Giẫm bẹp lịch sử (p1)

Giẫm bẹp lịch sử (p1)

 

Giống loài khổng lồ đã để lại nhiều ấn tượng lớn xuyên suốt lịch sử Cõi Giới. Dù chưa bao giờ có tính tổ chức tới mức chinh phục các quốc gia nhưng chúng cũng đã đập nát vô vàn thành lũy và quân đội, và cũng đã vô số lần thay đổi dòng chảy số mệnh. Tới giờ đây cư dân trong tám cõi mới nhận ra khồng lồ nguy hiểm tới mức nào.

 

THỜI ĐẠI THẦN THOẠI

TÀN HOẠI VINH QUANG

Trong những ngày đầu của Thời đại Thần Thoại, Gorkamorka đã có nhiều nhiều năm tháng vui vẻ đập chết mọi thứ khiến thần này ngứa mắt, và hầu như thể hiện mình là một vị thần mạnh mẽ thô bạo thuần túy và ít quỷ quyệt. Thần thú Behemat là cánh tay phải của thần (hoặc cái chân phải), giẫm bẹp và cán phẳng vô số quái vật đáng gờm trong các cõi và đập nát vụn vô vàn thành lũy vừa được dựng xây. Những khổng lồ đầu tiên đã bò ra từ mồm Behemat khi thần thú đang ngủ, hệt như cách Behemat đã bò ra từ mồm cha mình Ymnog. Chúng lang bạt khắp nơi và khiến mọi vùng đất phải khuất phục.

CUỘC TẤN CÔNG CỦA LIVING AVALANCHE (NÚI LỞ SỐNG)

Gorkamorka: The God(s) of Destruction - Warhammer Community

Gorkamorka đã có một trận chiến với Drakatoa. Thần thú này vô cùng khác biệt; thay vì tồn tại dưới hình dạng quái thú có thân thể vật lý để bị đập nát đầu bằng chiếc chùy khổng lồ thì nó lại mà một khối hổ phách hoang dã với bản tính hung hãn có thể trói nhốt, bóp ngạt rồi tiêu hóa mọi thứ trên đường nó đi – tiêu biểu chính là thành lũy Bayrazine. Tìm kiếm thử thách, Gorkamorka vác chùy đi tìm sinh vật ấy, nhưng chẳng thể đập chết được nó, bởi Drakatoa nào có xương để bẻ hay nội tạng để xé. Trước khi kịp nhận ra sai lầm bản thân thì vị thần hai đầu đã mắc kẹt trong đống bầy nhầy, nhớp nhúa của kẻ địch, và sắp bị nuốt chửng. Không chuyện nhỏ nhặt nào như bị ngạt thở hay thậm chí bị tiêu hóa có thể giết chết một vị thần, nhưng Gorkamorka vẫn mắc kẹt trong thần thú Drakatoa. Thần uể oải trong ruột Living Avalanche hàng tuần trăng và cơn giận dữ đã lên tới cực điểm.

SỰ TRỢ GIÚP TỪ THIÊN ĐƯỜNG

Chính Sigmar Heldenhammer đã giải thoát cho Gorkamorka. Chứng kiến cảnh vị thần da xanh mắc kẹt trong ngọn núi hổ phách, thần đã cưỡi Thần Rồng Dracothion lao xuống và sử dụng búa thần Ghal Maraz giáng mạnh vào thần thú vô hình dạng. Khi Sigmar giới thiệu bản thân thì Drakatoa đã bị luồng năng lượng sấm sét bao trùm. Living Avalanche nhổ ra Gorkamorka vẫn bị bao quanh bởi lớp hổ phách nhớp nháp. Thay vì cám ơn vị thần đã giải phóng mình thì Gorkamorkal lại điên cuồng tấn công; cơn thịnh nộ làm mù đôi mắt khiến vị thần da xanh chẳng cần biết trời đất trăng sao gì cả. Hành động đầu tiên của Gorkamorka chính là giáng một chùy khủng bố vào đầu Dracothion khiến Thần Rồng lăn đùng bất tỉnh. Từ đó về sau, chòm sao Dracothino đã có một vết sẹo tinh vân trên lông mày và Thần Rồng cũng trở nên khó tính hơn.

Sigmar cũng nổi giận. Thần không ngại ngần ra tay với Gorkamorka, bắt đầu trận chiến kéo dài nhiều ngày đêm. Những nhát chùy khổng lồ của Gorkamorka đã tạo thành những thung lũng và vực thẳm của vùng trung tâm Cõi Thú, còn nhát búa Ghal Maraz tạo thành các hẻm núi và cao nguyên. Ngay cả những quái thú khổng lồ nhất cõi Ghur cũng ngừng cơn điên loạn, sợ hãi trước sức tàn phá khi hai thực thể siêu nhiên chiến đấu với nhau. Sau mười hai ngày đêm chiến đấu, hai vị thần cũng đều hiểu ra rằng cả hai đều là chiến binh siêu việt, và thực lực luôn sùng bái thực lực. Từ đó liên minh giữa Sigmar và Gorkamorka ra đời, với sự chính thức đồng ý gia nhập đền thần sau này đổi lại là quyền săn bắt không giới hạn tại cõi Ghur. Đổi lại, Thần Đế yêu cầu thần da xanh không chỉ giải phóng Ghur mà mọi cõi khác khỏi tất cả quái vật nguy hiểm vốn đang rình rập mọi nơi. Đó chính là nhiệm vụ mà vị thần hai đầu ưa thích.

CHIẾN CÔNG CỦA BEHEMAT

Age of Myth - Age of Sigmar - Lexicanum

Cơn thịnh nộ vui vẻ của Gorkamorka trở nên chua chát khi các Ác Thần thầm thì rằng vị thần da xanh đang làm công cho Sigmar thay vì hành động theo sở thích của mình. Thần hai đầu nhận thấy rằng Behemat vẫn vô ưu vô lo, ăn uống no say và to lớn lên sau mỗi mùa đông, nên đã cho thần thú này một chuỗi nhiệm vụ. Behemat bằng cách này hay cách khác đã hoàn thành nhiệm vụ. Cho tới khi, Gorkamorka yêu cầu thần thú chiến đấu với Sigmar. Kết cục không trọn vẹn, Behemat bị Ghal Maraz đánh bại, lảo đảo bước đi rồi nôn ra hàng trăm khổng lồ nhỏ khắp Verdia trước khi đổ gục xuống và hôn mê tới hàng trăm năm. Gorkamorka vui sướng trong chốc lát trước khi nhận ra sự thật rằng vị thần da xanh đã mất đi đồng minh mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận