Master the battlefield with these Ork combos.

Master the battlefield with these Ork combos.

    Với sự ra mắt trong tương lai của cuốn Codex: Ork mới, chắc hẳn các kỳ thủ của chúng ta lại phải có một phen đau đầu để nghĩ ra từng tổ hợp của muôn vàn các loại rules, Cổ vật, và Stratagem để đưa sức mạnh của đám da danh này đạt đến đỉnh điểm. 

Vậy nên, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một số combo như thiết kỵ xung phong, độc cô cầu bại hay tới điệu hổ ly sơn sẽ giúp bạn đẩy sức mạnh của đại quân da xanh này lên đỉnh điểm đó. Hãy cùng bắt đầu thôi.

OrkCombos Sept01 OrkArmy

 

1/ Thiết đầu chiến Squig!!?

    Muốn dẹp địch thì phải sử dụng cái đầu; và may thay, đó lại chính là kỹ năng chính được áp dụng vào chương trình huấn luyện cho loài Smasha squigs. Với chiếc hộp sọ siêu dày, chúng sẽ dễ dàng húc tan đám bộ binh của địch sang một bên. Trong trận đấu, chúng có thể gây ra kha khá mortal wounds lên mọi kẻ địch bị chúng xung phong vào, và với buff từ Blood Axes’ ability, chúng sẽ có thể charge nhiều lần vào cùng mục tiêu; khiến cho cứng đầu trở thành lợi thế của đám thú này.

OrkCombos Sept01 Taktiks

(- Mỗi khi một đòn đánh tầm xa nhắm vào unit thuộc kultur này, nếu như kẻ ra đòn cách unit đó 18'', thì unit này sẽ được tính là hưởng lợi từ tường chắn mỏng trước đòn tấn công đó
- Các unit thuộc Kultur này có thể bắn hoặc tuyên bố xung phong (nhưng không được làm cả hai) trong lượt mà chúng Rút Lui.)

Bên cạnh đó, vẫn có những người lo rằng unit ork của mình sẽ quét sạch quân địch quá nhanh, biến chúng thành những chiếc bia tập bắn tại chỗ đồng không mông quạnh. Thế nhưng đừng lo! Đám Nob cưỡi Smasha Squig có sẵn kế hoạch dự phòng đây rồi. Nếu chúng "lỡ" quét sạch địch trong một lần xung phong thì con thú cưỡi của hắn sẽ nhân đà đó mà chở hắn lao vào mục tiêu tiếp theo ngay lập tức.

OrkCombos Sept01 UnstoppableMomentum

(Sử dụng Stratagem này vào pha xung phong, sau khi một Nob cưỡi Smasha Squig unit đồng minh hoàn thành hành động xung phong. Nếu không có model của địch
trong Tầm Tiếp Cận của các models đồng minh này, chúng có thể thực hiện hành động xung phong một lần nữa ngay lập tức.)

Đòn phối hợp này sẽ biến đám Nobs trở thành những thợ săn các Nhân vật hỗ trợ cừ khôi. Thử tưởng tượng chúng xung phong qua lại giữa Apothecaries, Ethereals, và các mục tiêu dễ bị tổn thương khác đang đứng lẻ mà xem. 

OrkCombos Sept01 MegaBoss

 

2/ Boss là số hai không ai dám số một.

    Chúng ta đều biết đám Ork Warbosses đều rất mạnh mẽ nhưng liệu chúng có thể mạnh tới mức nào? Để tìm hiểu thì trước tiên, hãy lấy Beastboss cưỡi Squigosaur - một model mạnh mẽ sẵn khi chưa cần buff gì; sau đó chúng ta thêm Warlord Trait Might is Right và Relic Headwoppa’s Killchoppal, bước cuối cùng là hãy nhìn vào khả năng cận chiến của hắn mà xem.

OrkCombos Sept01 HeadwoppasKillchoppa
(Kỹ năng: chỉ dành cho model được trang bị Beastchoppa, big choppa hoặc 'uge choppa. Cổ vật này sẽ thay thế Beastchoppa, big choppa hoặc 'uge choppa và có dữ thông số sau: ...

Kỹ năng: mỗi khi một đòn tấn công được thực hiện bằng vũ khí này, một kết quả 6 chưa tính các tác động tung được sẽ gây thêm 1 mortal wound lên mục tiêu bên cạnh các sát thương bình thường khác.)

 

 

 

OrkCombos Sept01 MightisRight

(Thêm 1 vào chỉ số Strength và Attacks của Warlord.)

Gã Beastboss vốn đã là một gã rất dũng cảm vậy nên hãy bao quanh hắn bằng các Weirdboyz để niệm Power of Gork (hoặc Mork) lên hắn. Khi được ban phúc bằng các phép Warpath và Fists of Gork, chỉ số Strength vốn đã cao của hắn sẽ chạm mức đỉnh, biến hắn thành trung tâm của các cuộc hiệu triệu Waaagh!

OrkCombos Sept01 Warpath

(Ban phước: Warpath có điểm warp charge 6. Khi được niệm thành công, chọn một <Clan> core hoặc một <Clan> Character unit đứng trong vòng 18'' của Psyker đã niệm phép. Cho tới khi pha Psychic tiếp theo bắt đầu, thêm 1 vào chỉ số Attacks của các model trong unit được ban phước.)

OrkCombos Sept01 FistsofGork

(Ban phước: Fists of Gork có điểm Warp charge bằng 6. Nếu niệm thành công, chọn một Orks Character model đang đứng trong bán kính 12'' và phải trong tầm nhìn được của Psyker niệm phép. Cho tới khi pha Psychic tiếp theo bắt đầu, thêm 2 vào chỉ số Strength và Attacks của model đó. Nếu tung được kết quả lớn hơn 11 trong psychic test, thêm 3 vào chỉ số Strength và Attacks thay vì 2.)

Mười một đòn tấn công đồng nghĩa hắn có thể hạ gục một model Land Raider chỉ trong một turn. Cũng dễ hiểu khi thấy những gã thợ săn quái thú thuộc hội Beast Snaggas kính nể một Ork có sức hủy diệt bá đạo đến thế.

OrkCombos Sept01 Beastboss

 

3/ Lân la lén lút.

Chúng ta đã được diện kiến rất nhiều model Ork Kommandos trong sự kiện ra mắt Kill Team: Octarius và đương nhiên chúng có thể xé xác bất kỳ thứ gì trong cả Warhammer 40,000.

OrkCombos Sept01 Kommandos

    Kỹ năng Throat Slittas biến chúng thành những nối khiếp đảm khiến kẻ địch phải chôn chân chôn cả xác khi ở gần các terrain, đặc biệt, khi chúng càng mạnh hơn khi được gia tăng sức mạnh bằng phép Warpath. Trang bị Distraction Grot cho gã Ork Kommandos càng khiến cho lối chơi kể trên hiệu quả kể cả khi không có một terrain nào quanh đó cả.

OrkCombos Sept01 Throatslittaz

(Mỗi khi một model trong unit này thực hiện tấn công cận chiến, model đó đứng trong khoảng 1'' ảnh hưởng của một terrain feature, thêm 1 vào wound roll của đòn tấn công đó.)

OrkCombos Sept01 DistractionGrot

(Một lần mỗi trận, khi units được trang bị vật phẩm này được chọn để giao tranh, bạn có thể coi các model thuộc units này đang đứng trong tầm 1'' ảnh hưởng của terrain feature.)

Hơn hết, nếu bạn đang cho một đội Blood Axes ra quân, bạn có thể mang theo gã Boss Snikrot để buff cho các Kommandos của bạn. Sự lén lút và nhạy bén của hắn sẽ giúp chúng hit dễ hơn bình thường; biến đây thành một đòn kết hợp hoàn hảo để ám sát bớt vài unit địch. 

OrkCombos Sept01 Snikrot

    Vừa rồi là những combo hủy diệt với đội quân da xanh với đầy đủ những phong cách chiến đấu từ thiết kỵ xung phong, độc cô cầu bại cho tới điệu hổ ly sơn. Chúng ta có thể thấy rằng với những cập nhật mới trong thời gian vừa qua, binh đoàn nấm này đã có một cuộc lột xác từ ngoại hình cho tới lối chơi thành công; hứa hẹn sẽ đem chúng trở thành một trong những top-tier army. Liệu rằng bạn có thể xây dựng được những pha kết hợp hoàn hảo hơn? Hãy tìm hiểu và thực hiện điều đó cùng với cuốn Orks: Codex mới nhé. Xin chào và hẹn gặp lại!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận