Sons of Behemat kỳ truyện - Part 1

Sons of Behemat kỳ truyện - Part 1

Rung chuyển mặt đất

  Vùng đất Trung tâm cõi Ghur liên tục gây chiến với nhau, lục địa này ngấu nghiến lục địa khác trong khi biển cả cào xé rạch nên những đường bờ biển mới. Trong vài thế kỷ gần đây, vùng đất đầy rẫy những ngọn núi cô độc Donse đã bị Thondia ở phía bắc và Andtor ở phía nam nghiền nát, và hai vùng đất đối nghịch nhau ấy lại tiếp tục cạnh tranh nuốt trọn từng xác đá còn lại. Ở phía tây, Rondhol ngoạm chặt hàm biển vào Gallet, ngay khi vùng đất bị đóng băng Bjarl đã tràn ngập các vịnh hẹp đâm sâu vào mặt dưới và bóp nghẹt bờ biển phía nam của Andtor bằng những tảng băng trôi. Nếu một học giả bằng cách nào đó thành công vẽ bản đồ cho vùng đất Trung tâm, anh ta sẽ cảm thấy tài liệu của mình bị lỗi thời một cách vô vọng chỉ ngay trong vài thập kỷ.

Vùng Trung tâm nằm cách điểm chính giữa cõi Ghur hai tuần di chuyển về phương nam và cũng là nhà của một số bộ tộc khổng lồ. Từ Thời đại Sigmar, loài người đã bắt đầu định cư tại khu vực này. Excelsis và Izalend, được xây dựng trên Bờ Biển Răng Nanh, đã phát triển lớn mạnh trên khu vực tương đối ổn định đó, vì Thondia, lục địa họ đã chọn, là kẻ săn mồi hàng đầu và khó có khả năng bị nuốt chửng. Ngay cả Vương Triều Ossiarch cũng nối dài cánh tay, xây dựng một tòa thành xương gần Krakensea và tới giờ vẫn đứng sừng sững. 


Bản đồ Cõi Thú: nơi các lục địa luôn hằm hè và cắn nuốt nhau

Thức tỉnh cơn thịnh nộ

Cái chết của Behemat tạo nên một làn sóng chấn động toàn bộ cộng đồng khổng lồ. Cùng với đó là sự xuất hiện của bè lũ Nighthaunt – kẻ địch mà khổng lồ không thể đơn giản giẫm bẹp dưới chân – những sự kiện của Thời đại Sigmar đã có tác động sâu sắc lên tâm lý giống loài. Nhưng với một bộ não giản đơn như khổng lồ, sợ hãi và bất định sớm thôi sẽ trở thành thịnh nộ.

Thời đại Thần Thoại là kỷ nguyên hào hùng với giống loài khổng lồ. Suy cho cùng, trong thời đại quyền sở hữu đất đai được định đoạt bởi kẻ mạnh thì chúng ắt hẳn luôn có những lợi thế tự nhiên. Thời đại Hỗn Mang chứng kiến quyền lực của khổng lồ bị lật đổ. Với các tín đồ tôn thờ Ác Thần hoành hành khắp mọi nơi và phần lớn bọn chúng đều có mong muốn chinh phạt cháy bỏng để chứng minh sức mạnh bản thân thì ngay cả những khổng lồ to lớn nhất cũng trở thành mồi săn cho những tên lãnh chúa háo hức xông vào một cuộc giết chóc vang danh. Với trí óc hung hãn và khéo léo của con người kết hợp với những món quà từ những tên ác quỷ bảo trợ, giống loài mới này nhanh chóng trở thành một mối nguy thực sự. Một vài kẻ sử dụng dịch bệnh làm vũ khí, đầu độc khổng lồ trước khi kết liễu chúng. Đám khác sử dụng ảo ảnh, tấn công vào tâm trí thay vì cơ thể. Kẻ khác tiến đến với một làn sóng năng lượng hỗn mang mạnh mẽ tới mức khổng lồ phải tránh xa thậm chí một vài khổng lồ còn gia nhập hàng ngũ Hỗn Mang ấy để có thể sống sót.


Bè lũ Hỗn Mang quét qua khiến ngay cả giống loài khổng lồ cũng phải sợ hãi

Thời đại Sigmar mang tới một kỷ nguyên chiến tranh mới với giống loài khổng lồ. Nhiều kẻ thờ phụng Ác Thần nhận thấy mình bị những hiệp sĩ sáng chói và những kỵ sĩ thiên không trên lưng những Stardrake tấn công và săn giết. Tương tự như vậy, những khổng lồ đã kiếm tìm những đối thủ dễ xơi và hủy diệt những khu định cư nghèo khó vô tội cũng nhận thấy mình đang bị quân đội mới toanh của Sigmar săn đón. Ngay sau đó, một thế lực mới đối nghịch với khả năng hiểu biết của khổng lồ - và nát bấy dưới chân chúng, ngay cả khi chúng chỉ tan biến thành những luồng năng lượng trong chớp mắt chứ không để lại những thân xác ngon ngọt mọng nước. Đó chính là công trình vĩ đại của Nagash, tuy nhiên, điều ấy đã lay chuyển cốt lõi của giống loài khổng lồ.

Ban đầu, các sự kiện trong Thời kỳ Thống khổ (Times of Tribulation) không gây nhiều tác động lên giống loài khổng lồ như những giống loài khác trong Tám Cõi. Chúng không để ý gì tới những lời sấm truyền kiểu như một đàn quạ chết bay trên trời cao hay những ký hiệu xương kỳ dị xuất hiện bên sườn núi; những thứ ấy quá vụn vặt để khổng lồ để ý tới. Ngay cả chiêu hồn chấn của Shyish cũng bị chúng ngó lơ, khi sự kiện kỳ lạ ấy chẳng ảnh hưởng gì tới chúng – dù đồng minh da xanh của chúng, những kẻ đã bị làn sóng năng lượng hút hét, thét gào của Shyish tràn qua phá hủy vùng đất ‘Deffstorm’, đã lộ ra vẻ căng thẳng bất thường.


Ma pháp bất tử: Bộ hàm của Ravenak sẽ nghiền nát bất cứ thứ gì cản đường nó

Sự kiện Arcanum Optimar (Khuếch Trương Ma Pháp) sau đó chứng kiến cảnh tượng các cõi bị bủa vây bởi những thực thể ma thuật kỳ lạ khi các pháp sư và phủ thủy có thể phóng xuất ra những phép thuật hùng mạnh hơn xưa. Tại Ghur, thần thú Ravenak quằn quại hú hét trong ngục tù, những vọng âm ma thuật của cặp răng nanh luôn nhai nghiến sẽ xé xác và nuốt chửng bất cứ thứ gì chúng chạm vào – ngay cả những khổng lồ quá tò mò hoặc quá ngu ngốc để chặn đường đi của chúng. Lính đánh thuê khổng lồ Dolf Đen Đúa (Dolf the Black), sau khi nhìn thấy Mặt Trời Tím của Shyish lơ lửng một cách kỳ quái trước mặt hắn trong Thung Lũng Đầu Lâu Vỡ (Vale of Broken Skulls) rồi chạy tới chỗ ma pháp săn mồi ấy và sút vào nó – cuối cùng nhận ra rằng chân của hắn đã biến thành tinh thể thạch anh tím. Những khổng lồ tìm cách sử dụng những Penumbral Pendulum trôi dạt như một thứ vũ khí to lớn đầy ấn tượng thường bị mất một hoặc cả hai cánh tay cho sự nghịch dại ấy, hoặc thậm chí có kẻ còn bị chẻ làm đôi. Tựu chung lại, khổng lồ chỉ coi những phép thuật hoang dã đang đi lang thang ấy như những sự phân tâm hay đồ vật đáng tò mò hơn là một mối nguy thực sự.

Ngãng khách dịch 

phần 2  -  Sons of Behemat kỳ truyện  : Sons of Behemat kỳ truyện - Part 2

 

 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận