Painting tutorial - toxic liquid effect.

Painting tutorial - toxic liquid effect.

  Sơn phết chắc chắn là một thú vui không thể thiếu đối với các tabletop gamers. Còn gì tự hào hơn khi ngắm nhìn thành quả của mình được hoàn thiện và được người khác công nhận chứ?

Để lan tỏa thêm nhiều kiến thức bổ ích về bộ môn nghệ thuật này, chúng mình xin giới thiệu chuyên mục Painting Tutorial trong mục Tips n Tricks của Iron Hammer – nơi bạn có thể tìm hiểu, tham khảo những hướng dẫn kỹ càng được tổng hợp, edit từ nhiều nguồn chất lượng cả từ những painter có tiếng tại nước ngoài cho tới nội bộ các thành viên kỳ cựu của Iron Hammer.  

Để bắt đầu số đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sơn có thể đặc tả một cách sinh động những ống dẫn năng lượng – đặc trưng cơ khí của rất nhiều các quân đoàn và model của kỷ nguyên 40K (có thể kể đến Drukhari, Skaven, Necrons nhé!

 

-Model được sử dụng: Goliath Stimmer-

  Bài hướng dẫn này sẽ hướng đến đối tượng painter đã hiểu và nắm được các kỹ thuật sơn model của Game Workshop. Bên dưới mỗi hình là hướng dẫn tương ứng với các loại sơn được sử dụng. Các màu không thuộc Citadel được sử dụng trong bài tutorial đã được note lại với màu tương ứng của dòng sơn Citadel nên các bạn cũng không cần lo quá nhiều về việc không tìm được màu sơn tương tự. Tuy nhiên, để đạt được kết quả chính xác như hình thì việc sử dụng đúng màu sẽ là cần thiết. Các loại sơn đã được sử dụng sẽ được liệt kê ở cuối bài viết.

 

   B1: Base coat 2 lớp mỏng phần ống bằng Orkhide Shade [hoặc Caliban Green]

 

  B2: Layer bằng Vallejo Game Color Sick Green [ hoặc Warpstone Glow], để tô một vệt kẻ mỏng màu xanh lục sẫm ở điểm nối giữa phần ống và phần đầu cắm vào ống.

 

  B3: Pha VGC Sick Green [ hoặc Warpstone Glow] với Grung Green của Army Painter’s D&D [hoặc Gauss Blaster Green] theo tỉ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp đó để highlight phần ống. Sau đó, sử dụng đầu cọ nhỏ để chấm các nhấm nhỏ trên ống tạo hiệu ứng bọt khí cho dung dịch trong ống.

 

  B4: Chấm một vài chấm đen bằng màu VGC Dark Green [hoặc Caliban Green] xen kẽ các chấm ở bước trước để tạo nên sự đa dạng, gia tăng tính chân thực.

 

  B5: Thêm một lớp highlight cuối bằng màu D&D Grung Green [hoặc Gauss Blaster Green] và một vài chấm xanh nữa nếu cần thiết để hoàn thiện hiệu ứng.

 

Sản phẩm hoàn thiện

 

Các màu được sử dụng trong tutorial:               

Citadel 

Vallejo

The Army Painter Warpaints

Orkhide Shade [hoặc Caliban Green]

Game Color Sick Green
(Citadel's 
Warpstone Glow)

D&D Grung Green

(Citadel's Gauss Blaster Green)

 Game Color Dark Green
(Citadel's 
Caliban Green)
 
 

                  

  Painter cũng áp dụng cùng kỹ thuật đó với model Necron Royal Guard dưới đây. Nhưng thay vì chọn màujade green thì công thức sẽ có chút thay đổi: basecoat bằng màu đen, layer Vallejo Game Color Scurvy Green, highlight bằng VGC Jade Green, highlight bằng VGC Foul Green, và thêm phần highlight cuối cùng bằng màu Mint Green của Reaper Master Series. Còn nếu bạn muốn sử dụng màu của Citadel, bạn có thể thay thế các màu highlight bằng Lupercal Green, Kabalite Green, Sybarite Green, and Gauss Blaster green để tạo hiệu ứng tương tự.

 

  Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài tutorial. Mong rằng đây sẽ là bài viết hữu ích và chúng tôi rất mong chờ những sản phẩm sắp tới từ bàn tay của các bạn. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài painting tutorial của mục Tips n Tricks sắp tới.

Nguồn: Tales of Painter.

Biên dịch & edit: Iron Hammer. 

Tags: Iron Hammer
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận