Painting Tutorial - bone speedpainting.

Painting Tutorial - bone speedpainting.

    Bạn muốn vẽ xương đẹp nhưng mà nhìn đống keleton Warriors với Grave Guard chất trước mặt thì lại nản? Đừng lo vì hôm nay chúng ta giải đáp vấn đề đó trong chuyên mục painting tutorial số hai này.

    Bài hướng dẫn này sẽ hướng đến đối tượng painter đã hiểu và nắm được các kỹ thuật sơn model của Game Workshop. Bên dưới mỗi hình là hướng dẫn tương ứng với các loại sơn được sử dụng. Các màu không thuộc Citadel được sử dụng trong bài tutorial đã được note lại với màu tương ứng của dòng sơn Citadel nên các bạn cũng không cần lo quá nhiều về việc không tìm được màu sơn tương tự. Tuy nhiên, để đạt được kết quả chính xác như hình thì việc sử dụng đúng màu sẽ là cần thiết. Các loại sơn đã được sử dụng sẽ được liệt kê ở cuối bài viết.

 

-Model được sử dụng: Skelekton Warrior-

 

B1Basecoat model với vài lớp thin coats bằng màu Wraithbone base. Bạn có thể dùng luôn Wraithbone primer.

 

 

B2: màu Wraithbone base khi khô thường sẽ trông hơi ngả màu trắng của phấn nên chúng ta sẽ thêm một lớp coat bằng màu varnish để tán đều màu cho thêm mượt. Để được màu như trong hình thì bạn có thể sử dụng một hỗn hợp từ màu Anti-Shine và Gloss Varnish của The Army Painter, nhưng màu satin varnish cũng có thể thay thế được. Nếu đã dùng Wraithbone primer ở b1 thì bạn có thể bỏ qua bước này.

 

 

B3pha màu Wyldwood với Contrast Medium theo tỷ lệ khoảng 1:10 và tô các mảng wash. Nếu có chỗ nào bị dày quá thì bạn có thể tán bớt đi bằng cọ ướt. Bước này sẽ cho bạn một lớp shade mỏng mượt mà.

 

B4: khi màu đã khô, thin màu Wyldwood bằng Contrast Medium một lần nữa, nhưng với tỉ lệ khoảng 1:5. Lớp này sẽ được ốp vào những khu vực có vết lõm nhằm tạo cảm giác sẫm màu, có chiều sâu hơn như hốc mắt, xương sườn, cột sống, ngón tay, bàn chân, và khoảng giữa giữa xương cẳng tay. 

 

 

B5: Nếu vẫn còn các đoạn màu bị đọng lại quá dày trên các mảng bằng phẳng như xương cánh tay, hoặc hộp sọ hay bạn cần lau những vết bị loang đi thì hãy trộn một chút Beast Hide vào Wraithbone (khoảng 1:12) và quét lên những chỗ bạn cần sửa. Bạn cũng có thể sử dụng Monster Brown của The Army Painter thay Beast Hide, hoặc Gorthor Brown của Citadel.

 

B6: cuối cùng thì thêm một lớp highlight bằng màu Wych Flesh. Trong bước này thì hãy tập trung vào những phần chính như phần sọ, hay ngón tay.

 

Cốt lõi của kỹ thuật này là phải tô lớp wash đầu tiên cho chuẩn chỉ nên bạn sẽ phải tốn kha khá màu Contrast Medium. Đừng ngần ngại việc tô các lớp wash và hãy cố gắng giải quyết các vệt đọng màu nhiều nhất có thể.

 

Các màu được sử dụng trong tutorial:       

Citadel (Games Workshop)The Army Painter WarpaintsFormula P3
WraithboneAnti-Shine Matt VarnishBeast Hide (Gorthor Brown của Citadel , hoặc Monster Brown của The Army Painter)
Wyldwood (Contrast)Gloss Varnish 
Contrast Medium  
Pallid Wych Flesh  

 

Dưới đây là hai thành phẩm khi thực hiện kỹ thuật này trên các model Spirit Host và Skeleton Warrior

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài tutorial. Chúng tôi rất mong chờ những sản phẩm sắp tới từ bàn tay của các bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công; và xin hẹn gặp lại trong các bài painting tutorial của mục Tips n Tricks sắp tới.

Nguồn: Tales of Painter.

Painter: Stahly

Biên dịch & edit: Iron Hammer. 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận