Warcry   - Hiểu rõ chiến trường để có thể sống sót ! Hướng dẫn căn bản Ep-1

Warcry - Hiểu rõ chiến trường để có thể sống sót ! Hướng dẫn căn bản Ep-1

Hướng dẫn cơ bản về Warhammer: WarCry

 

Bài viết trước đã cho các bạn cái nhìn sơ bộ về WarCry và đã khiến bạn cảm thấy hứng thú! Vậy bạn cần gì để bắt đầu chơi WarCry? Hãy để bài viết này trả lời cho bạn nhé!

Luật chơi luôn là điều quan trọng nhất của một trò chơi. Có rất nhiều video hướng dẫn chơi WarCry trên Youtube và thậm chí Games-Workshop cũng tung ra một hướng dẫn chơi riêng cho con game của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trên internet. Những hướng dẫn này đa phần đều rất trực quan và dễ hiểu. Tuy nhiên, để có một cái nhìn chính xác nhất về game thì việc sở hữu hoặc đi mượn một cuốn Core Book là điều cần thiết.


WarCry Core Book: yếu tố đầu tiên bắt đầu trò chơi
 

Điều thứ hai, cũng chính là yếu tố khiến WarCry trở nên đa dạng và thú vị, đó chính là các Battleplan Cards vẫn đang được GW bày bán. Bộ thẻ bài này gồm ba loại thẻ và mỗi loại có 36 lá: Deployment card (Thẻ dàn quân): quy định địa điểm các bạn triển khai warband của mình khi bắt đầu trận đấu, Victory card (Thẻ Mục tiêu): quy định mục tiêu và điều kiện thắng lợi cho mỗi cuộc đụng độ và Twist card (Thẻ Đột biến): đề ra những yếu tố ngẫu nhiên hoặc những luật đặc biệt cho trận chiến. Kết hợp những lá bài này với nhau cùng với một địa hình trận đánh riêng biệt, bạn sẽ có một trận chiến WarCry thú vị. Tuy nhiên, khi bắt đầu trò chơi, đừng vội vã mua chúng. Core Book của WarCry đã có 12 thẻ battleplan mỗi loại nên hãy tận hưởng những cuộc chiến có sẵn trước khi mua thêm nhé.


Battleplan cards: linh hồn cho sự thú vị của WarCry

Sau khi đã hiểu luật chơi, ta cần mô hình để chơi. Bạn hoàn toàn có thể dùng mô hình Age of Sigmar đang sở hữu hoặc mua những Warband riêng biệt được thiết kế cho WarCry (và cũng dùng được trong Age of Sigmar). Quan trọng hơn nữa, ta cần biết chỉ số mô hình (fighter stats) và các kỹ năng đặc biệt của từng warband (warband ability). Mùa đông năm 2020, Games-Workshop đã làm mới và cập nhật hoàn toàn hệ thống thẻ chỉ số này qua bốn quyển sách về bốn Đại Liên Minh (Sentinels of Order, Harbingers of Destruction, Agents of Chaos, Bringers of Death). Hãy chọn ra Đại Liên Minh mà mình yêu thích và chọn mua quyển sách tương ứng để có thể cập nhật chính xác nhất chỉ số và kỹ năng cho mô hình của mình. Hoặc nếu không muốn đau đầu vì phải mua sách và lựa chọn, hãy tìm mua những hộp mô hình dành riêng WarCry với 9 warband riêng biệt. Trong đó có đầy đủ chỉ số cho từng mô hình và thẻ kỹ năng cho warband tương ứng. Chỉ cần mua chúng là bạn đã có một warband hoàn chỉnh để bước vào trận chiến. Nếu bạn đã bắt đầu Age of Sigmar với Dominion box thì hãy vào trang Warhammer-Community để tìm và tải về chỉ số và kỹ năng cho những mô hình trong box nhé. Với tiêu chí, gần như tất cả mô hình Age of Sigmar đều có thể dùng để chơi WarCry, chỉ số và kỹ năng của những mô hình mới cập nhật sẽ luôn được Games-Workshop chia sẻ trên trang web cộng đồng của mình.


Mỗi hộp mô hình WarCry đều sẽ có warband, thẻ chỉ số và thẻ kỹ năng, sẵn sàng cho người chơi bắt đầu trò chơi.

Những thứ cuối cùng và không kém phần quan trong bất cứ tabletop wargame nào đó chính là bàn chơi, xúc xắc, thước và địa hình. Như bao trò chơi khác của GW, bạn sẽ dùng đơn vị inch thay vì centimet nên hãy tìm mua hoặc mượn những chiếc thước có đơn vị inch trên đó. Xúc xắc bạn cần là xúc xắc sáu mặt cơ bản, bạn cần tối thiểu 7 xúc xắc cho mỗi trận đấu nhưng khuyến khích nên có 10 viên trở lên. Kích thước tiêu chuẩn của một bàn chơi WarCry là 22×30 (55.88 cm×76.2 cm). Và tất nhiên bất cứ mặt phẳng nào đủ lớn cũng có thể trở thành bàn chơi game của bạn: từ bàn bếp, bàn uống nước, bàn học hay thậm chí cả sàn nhà… Thứ cuối cùng bạn cần là địa hình. Địa hình cũng là một điều vô cùng đặc biệt với WarCry vì trò chơi đặc biệt chú trọng đến yếu tố không gian ba chiều và các mô hình có thể dễ dàng bay, nhảy hay trèo qua các địa hình trong game. Hơn nữa vì điều khiển từng mô hình riêng lẻ nên một bàn chơi dày đặc địa hình hay chướng ngại vật sẽ chỉ tăng thêm phần thú vị cho trò chơi mà thôi. GW cũng bày bán những hộp địa hình riêng biệt có thể dùng được cho cả WarCry lẫn Age of Sigmar. Nếu chưa muốn đi sâu đầu tư, hãy ra cửa hàng và tận dụng những địa hình có sẵn tại đó hoặc nghiên cứu tự làm ra những địa hình cho riêng mình từ những video hướng dẫn trên Youtube. Có vô số video hướng dẫn làm địa hình bằng hộp xốp hoặc bìa cát-tông trên Youtube, hãy tìm kiếm và làm thử. Điều này cũng là một phần quan trọng khiến người ta ưa thích thú vui này.


Một trận chiến WarCry với đầy đủ địa hình

Trên đây là những điều cơ bản cần có để bắt đầu WarCry. Không nhiều đúng không nào? Trong phần tiếp theo hãy lướt qua những điểm chính yếu, quan trọng trong luật chơi của trò chơi nhé! hươ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận