[Warhammer 40k] Sanguinius - Thiên thần hay ác quỷ khát máu

[Warhammer 40k] Sanguinius - Thiên thần hay ác quỷ khát máu

Sanguinius, hay "Đại thiên thần", là Primarch của lực lượng Space Marines Blood Angels. Trong đỉnh điểm của Horus Heresy, trên Battle Barge Vengeful Spirit, Sanguinius đã hi sinh để bảo vệ Hoàng Đế khỏi Warmaster Horus.

Mặc dù Horus, kẻ đã từng là người bạn thân thiết nhất của anh ta trong số các Primarchs khác đã giết chết Sanguinius, người ta đồn rằng chính điểm yếu chí mạng tạo ra bởi Đại thiên thần trên áo giáp của Horus đã giúp cho Hoàng đế giết chết hắn góp phần ngăn chặn sức mạnh thối nát của Chaos xâm chiếm và nuốt chửng nhân loại.

Đại thiên thần Sanguinius

Đại thiên thần Sanguinius

Ngược về thời gian trước, khi Hoàng đế bắt đầu Great Crusade (Cuộc viễn chinh vĩ đại) của mình để thống nhất thiên hà, ông đã tạo ra các Primarch - những chiến binh siêu phàm. Khi các Primarch bị phân tán khắp vũ trụ, Sanguinius được đưa tới mặt trăng bị nhiễm phóng xạ của Baal Secundus và được một bộ tộc người được gọi là 'Những người mang dòng máu thuần khiết' hoặc đơn giản là 'The Blood' nhận nuôi. Sanguinius, giống như tất cả các Primarchs khác, lớn nhanh như thổi, bộc lộ sức mạnh và sức bền hơn người, sớm vượt qua tất cả những người thầy của mình. Ba tuần tuổi, ngài đã là một đứa trẻ lớn có thể đi lại. Trong vòng một năm, ngài đã trở nên to lớn hơn bất cứ người đàn ông nào. Trước khi được tìm thấy bởi The Blood, Sanguinius đã tự tay giết chết một con bọ cạp lửa Baalite, một loài thú săn mồi khét tiếng trên hành tinh này.

Mang trên mình sự khác biệt nổi bật nhất trong số các Primarchs, lưng của Sanguinius mọc ra một đôi cánh tựa thiên thần, không rõ đây là do chủ đích của Hoàng đế hay do đột biến gây ra bởi mức độ phóng xạ cao trên Baal. Ngài cũng được cho là có năng lực tâm linh, đặc biệt là khả năng tiên tri. Sử dụng những kỹ năng này, Sanguinius đã dẫn dắt The Blood chống lại vô vàn Mutant của Baal. Mặc dù nổi tiếng về lòng trung thành và độ thân thiện, song, Sanguinius còn được biết đến với cơn thịnh nộ không thể ngăn cản trong những trận chiến chống lại những kẻ đe dọa người dân của mình. Nhờ nỗ lực của Sanguinius, The Blood đã chiến thắng đám Mutant của Baal và ngài được người dân ở đây tôn thờ như một vị thần.

Sau tất cả, Hoàng đế đã cải trang và tới Baal, thâm nhập và tìm kiếm đứa con trai của mình. Ở đó, Người đã chứng kiến đứa con trai thất lạc của mình say mê thuyết giảng về sự khiêm tốn và lòng dũng cảm. Giống như Konrad Curze, Sanguinius đã thấy trước sự xuất hiện của Hoàng đế và ngay lập tức nhận ra người. Khi Sanguinius gặp mặt với Hoàng đế, anh ta đã quỳ xuống và cam kết trung thành tuyệt đối với cha mình. Hoàng đế đã trao quyền chỉ huy Quân đoàn Space Marine số IX cho Sanguinius, sau được mang tên là Blood Angels.

ĐỌC THÊM:

Các Space Marine thuộc quân đoàn Blood Angels

Các Space Marine thuộc quân đoàn Blood Angels

Trận chiến đầu tiên của Sanguinius sau khi được tìm thấy bởi Hoàng đế là Pacification of Teghar Pentarus, cũng là lần đầu ngài giết một con carnodon hung dữ. Con thú đó sau đó đã được lột da và tạo thành một chiếc áo choàng cho ngài. Sanguinius là một nhân vật được yêu quý và tôn kính bởi toàn cõi Imperium. Vị thiên thần cao quý rất được kính trọng bởi tất cả các quân đoàn, và cả những người anh em của ông là các Primarch.Trong Great Crusade, Sanguinius và Horus đã trở thành những người anh em thân thiết hơn bất kỳ Primarch nào khác. Chính Sanguinius là người đã thuyết phục Horus chấp nhận việc đổi tên Luna Wolves thành Sons of Horus. Khi Horus nghĩ rằng mình sẽ hi sinh trên Davin, hắn đã đề cử Sanguinius làm Warmaster mới. Sau khi Horus trở thành Warmaster, Sanguinius là người có ảnh hưởng lớn nhất tới Horus chỉ sau Hoàng đế. Roboute Guilliman, Primarch của Ultramarines cũng không ngần ngại nhìn nhận Sanguinius là một trong "The Dauntless Few", bốn người anh em mà Guilliman tin tưởng nhất. Mặc dù với vẻ ngoài rất hiền hòa của mình, Sanguinius được biết đến với sức mạnh võ thuật bậc thầy, tới mức anh ta được coi là đối thủ của Horus và Lion El'Jonson về khả năng chiến đấu.

"Sanguinius. Đáng lẽ ra phải là anh ấy. Anh ấy có tầm nhìn và sức mạnh để đưa chúng ta đến chiến thắng, và sự khôn ngoan để thống trị một khi chiến thắng đã được giành lấy. Đối với tất cả sự lạnh lùng xa cách, chỉ có một mình anh ta có linh hồn của Hoàng đế trong máu của mình. Mỗi người trong chúng ta đều mang một phần của cha, cho dù đó là khao khát chiến đấu, tài năng ngoại cảm hay quyết tâm thành công. Sanguinius nên nắm giữ tất cả. Đáng lẽ phải là của anh ta..."

-Warmaster Horus-

Sanguinius sát cánh cùng Warmaster Horus trước thời kì Horus Heresy

Sanguinius sát cánh cùng Warmaster Horus trước thời kì Horus Heresy

Trớ trêu thay, ý niệm này đã thành hiện thực ngay sau đó, trong Horus Heresy, trong khi Horus đang âm mưu khiến Blood Angels bị sụp đổ tại Signus Prime, hắn đã đi chệch khỏi kế hoạch do Erebus vạch ra khi cố bảo thủ cho rằng Sanguinius phải chết. Horus khẳng định điều này là vì anh biết anh trai mình sẽ không bao giờ quay sang Chaos, nhưng Kyriss hỏi liệu Horus có sợ có đối thủ hay không: rằng Sanguinius là người duy nhất trong số các Primarch, người mà nếu phản bội, sẽ được những Chaos God ưu ái hơn chính Horus.

Bất chấp sự cạnh tranh rõ ràng giữa Sanguinius và Horus, hai người nhanh chóng trở thành bạn thân. Horus đã giữ bí mật khỏi Hoàng Đế về lỗi Gene của Blood Angels khi tham ra chiến dịch cùng họ.

---

Trong giai đoạn sau của the Siege, Sanguinius và Quân đoàn Blood Angels đã chiến đấu anh dũng, lãnh đạo hàng phòng ngự cuối cùng của Imperial Palace và giữ Eternity Gate một mình khi không có ai khác có thể chịu đựng được sự kinh hoàng của cuộc tấn công, thậm chí bẻ gẫy lưng Greater Daemon Ka'Bandha, kẻ làm anh ta bị thương trên Signum. Khi Hoàng đế dịch chuyển lên Battle Barge của Horus, tàu chiến Vengeful Spirit, Sanguinius đã ở cùng người nhưng họ bị tách ra và Primarch buộc phải đối mặt với Horus trước. Mặc dù đang ở trong Battle Barge bị tha hoá và thối nát của Horus, Sanguinius, sử dụng tình bạn của họ, cố gắng thuyết phục Horus quay lại phục vụ Hoàng đế. Horus không quan tâm hay lắng nghe những lời của Sanguinius và hai bọn họ đã lao vào quyết tử. Sanguinius cuối cùng cũng bị Horus hạ gục, trong khi Sanguinius chỉ tạo ra một vết rách trên giáp của Horus. Tuy nhiên, một số người nói rằng chính nhờ điểm yếu đó mà Hoàng đế mới có thể tung ra đòn kết liễu. Vì vậy, người ta tin rằng Sanguinius đã không chết một cách vô ích; nhờ cái chết đó, Horus bị giết và cuộc tạo phản đã chấm dứt.

Sanguinius hi sinh trong trận chiến cuối cùng trên chiếc Vengeful Spirit

Sanguinius hi sinh trong trận chiến cuối cùng trên chiếc Vengeful Spirit

Cơ thể của Sanguinius đã được quân đội của Imperial thu hồi khi họ rút lui khỏi Chaos Barge và được đưa về hành tinh quê nhà Baal, nơi đây vị Primarch an nghỉ trong Golden Sarcophagus, sâu trong một ngôi mộ rộng lớn với những cánh cửa khổng lồ và những pho tượng thiên thần nhằm vinh danh ngài.

Trong tất cả các Primarchs, Sanguinius thường nhận được sự tôn kính cao nhất bởi việc hy sinh bản thân khiến Horus, "Great Betrayer", bị đánh bại. Tên của ngài được công dân Imperium vinh danh, những ngôi đền dành cho Sanguinius nằm bên cạnh những ngôi đền của Hoàng đế. Sanguinius được tưởng nhớ vào một ngày lễ thiêng liêng được gọi là Sanguinala, khi những người lính ở khắp thiên hà đeo trên ngực huy hiệu màu đỏ của Sanguinius.

(Sưu tầm và dịch bởi Hoàng Phạm từ Dorahama Team)

ĐỌC THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận