why Gaunt's Ghosts? (P1)

why Gaunt's Ghosts? (P1)

 

Nổi lên từ Thế giới Tiền tuyến Tanith trong Sabbat Worlds Sector, với tên chính thức là Trung đoàn Tanith 1 thế nhưng Trung đoàn Astra Militarum được biết đến với cái tên Tanith First-and-Only này lại nổi tiếng hơn với cái tên "Gaunt's Ghosts".

Trung đoàn đã có mặt trong rất nhiều cuộc chiến nhằm chiếm lại các Thế giới Sabbat từ lực lượng Hỗn Mang trong Cuộc Thập tự chinh Thế giới Sabbat.


 Biệt hiệu của trung đoàn này xuất phát từ sự kết hợp giữa hai yếu tố: tên vị sĩ quan chỉ huy của họ - Đại tá-Chính ủy Ibram Gaunt, và sự kiện những người lính Tanith ban đầu bị giải giáp sau khi quê hương của họ bị phá hủy.

Biệt danh đó có hai cách hiểu. Một đó là ám chỉ họ là những bóng ma phiêu bạt do thành phố quê hương đã bị phá hủy. Hai là họ kỹ năng ngụy trang và trinh sát thượng thừa, tĩnh lặng tựa như những bóng ma.

Thế giới rừng của Tanith đã bị phá hủy ngay sau khi ba trung đoàn đầu tiên của hành tinh được thành lập. Tanith 1st là trung đoàn duy nhất thoát khỏi cuộc tấn công mà sống sót. Được trang bị những kỹ năng hoang dã nhờ sự khổ luyện tại chính thế giới quê hương, họ đã trở thành một trung đoàn bộ binh hạng nhẹ xuất sắc.

Các Vệ binh của Tanith First and Only nổi tiếng với ngoại hình luôn khoác trên mình chiếc Áo choàng Camo đặc biệt và những kỹ năng thần sầu trong các nhiệm vụ trinh sát và xâm nhập. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, mỗi Vệ binh còn được trang bị thêm một con dao chiến bằng bạc, chỉ dành riêng cho trung đoàn Tanith.


1. Mặc cho bị hạn chế về nhân lực, First and Only đã luôn là những thanh kiếm tiên phong trong nhiều trận chiến trong suốt cuộc Thập tự chinh tại các thế giới Sabbat. Nhờ sự dẫn dắt tài tình của vị Đại tá-Chính ủy Ibram Gaunt, và những lần chiêu quân thu hút những tân binh từ thế giới mà họ chiến đấu để giải phóng và bảo vệ thanh dự, danh tiếng của Gaunt's Ghosts’ ngày càng vang xa với mỗi hành tinh họ đi qua.

Nếu Đội cận vệ Hoàng gia được gọi là "Chiếc búa của Hoàng đế", thì trung đoàn Gaunt's Ghosts khét tiếng sẽ là “Cây dao mổ y tế của Hoàng Đế” - nhỏ, mỏng manh, nhưng cực kỳ chết chóc khi được sử dụng đúng cách. Ngày mà Trung đoàn này thành lập cũng chính là ngày mà thế giới rừng Tanith bị phá hủy. Có thể nói họ chính là minh chứng sống cuối cùng về sự tồn tại của thế giới này.

Với các kỹ năng thượng thừa được thể hiện trong các chiến dịch đặc biệt, Tanith First-and-Only luôn thể hiện một cách xuất sắc các chiến thuật tiêu biểu dành cho các đơn vị nhỏ, khả năng lãnh đạo tài ba, tài thiện xạ bách phát bách trúng và kỹ năng ẩn thân đặc trưng đã làm nên tên tuổi của trung đoàn. Tất cả những kỹ năng này chính là yếu tố giúp họ sở hữu danh sách thành tích dài dằng dặc trong suốt thời gian phục vụ trong khuôn khổ cuộc Thập tự chinh của Thế giới Sabbat - một nỗ lực đầy gian nan nhằm giành lại những thế giới mang tên Imperial Saint từ lực lượng Hỗn Mang.

(Còn tiếp)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận