Tóm tắt các sự kiện tại Vigilus

Tóm tắt các sự kiện tại Vigilus

40k WarZoneNachmund Dec28 VigilusAloneHeader

Tại vũ trụ Warhammer 40,000 universe rộng lớn và tàn nhẫn, dù cho có 10,000 ký giả hi sinh mỗi ngày để tế cho Hỗn Mang thần lore cũng chẳng thể đủ để ghi lại toàn bộ những sự kiện đã diễn ra trong thiên hà này chỉ trong một năm nhật niên.

Và đó là lý do mà chúng ta có cơ chết từng "mùa" như đã nhắc tới trong các bài viết trước. Việc chia các sự kiện đó thành các mùa sẽ giúp cho người đọc có thể khám phá trọn vẹn bối cảnh của thế giới này hơn. Mỗi mùa sẽ tập trung vào một sự kiện chính nhằm để cho người chơi có thể nắm được cốt truyện và không bỏ lỡ các chiến dịch lớn tại từng warzone. 

Trước tiên là War Zone Nachmund nằm tại hành tinh Vigilus hiện đang bị bao vây. Hành tinh này lại đang nằm chặn ngay trước Nachmund Gauntlet – vùng không gian an toàn dài và mỏng nằm vắt ngang qua khu vực nơi những cơn bão dữ dội tại Cicatrix Maledictum hoành hành, và là sợi chỉ kết nối hai đầu của Imperium.

VigilusLore Jan06 CoverArt

Chính điều kiện địa lý đó đã khiến nơi đây có một địa thế chiến lược quý giá, dẫn đến hàng tá các cuộc chiến tranh đua nhau nổ ra. Để dựng sẵn nên bối cảnh chiến tranh của mùa này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại các sự kiện quan trọng tại Vigilus ngay sau đây:

The Beast Descends

VigilusLore Jan06 Orks

Chưa đến một ngày sau khi Cicatrix Maledictum chia Imperium làm hai nửa, một hạm đội Ork đã nhân lúc hỗn loạn mà đâm thẳng thẳng phi thuyền xuống dải đồng bằng Vigilus. Chúng đã tiến hành một cuộc Speedwaaagh! máu lửa lên khắp hành tinh. Rõ ràng là lũ racing boy này đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn là những cung đường bị tắc bởi chúng đang bắt đầu bao vây các hivesprawls.

The Pauper Princes Awaken

VigilusLore Jan06 GSC

Cùng lúc đám da xanh đang hoành hành bên ngoài thì từ bên trong các hive city, một mối nguy nữa lại xuất hiện. Lũ Genestealer Cult được biết đến với cái tên Pauper Princes, vốn đã nhen nhóm xâm nhập vào hành tinh này và đồng hóa các quý tộc của Vigilus tới nay đã được hai thế kỳ, và bây giờ chúng đã bắt đầu hành động. Chúng phá hoại các hệ thống phòng thủ của cơ số hivesprawls, khiến cho những cánh cửa tại những nơi đây như đang rộng mở cửa đón chào các Drukhari raiders, hay những đoàn quân chinh phạt daemonic Gellerpox và putrid Death Guard.

Nemendghast Falls to Chaos

VigilusLore Jan06 Chaos

Tại rìa khu vực Vigilus Sector, các Ultramarines đã phát hiện một lực lượng Black Legionnaires và Daemon Engines với tên gọi Daemonkin đang chế tạo ra các Noctilith Crowns - một thiết bị được tạo ra cho Abaddon the Despoiler sử dụng nhằm bơm những năng lượng tha hóa từ warp vào Vigilus - tại những nhà máy xác thịt ghê tởm.

Vigilus Stands Defiant

VigilusLore Jan06 Marines

Đại dịch tại nơi đây đã khiến cho Vigilus gần như đã rơi vào tay của lực lượng Chaos, Orks, và Genestealer Cults. Marneus Calgar hung hãn đã phải đương đầu với toàn bộ các thế lực đó và đã mắc một sai lầm khi thách đấu một trận với Abaddon tại Saint’s Haven.

Hai chiến binh huyền thoại của Thiên niên kỷ 41st giao chiến dưới một bầu trời đỏ thẫm như máu. Dù đã tung một cú móc hàm đầy uy lực vào giữa lồng ngực của Abaddon’s nhưng mặc cho những nỗ lực quả cảm của Calgar, ngài đã bị trọng thương bởi thành quỷ kiếm Drach’nyen.

Tuy vậy, sự hi sinh của Calgar không hề vô ích. Ngài đã câu đủ thời gian cho chiến thuyền của các Aeldari đánh sập mẫu hạm của Abaddon - chiếc Vengeful Spirit. Dẫu tức giận, gã Warmaster đành phải rút lui. Những Victrix Honour Guard trung thành của Ngài đã đưa cơ thể đang thập tử nhất sinh của vị Chapter Master về.

The Maelstrom Breaks

VigilusLore Jan06 Vigilus

Sự kiện đó cũng đưa chúng ta tới hiện tại, Vigilus vẫn chưa hoàn toàn được giải phóng và Abaddon cũng chẳng thể quên được thất bại cay đắng đó. Những âm mưu của Pauper Princes vẫn còn đó, cuộc Speedwaaagh!s đã biến những vật liệu phế thải tại Vigilus thành những cố chiến xa hủy diệt, chưa kể lực lượng Chaos vẫn tiếp tục lan tỏa những mầm bệnh tha hóa không ngừng nghỉ. 

Mà nếu bạn thấy vậy còn chưa đủ thì chiến tranh tại Nachmund Gauntlet lại chuẩn bị lên tới đỉnh điểm khi mà các Asuryani của Saim-Hann đang tập hợp quân lực để bảo vệ Exodite planet of Daethe, trước sự nhòm ngó của Warpsmith D’vok. 

VigilusLore Jan06 EldritchOmens

Vừa rồi là tổng kết ngắn gọn toàn bộ sự kiện tại Vigilus. Cũng như những sự kiện khác trong Thiên niên kỷ thứ 41, những cuộc chiến tại đây đã đến độ chín muồi và đang chờ các bạn đến trải nghiệm từ ngay mùa đầu tiên. 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận