Warcry  - Những cuộc chiến khốc liệt tại Phàm Giới !

Warcry - Những cuộc chiến khốc liệt tại Phàm Giới !

Tổng quan về Warhammer: Warcry – bước đầu tiến vào thế giới Age of Sigmar

 

Bạn yêu thích Warhammer? Bạn thích Age of Sigmar? Nhưng một đội quân 2000 điểm là quá lớn với bạn. Vậy thì chào mừng bạn đến với Warhammer: WarCry (gọi tắt là Warcry), một tabletop skirmish wargame – bước mở đầu để bạn tiến vào thế giới Age of Sigmar rộng lớn.

Warcry là một skirmish wargame được Games Workshop phát hành vào năm 2019. Trò chơi tập trung vào những nhóm chiến binh nhỏ gọi là các warband chỉ từ 3 tới 15 thành viên tới từ vô vàn nền văn hóa trong Cõi Trần và cùng với đó là vô số mục tiêu, chiến thuật và phong cách chiến đấu khác nhau. Bối cảnh của Warcry được đặt trong Eightpoint (Bát Đỉnh), một cõi phụ bị Hỗn Mang kiểm soát, nơi có tòa thành Varanspire và ngôi báu của Archaon.


Starter set của WarCry với tất cả những gì bạn cần để bắt đầu trò chơi.

  • Warcry là một trò chơi đối kháng hai người nhưng vẫn có luật để thêm người người và mở rộng trận chiến.
  • Thay vì mỗi game dài hai tiếng đồng hồ với vô số thời gian chết chờ đối phương di chuyển mô hình như trong Age of Sigmar thì mỗi game WarCry chỉ kéo dài từ 30-45 phút cùng với đó là việc lần lượt kích hoạt và di chuyển mô hình nên thời gian chờ đợi của mỗi lượt chơi rất ngắn.
  • Như đã nói ở trên mỗi warband của WarCry chỉ từ 3 tới 15 mô hình nên người mới rất dễ dàng để tiếp cận. Đặc biệt hơn nữa là tất cả mô hình của WarCry đều có thể sử dụng được trong Age of Sigmar và ngược lại, hầu như tất cả mô hình của Age of Sigmar đều dùng được trong WarCry. Do đó cùng một số tiền bỏ ra, người chơi có thể xây dựng quân đội cho cả hai game. Điều này hoàn toàn khác với trường hợp của Necromunda, khi mô hình của Necromunda không dùng được cho Warhammer 40k.
  • Mỗi một game WarCry sẽ được cấu thành từ bốn yếu tố: chiến trường (cách sắp xếp địa hình và trướng ngại vật), nhiệm vụ (đa dạng như: giết tướng địch, đưa tin, chiếm điểm, thực hiện nghi thức…), cách bố trí đội hình (một tổ đội warband sẽ luôn được chia làm ba nhóm: Búa, Khiên và Dao và được sắp xếp ở vị trí khác nhau) và đột biến (chiến trường có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, ma thuật hay ác thú…). Bốn yếu tố này sẽ được chọn ngẫu nhiên bằng cách bốc thẻ bài, tạo nên những vô số sự kết hợp vừa riêng biệt vừa thú vị.


Mỗi trận đấu của WarCry đều được bắt đầu với những thẻ bài này.

  • Chiến trường của WarCry rất chú trọng vào không gian ba chiều, thay vì chỉ đứng trên mặt đất để bắn và chém nhau thì mô hình trong WarCry có thể bay, nhảy và leo trèo qua các địa hình khác nhau.
  • Bên cạnh những trận đấu mở (open play) thì WarCry cũng có luật dùng để thi đấu với những bối cảnh thiết lập từ trước, đảm bảo sự cân bằng cho cả hai phía. Ngoài ra, trò chơi cũng có cách chơi chiến dịch cho những ai thích xây dựng và phát triển những câu chuyện riêng cho chiến đội của mình.
  • Cũng như Age of Sigmar, WarCry cũng được cập nhật thường xuyên với những Tome of Champions (Sách của nhà vô địch) xuất bản hàng năm và các phụ bản với các warband, địa hình và bối cảnh cốt truyện mới. Từ năm 2019 tới nay, sau Starter Set mở bán ngày 3-8-2019 với hai Warband riêng biệt và vô số địa hình cùng cuốn Core book thì WarCry đã xuất bản thêm 2 cuốn Tome of Champions (2019 và 2020), năm cuốn sách bổ sung và cập nhật luật (Monsters and Mercenaries, Sentinels of Order, Agents of Chaos, Harbingers of Destruction và Bringers of Death) cùng một hộp game là: Catacombs với hai warband, địa hình và luật chơi mới). Ngoài ra, mỗi khi có phe phái hoặc mô hình Age of Sigmar mới nào được phát hành thì những bản cập nhật cho WarCry sẽ nhanh chóng được phát hành miễn phí trên trang Warhammer-Community của Game-Workshop. Bởi thế, chơi WarCry bạn sẽ không bị lo đói thông tin hay phải khổ sở chờ đợi những bản cập nhật; sẽ luôn có thông tin mới cho các bạn mỗi vài tháng.


Corvus Cabal – một trong những Warband phát hành riêng cho WarCry

Nói tóm lại, với lối chơi đơn giản, có tiết tấu nhanh nhưng vô cùng đa dạng và thú vị, Warcry thích hợp với những người mới lần đầu tìm đến tabletop miniature game và cả những cựu binh mong muốn đổi gió. Với mỗi game chỉ dài 30 tới 45 phút và luật chơi tối giản, trò chơi sẽ là thú vui giải trí nhẹ nhàng cho mọi người và sẽ là bước đầu chào mới các bạn tới với thế giới rộng lớn và kỳ vĩ của Age of Sigmar!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận