Giẫm bẹp lịch sử (p3)

Giẫm bẹp lịch sử (p3)

THỜI ĐẠI SIGMAR

TRIỀU ĐẠI CỦA VUA BRODD

Tại Ghyran, thế hệ khổng lồ bò ra từ miệng Behemat trước khi thần thú này đổ gục đang cai trị đảo quốc trên không Great Green Torc. Sinh ra với trí thông minh và thậm chí cả ý thức đạo đức cơ bản, những khổng lồ này, vượt lên khỏi lối sống thu gom nhặt nhạnh của chủng tộc, để học nghệ thuật rèn đúc và chế tạo vô số sản phẩm khác nhau từ những phiến giáp có khớp nối tới những khẩu đại bác khổng lồ có khả năng bắn những tảng đá khủng bố vào bất cứ kẻ nào cả gan tấn công thành trí của họ. Tuy nhiên, qua nhiều thiên niên kỷ bị cô lập và thiếu thốn trong Thời đại Hỗn Mang thì những Sky Titan này cũng bắt đầu suy thoái. Họ bỏ mặc vùng Great Green Torc cho đám Spiderfang grot và các bộ lạc thú nhân beastman luôn xâm lấn phá hoại để ẩn náu trong những vùng đất khô cằn tại vùng Sweatswamp nhằm thoát khỏi dịch bệnh mà Nurgle dải khắp mọi vùng đất. Tại đó họ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Chỉ khi bình minh của Thời đại Sigmar chớm nở, họ mới ra khỏi nơi trú ẩn, sự cai trị của Vua Brodd đã kích động họ tham gia vào cuộc chiến chống lại bè lũ của Archaon.

 

TRÈO LÊN FLAMESPIRE

Một nhóm Siêu Khổng lồ Gatebreaker của Aqshy được biết đến với tên gọi Firehood Brother đang trèo lên dãy núi mù sương Flamespire, dãy núi giữa vùng Đại Khô Hạn này chính là nơi tọa lạc của đô thành Tempest’s Eye (Mắt Bão). Chúng sớm nhìn thấy những đội không quân tuần tra của khu vực, bị giám sát chặt chẽ bởi những gyrocopter hay thậm chí cả bị các khẩu đại bác Kharadron Frigate (Khinh Hạm Kharadron) đặt trong tầm ngắm. Đám khổng lồ ném đá vào các máy bay khiến những người lùn buộc phải giữ khoảng cách tầm trung với chúng, bởi thủ lĩnh của băng khổng lồ Dankeg Moat-drinker là một tay ném đá tảng đã được thi đấu mài dũa nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, cho rằng đám Firehood đã leo sai hướng, những người lùn bèn giữ khoảng cách an toàn cho tới khi có một vài Ironclad của Kharadron trở về sau một cuộc giao dịch. Chỉ tới khi các Ironclad từ trên cao giao chiến với đám Firehood Brother vốn giờ đây đã leo tới đỉnh của một ngọn núi khác thì kế hoạch của nhóm khổng lồ này mới trở nên rõ ràng. Khi một cánh của Ironclad xoay mở rộng theo chiều ngang, thì nhóm của Dankeg liền liều mình nhảy lên bám vào chúng. Tay khổng lồ đầu tiên nhảy trượt rồi rơi thẳng xuống chết tươi, nhưng Dankeg và Bronk đã chộp được những khẩu súng vốn đã bắt đầu khai hỏa về phía chúng. Lợi dụng những cú chao lượn của những tàu Kharadron và nhảy vụt qua những vực sâu không đáy giữa hạ ngọn núi, chúng hạ cánh vào lưng chừng ngọn núi đối diện với một lực mạnh tới nối tạo ra một cuộc sạt lở đất đá khổng lồ khiến một loạt tàu bay của người lùn bị va chạm tạo thành một chuỗi các vụ nổ lớn. Các Stormcast thuộc quân đoàn Tempest Lord đã có một cuộc khổ chiến để ngăn cho thủ phủ bị hai tên khổng lồ còn sót lại của Firehood Brother phá tan. Dù hai Gatebreaker cuối cùng cũng bị các Prosecutor cứu viện tiêu diệt thì chúng cũng đã tàn phá tới một phần ba đô thành.

BEHEMAT GỤC NGÃ

The History of the World Titan - Warhammer Community

Tại Dải Xuân Vĩnh Hằng, Behemat bị đám động cơ ký sinh trùng của lũ skaven đánh thức. Hắn trỗi dậy với tâm trí rực lửa giận dữ và hận thù, rồi cuối cùng cũng gục ngã một lần và mãi mãi dưới quyền năng hùng mạnh của Ghal Maraz trong tay của Celestial-Prime.

 

TRẬN CHIẾN TẠI DEFFGORGE

Trong suốt trận chiến tranh giành Khẩu Môn (Mawgate), Megaboss Dakkbad Grotkicker đã tranh thủ được sự giúp đỡ của các khổng lồ sinh sống tại Deffgorge. Vực sâu tại đó là một vết sẹo chạy dọc Trung tâm cõi Ghur tương truyền rằng nó bị khoét bởi móng chân ố vàng của Gorkamorka, và chẳng mấy kẻ lạc vào đó sống sót trở ra. Sau khi Dakkbad dụ các Stormcast vào trong vực, các khổng lồ đã lội vào trận chiến giữa ba bên Gordrakk, Stormcast Eternal và quân đội Hỗn Mang được Archaon gửi đi giành lấy Toàn Môn (All-gate) cõi Ghur. Trong trận chiến sau đó, thần thú Fangathrak đã phá hủy xiềng xích của mình rồi chui sâu vào lớp địa quyển Cõi Thú, để lại một miệng hố rộng vài dặm sâu tới mức ngay cả những khổng lồ trong vực Deffgorge cũng không dám bước xuống. Nhiều năm sau Fangathrak lại chồi lên bề mặt Thú Giới tại phía nam vùng Trung Tâm, để lại sau lưng dấu vết tàn phá kinh khủng tới mức ngay cả những ngọn núi to lớn cũng bị quật nát.

Fangathrak - Age of Sigmar - Lexicanum
Mawgate trước khi được giải thoát.

NHỮNG CÁI ĐẦU Ở ARBALESTER

Bí ẩn về những Cái Đầu Đá Arbalester, một trong những Kỳ quan Cõi Giới, cuối cùng cũng được giải đáp sau cơn chiêu hồn trấn necroquake quét qua Đảo Arablester. Lời nguyền hóa đá, thứ đã tạo ra những chiếc đầu ấy – di sản mà Archmage Teclis và những tiên tri aelf sống trên núi để lại đã chôn tới cổ những khổng lồ không may mắn bằng bùa chú – cuối cùng cũng bị phá vỡ. Những chiếc đầu khổng lồ đá ấy đã có lại da thịt, gào thét và gầm rú trong cơn giận dữ vào những orruk Bonesplitter đang dựng trại quanh đó. Phải mất hơn ba tháng ròng rã đào bới thì những orruk thích xướng tụng ấy mới có thể đưa các Siêu Khổng lồ ra khỏi núi đất đá. Chúng cũng phải tiêu tốn 50 con lợn rừng mỗi tuần để nuôi sống những khổng lồ này, và những tiếng gầm gừ chửi rủa từ chúng liên tục và tục tĩu tới mức ngay cả các orruk cũng cảm thấy khó chịu. Dù vậy Tiên Tri Wurgogg của bộ lạc liên tục nhấn mạnh rằng đám khổng lồ này chính là những đứa con của Gorkamorka. Đám orruk giữ vững niềm tin và cuối cùng các khổng lồ đã được giải thoát. Với một bộ tộc khổng lồ phủ được sơn ký hiệu chiến tranh làm trụ cột cho bộ lạc, cuộc Waaagh! tiếp theo của các orruk là không thể ngăn cản. Có hàng chục tảng đá được khắc tạc giống hình khổng lồ Arbalester khắp mọi nơi và phần đa trong số chúng được các thầy phép orruk hồi sinh trở lại. Chúng không chỉ càn quét nơi ở của loài người tại Đảo Northtail mà toàn bộ quần đảo thế giới ngầm về phía đông của Đế Chế Ossiarch.

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận