Giẫm bẹp lịch sử (p2)

Giẫm bẹp lịch sử (p2)

 

 

 

THỜI ĐẠI HỖN MANG

DẢI XUÂN BỊ LÂY NHIỄM

Grim Dark Corners: Greater Daemons of Chaos - Warhammer Community

Nurgle, Thần Bệnh Dịch, mê mẩn với sự phì nhiêu trù phú của Sinh Mệnh Giới Ghyran, và quyết tâm chiếm lấy nó. Như một phần của kế hoạch chiếm đoạt Dải Xuân Vĩnh Hằng (Everspring Swathe), vùng đất nơi Behemat bất tỉnh – được gọi là Chuồi Thô Ráp (Scabrous Sprawl) – cũng gặp vô vàn rắc rối với dịch bệnh. Sau nhiều năm tháng đằng đẵng chiến đấu với tất cả những gì mình có, Alarielle đã chạm tới cực hạn mùa đông của cơn sầu muộn và rút lui vào thung lũng ẩn, Athelwyrd. Nhiều thế kỷ sau, sức mạnh của Nurgle bao phủ khắp chốn. Giấc ngủ của Behemat vẫn cứ thế tiếp diễn, cơ thể khủng bố đã bảo vệ thần thú khỏi những bệnh dịch có thể giết hại những sinh vật nhỏ bé hơn cả trăm lần.

 

NHỮNG ĐỈNH NÚI NARATOSIS

Phía tây vùng Nội địa Shyish, những chỏm núi mơ hồ giống hình người được biết đến với tên gọi Chín Huynh Đệ đã được những bộ lạc săn bắn dưới chân đồi Pho Tan thờ phụng như những á thần. Già làng của các bộ lạc này quả quyết rằng những ngọn núi ấy từng là các khổng lồ, bị đóng thành băng đá dưới cơn giận dữ của Nagash khi chúng thử nghiền những quân đoàn công nhân xương của Tử Thần thành bột cám. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của đô thành Naratosis gần đó, câu chuyện này dần biến thành truyền thuyết dân gian. Đám người trong thành đã mua chuộc khiến những thế hệ sau của bộ lạc làm việc cho chúng và thứ vũ khí thuốc súng đen hùng mạnh và đầy ấn tượng của đô thành đã trực tiếp chế giễu những tín ngưỡng nguyên thủy sơ khai của bộ lạc, và chẳng mấy chốc, nam nữ sống trên đỉnh Pho Tan đã không còn kể những câu chuyện cổ xưa cho đám dân trong đô thành nữa.

Giữa mùa hè nắng nóng đám Helltide kéo đến, chúng là một bè lũ thờ phụng Ác Thần đông đảo tới mức ngay cả binh đoàn Thousand Rifles (Ngàn Khẩu Súng Trường) trong đô thành cũng không thể cản nổi. Chúng dành ra một tuần lễ cướp bóc Naratosis, đám kỵ binh Hỗn Mang mặc giáp thoải mái thu thập chiến lợi phẩm trong thành lũy dù chúng mang vô số vết thương súng đạn vốn có thể giết chết những binh lính cấp thấp. Từ xa, các già làng của Pho Tan đã chứng kiến cảnh tượng đô thành rực cháy, và lo lắng cho số phận của con cháu mình. Họ cầu xin các á thần của mình cứu giúp, họ đi sâu vào các hang động mở to giống như cái miệng đang ngáp dài và thực hiện những nghi thức khẩn cầu trong bóng tối thẳm sâu. Nghi lễ kéo dài cả tuần trời nhưng cuối cùng mong ước của họ cũng được chấp thuận – cái giá là mạng sống của các già làng. Chỉ có Danatura, người già nhất của bộ lạc, quá yếu để đi sâu vào các hang động là còn sống sót. Đứng trên vai khổng lồ to lớn nhất của Chín Huynh Đệ, ông đã khởi động một cuộc thảm sát thứ hai vào Naratosis – nhưng lần này quân đoàn Hỗn Mang chính là các nạn nhân. Một tuần sau, cả đô thành và những kẻ xâm lược đều đã hoàn toàn biến mất. Chín Huynh Đệ lang thang vào trung tâm Shyish tìm kiếm Nagashizzara – và khao khát một cuộc trả thù đã quá hạn hàng thiên niên kỷ. 

 

VỊ CỨU TINH CỦA GLOSHEIM

Sau cả một mùa bị bộ tộc hú hét ăn thịt người từ Skullsocket Hill tấn công thì những người dân khốn khổ của Glosheim đã được Elog Dampcloth, một khổng lồ lang thang kiếm tìm thức ăn và nước uống, ghé thăm. Dân làng đã cho gã mọi thứ họ thu hoạch được trong năm rồi những mong gã ở lại. Trong một thời gian ngắn, Elog vui vẻ rượu bia lúy và chém gió với người dân. Khi bộ lạc ăn thịt người ghé tới, Elog đã gia nhập đội quân phòng thủ Glosheim. Gã đã thể hiện được sức mạnh của mình. Dân chúng của Glosheim đã dùng hết sức bình sinh để chiến đấu, và đám ăn thịt người khát máu kia đã bị đẩy lui. Không may mắn khi Elog đã nổi cơn và đuổi theo chúng, biến mất sau những ngọn đồi. Tám ngày sau, tay khổng lồ trở lại, trên đầu vẽ cổ ngữ đầu lâu của Huyết Thần. Trưởng trấn Glosheim gào thét kinh hoàng khi ông bị tay khổng lồ túm lấy và ăn thịt; không có sức mạnh từ tay khổng lồ nữa, dân chúng nhanh chóng bị đám ăn thịt người đánh bại. Elog nhận được chiến lợi phẩm như đã hứa – một nửa đầy ắp xác người sau trận chiến – và đám ăn thịt người sẽ được phần còn lại. Trong một tháng, tàn tích bốc khói của Glosheim đã hoàn toàn vắng bóng con người.

We've Been Painting Mega-Gargants! - Warhammer Community

KHỔNG LỒ MẶC GIÁP

Những người lùn thờ phụng Hỗn Mang đã dựng xây một giàn pháo đài kim loại thổi lửa tại Zharr Vyxa trong vùng biển tại Nội địa Shyish. Sử dụng công nghiệp hỏa ngục chúng rút năng lượng từ cái chết trong Aquaenos, một thế giới ngầm dưới nước nơi một nền văn minh đã mất của những thủy thủ cổ đại tin rằng họ sẽ sống yên bình sau khi chết. Khi thế giới ngầm của họ cạn kiệt ma thuật, các sứ giả của Aquaenos xuất hiện từ vùng biển để môi giới một thỏa thuận với Athanasia gần đó, hy vọng có đủ viện trợ để sa thải Zharr Vyxa. Với sự giàu có của các vị vua đi biển đã chết làm tài sản thế chấp, họ tranh thủ sự giúp đỡ từ hàng chục ngôi làng ven biển xung quanh Hellspoint, và bốn Siêu Khổng lồ Kraken-eater đồng ý bơi đến Zharr Vyxa và đập vỡ nó. Thật không may cho liên minh, các người lùn Chaos cũng có khổng lồ của riêng mình, chúng được trang bị và bao bọc trong các phiến giáp hắc thiết. Vì vậy, cuộc bao vây đại dương khốc liệt bắt đầu nơi các Siêu Khổng lồ bóc dỡ pháo đài và rồi phải chiến đấu chống lại các Mancrusher đầy giáp trụ được hỗ trợ bởi hàng trăm lính pháo binh người lùn. Cuối cùng thì liên minh ấy cũng bị tiêu diệt, và thế giới ngầm của Aquaenos đã rút hết ma thuật cho đến khi chỉ còn là tàn tích dưới đáy biển. Quá nhiều máu và mủ đổ ra để bảo vệ Zharr Vyxa đến nỗi những con sóng sủi bọt của Biển Chết Đuối Sầu Bi đã bị nhuộm đỏ.

 

SỰ TRẢ THÙ CỦA DONSE

Khi một bộ tộc du mục Chaos Marauder đi dọc theo bờ đá tăm tia vùng Donse thì mười trưởng lão khổng lồ của vùng đất ấy cũng đã trèo ra khỏi vùng đất căn cỗi của mình để săn mồi. Tiếc thay chúng đã gặp phải con mồi khó nhai hơn chúng tưởng; khi các khổng lồ tiến lại đám người tôn thờ Hỗn Mang thì một nghi lễ triệu hồi ác quỷ đã được thực thi và chỉ vài phút trước khi đám khổng lồ tấn công thì nghi lễ đã hoàn toàn thành công. Sau một trận chiến khốc liệt chống lại đám đại ác quỷ khát máu bò ra từ vòng triệu hồi, các khổng lồ của Dosan đã hoàn toàn bị tiêu diệt. Không lâu sau đó, một lũ máu ngập tràn vùng lòng chảo nông nơi từng là trung tâm khô cằn của Carcass Donse, tạo ra vô số kỳ hoa dị thảo, động vật lạ lùng trong nhiều năm sau đó. Ăn no ngủ kỹ từ sự trù phú bất ngờ, một bầy khổng lồ đã đạt tới số lượng cực đại giữa vùng đất. Sau nhiều năm thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản nổi, đám khổng lồ trẻ tuổi quyết tâm rời khỏi vùng Carcass Donse tìm kiếm những trận chiến, nhưng vẫn mang theo ký ức về vùng đất của mình. Khi phát hiện ra mười bộ xương khổng lồ không đầu với xương được khắc ký hiệu của Hỗn Mang, các khổng lồ của Donse đã lập một giao ước rằng chúng sẽ chiến đấu để tiêu diệt quân đoàn của Huyết Thần hoặc sẽ chết trong nỗ lực ấy.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận