của hắn. Hắn lại nhìn vào vị Cha đáng kính, 2 người đã có 1 cuộc hội thoại ngắn:

“Korad Curze, con hãy bình tĩnh bởi ta đã tới để đưa con về nhà.”

“Đó không phải tên ta thưa Phụ hoàng. Ta là Night Haunter và ta biết rất rõ ràng điều Người sẽ định đoạt cho ta.”

Night Lords chiến đấu với Dark Angels trong thời kì Horus Heresy trong Warhammer 40K

Night Lords chiến đấu với Dark Angels trong thời kì Horus Heresy

Cái chết của Night Haunter 

Quân đoàn số VIII đã không liên thủ với bất kỳ Chaos God nào, thay vào đó, binh đoàn này lợi dụng Chaos như 1 công cụ cho các chiến dịch kinh hoàng của riêng họ. Chậm mà chắc, binh đoàn Night Lords, hiện là tập hợp của những kẻ sát nhân và tội phạm từ Nostramo trước khi hành tinh này bị huỷ diệt, đã hợp lực cùng các Binh đoàn phản bội khác, bắt đầu mở 1 con đường máu hướng tới Terra. Sau cuộc xâm lược Terra của lực lượng Chaos và cái chết của Horus dưới tay Hoàng Đế, binh đoàn Night Lords không hề bị vỡ trận và tháo chạy về Eye of Terror như các quân đoàn phản bội khác. Ngược lại, mặc kệ nỗi tuyệt vọng đang xâm chiếm tâm can, chúng tiếp tục tấn công các binh đoàn của Đế Chế tại rìa phía Tây, với ít nhiều sự thay đổi trong chiến thuật. Với mong muốn tiêu diệt hoàn toàn Night Lords, Hoàng Đế đã cử các Sát thủ của hội Callidus Temple đi ám sát gã Primarch phản bội. Theo truyện kể lại, 1 sát thủ tên M’Shen đã thâm nhập vào Cơ sở đầu não của quân đoàn tại Tsagualsa và đối mặt với tên Primarch sa ngã, giờ chỉ còn là 1 con quái vật trần trụi. Trước khi gã Primarch chết, đoạn ghi hình của M’Shen đã thu được lời trăng trối mơ hồ của Night Haunter:

“Sự xuất hiện của ngươi không hề làm ta ngạc nhiên, tên sát thủ kia. Ta đã biết ngay từ khi phi thuyền của các ngươi thâm nhập vào phần rìa Tây. Lý do ngươi còn thở tới bây giờ là vì điều ngươi sắp làm sẽ là minh chứng cho lời nói và hành động của ta. Ta đã trừng trị hầu hết những kẻ sai phạm, và tên ngụy vương của các ngươi cũng đang làm điều tương tự với ta. Nhớ lấy, ta đã làm đúng, cái chết chẳng là gì để chứng minh điều đó.”

Hình ảnh cuối cùng của Konrad Curze giờ đây là của 1 kẻ bất ổn, với đôi mắt đã nhuốm đầy bóng tối ánh lên sự tàn độc, trên đôi môi nở 1 cười rộng tới mang tai. Hắn biết rằng những viễn cảnh kinh hoàng hắn nhìn thấy trước đó đều đã thành hiện thực. Cuối đoạn băng ghi là hình ảnh M’Shen lao vào gã Primarch. Tuy nhiên, đoạn ghi hình đã dừng ngay trước khi trận chiến nổ ra khiến cho sự sống chết của gã Primarch đã trở thành 1 bí ẩn. Ai cũng cho rằng Night Haunter đã chấp nhận cái chết của mình: hắn nhận ra bản thân đã trở thành những gì mà gã căm thù, 1 kẻ nhúng chàm và nhơ nhuốc. Dù vậy, lời trăng trối của hắn đã trở thành 1 trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử của Đế Chế.

(Sưu tầm và dịch bởi Hải Hoàn từ Iron Hammer)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận