New Age of Sigmar - Beasts of Chaos

New Age of Sigmar - Beasts of Chaos

 

" The seasons have their order, the night comes after day, not so the horned marauder, the beastman of the bray. A creature without master, a killer without cause, a bringer of disaster, by blade and bloodied jaws. When come his hooves a'pounding, You'll hear the bestial call, and with your screams resounding, you'll run until you fall."

-Anonymous-

Dịch

Đêm cũ lại ngày mới.
Đông chí rồi Xuân phân.
Trật tự? Chẳng màng tới.
Hí hóp bầy thú nhân.

Lũ bề tôi không vua.
Vô ưu, thích đổ máu;
Gieo họa mùa qua mùa.
Tay gươm, hàm đỏ au.

Nghe tiếng vó thênh thang.
Hoang dại, chúng tru gào;
Hòa lẫn, ngươi thét vang.
Chạy đâu khỏi ngã nhào.

-Khuyết danh-

    Bầy thú hoang Hỗn Mang tự xưng là những kẻ thừa kế của Mortal Realms đang tràn vào trận chiến với cơn cuồng cộ không thể cản phá. Liệu chúng sẽ mang tới những thay đổi gì trong phiên bản mới? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé. 

Image15

1/ Who Are the Beasts of Chaos? 

AoSFFBeastsOfChaos Jun26 Header23u

    Là giống loài nguyên thủy được lai tạo giữa thú hoang với con người với tư tưởng bị vặn xoắn và tha hóa bởi những ảnh hưởng của Chaos, những sinh vật này chẳng có gì trong đầu ngoài hủy diệt và giết chóc. Chính bản năng căm ghét văn minh và trật tự biến chúng trở thành những đàn thú hoang dã điên cuồng với sừng và móng guốc hơn là một đạo quân.

Image8

Đối với đám Beasts of Chaos, tàn phá những thành phố và pháo đài trên Mortal Realms chính là một hành động mang tính tín ngưỡng. Chính bởi sự vô tổ chức và cơn giận không thể kiềm hãm, mỗi bước chúng đi đều nhuốm máu tươi rỉ xuống từ những thanh kiếm hay từ cặp sừng của chúng.  

 

2/ Các đặc trưng 

Image14

 

    Bên cạnh những buff lớn dành cho các Monsters, hệ thống reinforcements mới đã khiến rất nhiều units nhở trở nên quan trọng hơn.  multiple small units more important. Một gã Beastlord khôn ngoan có thể lợi dụng hàng loạt loại quái thú để gieo rắc sự hủy diệt lên toàn bàn cờ trong khi những units nhỏ hơn sẽ quấy phá và chạm trán với quân địch bên cạnh chúng. Ungor Raiders và Tzaangor Skyfires là hai ví dụ điền hình cho những unit có kích cỡ nhỏ nhưng lại rất tiện dụng.  

Image2

Thay đổi lớn nhất có tác động lên Beasts of Chaos chính là những tác động xoay quanh từ khóa Monsters. Toàn bộ monstrous rampage abilities đều là những lựa chọn rất chắc chắn và nhờ có nhiều loại Monster mà chúng có thể thực hiện tới 4 trong số các ability kể trên mỗi turn. 

Bạn muốn có một unit có thể nhận +1 to vào chỉ số save từ All-out Defence, gây D3 mortal wounds cho quân địch, nghiền nát các mảnh faction terrain của địch, và trao Ghorgon +1 to hit? Chẳng cần tốn đến 1,000 điểm để thực hiện toàn bộ chúng đâu.

Và để khiến đội quân của mình hoàn hảo hơn, bạn có thể thêm tới 3 Monsters vào Linebreaker core battalion, trao cho chúng một lần sử dụng miễn phí All-out Attack hoặc All-out Defence một lần mỗi trận.

AoSFF Orruks Jun8 Boxout5

(All-out Attack: Bạn có thể sử dụng command ability này khi chọn một unit đồng minh để bắn trong pha bắn hoặc chiến đấu trong pha giao tranh. Unit đó phải nhận được lệnh. Thêm 1 vào hit rolls của các đòn tấn công được thực hiện bởi unit đó cho tới khi pha đó kết thúc.

All-out defence: Bạn có thể sử dụng command ability này khi một unit đồng minh bị chọn làm mục tiêu tấn công trong pha bắn hoặc pha giao tranh. Unit đó phải nhận được lệnh. Thêm 1 vào save roll đối với các đòn tấn công nhắm vào unit đó cho tới hết pha.)

 

3/ Các units nổi bật

-Cygor-

Image5

    Cygor hưởng lợi monstrous rampages và bản thân model này là công cụ chống phù thủy rất hữu hiệu.

Image16

(model này có thể thử giải 2 phép trong pha hero của địch như một Wizard. Ngoài ra, mỗi khi unit này giải được một câu chú, model niệm câu chú đó sẽ phải chịu 1 mortal wound và bạn có thể hồi cho model của mình 1 wound đã mất do sát thương nhắm vào model này.)

Image10

(Bạn có thể tung lại những hit roll thất bại đối với các đòn tấn công được thực hiện bởi model này lên những mục tiêu có từ khóa Wizard.)

Khi kết hợp với All-out Attack, đòn Desecrated Boulder sẽ hit thành công với 3+ cùng với khả năng re-roll, khiến bạn có thể thực hiện một đòn tấn công xạ kích chắc chắn vào những nhóm Wizard hỗ trợ chủ chốt của quân địch. 

-Tzaangor Skyfires-

Image1

    Tzaangor Skyfires là một unit được xây dựng để luôn sẵn sàng vận hành dưới hình thức một unit chuyên giao đấu cỡ nhỏ, nhằm đẩy trận chiến về gần lãnh địa của kẻ thù hơn. Và giờ, các thủ lĩnh của unit có thể sử dụng các command abilities lên chính chúng, Aviarch cho phép chúng re-roll charge, nhận kháng battleshock, hoặc sử dụng All-out Attack khi charge.

-Ravening Direflock-

Image7

    Kích thước bàn đấu nhỏ hơn trong phiên bản mới đồng nghĩa rằng khả năng redeployment với 3D6 của chúng sẽ trở nên hiệu quả hơn, đặc biệt là khi đi cùng với cách mà chúng ảnh hưởng tới chỉ số Bravery. 

Image13

(Trừ hai vào chỉ số Bravery của các units khi chúng nằm trong tầm bán kính 6'' xung quanh các model Ravening Direflock. Beast of Chaos không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng này.)

Battleshock có thể trở thành một vũ khí mạnh mẽ khi bạn biết cách sử dụng. Hãy đặt Ravening Direflock cua bạn gần một unit mà bạn muốn nhắm vào với Tzaangor Skyfires, hãy tấn công chúng ở tầm xa, rồi sau đó là cận chiến và để battleshock lo phần còn lại.

    Với đặc trưng cân bằng trong cả tấn công, phòng thủ lẫn quân số, Beast of Chaos trong phiên bản mới sẽ là những mũi quân phù hợp với nhiều mục tiêu. Thậm chí với khả năng kháng phép cao, đây cũng là unit lý tưởng để săn lùng và kết liễu các Wizard của địch để chống lại những quân đoàn sử dụng phép. Chưa hết, do sở hữu lượng Monster khổng lồ, hệ thống monstrous rampage mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho mỗi trận chiến của bạn. Hãy tận hưởng sức mạnh của chúng trên chiến trường và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về chúng nhé. xin chào và xin hẹn gặp lại.

(Còn tiếp)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận