Thiết chiến hạm Gloriana

Thiết chiến hạm Gloriana

-Macragge's Honor-

Chiến hạm lớp Gloriana là một lớp thiết giáp hạm khổng lồ của Đế quốc được chế tạo trong thời kỳ đỉnh cao của cuộc Đại Thập tự chinh. Có lời đồn cho rằng vào thời cổ đại, Đế chế đã lên kế hoạch sản xuất khoảng 20 thiết giáp hạm đáng gờm này. Mỗi chiếc lại có một thiết kế riêng về cả trang bị lẫn ngoại hình.

Trong suốt cuộc Đại Thập tự chinh, mỗi quân đoàn Space Marine đều từng được trang bị một chiếc và dần dà, chúng đã trở thành biểu tượng của Quân đoàn, dưới sự chỉ huy trực tiếp của các Primarch. Sở dĩ chiến hạm đóng vai trò quan trọng đến vậy là nhờ dàn trang bị đầy uy lực cho phép chúng có thể một thân một mình quét sạch toàn bộ một hạm đội hoặc khuất phục ngay cả các hành tinh ngoan cố nhất.

 

-Conqueror-


Những chiếc tàu chiến này vượt trội hơn hẳn về kích cỡ so với bất kỳ lớp chiến hạm Hoàng gia nào từng được ghi nhận, chỉ sau xếp sau duy nhất pháo đài di động Phalanx được sử dụng bởi Imperial Fists Legion và Chiến hạm lớp Abyss do Quân đoàn Phản bội Word Bearers sử dụng trong sự kiện Horus Heresy.

Trong số các chiến hạm lớp Gloriana được chế tạo thì chiếc Invincible Reason, cũng là chiếc đầu tiên, có kích thước lớn nhất. Chỉ riêng hành lang của con tàu đã đo được hai mươi tám km chiều dài. Xếp sau là chiếc Macragge's Honor với chiều dài hai mươi sáu km tính từ đuôi tàu đến mũi tàu. Xếp thứ ba là Iron Blood với chiều dài hai mươi km từ mũi tàu đến đuôi tàu.


 

 


Không ngoài dự đoán, những chiến hạm hoành tráng này sở hữu lớp giáp dày đến không tưởng và được bảo vệ bởi lớp lớp những tấm Khiên Hư Không xếp chồng lên nhau cho phép chúng hấp thụ một lượng sát thương khủng khiếp.

Trong cuộc Đại Thập tự chinh, những chiến hạm này đã giúp Các Quân đoàn Astartes nhanh chóng chinh phục và đưa các thế giới mới được khám phá về dưới trướng Đế chế, góp phần tạo nên Đế chế của Nhân loại cũng như sức mạnh áp đảo của chúng trong những buổi đầu non trẻ. Những chiến hạm cũng đã chứng minh uy lực kinh hồn của mình trong vố số nhiệm vụ đối đầu với hàng tá các hạm đội xenos. Trong sự kiện Heresy, chúng cũng đã được giao nhiệm vụ tương tự.  

 

-Vengeful Spirit-


Tuy vậy, cũng chính tại sự kiện đó, chúng đã bị phá hủy. Sau cuộc nổi loạn trên toàn thiên hà đó, nhân loại đã phải trả giá đắt bằng cả máu và tài nguyên. Sự suy yếu của Đế chế đã dẫn đến tình trạng các nhà máy đóng tàu của Mechanicum không thể tiếp tục sản xuất những chiến hạm mạnh mẽ và tân tiến như vậy nữa.

Theo như các ghi chép còn lại, hầu hết các chiến hạm lớp Gloriana đã bị phá hủy trong Horus Heresy hoặc Great Scouring sau đó, ngoại trừ 4 chiếc là Vengeful Spirit, Invincible Reason, Conqueror và Macragge's Honor.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận