All-new Kill Team - Ork Scrap Town in your area.

All-new Kill Team - Ork Scrap Town in your area.

OctariusPreview Jul10 KT Header

    Nói tới những thay đổi mới dành cho Kill Team thì bên cạnh những model Ork Kommandos hay Death Korps of Krieg mới mẻ, chúng ta cũng không thể bỏ qua set terrain độc đáo với chủ đề Ork. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu xem, “map” Kill Team này có gì hay nhé!

KT Terrain Jul26 Image1

Về độ tuyệt vời của bộ terrain này thì trước hết chúng ta phải đề cập tới những chi tiết mà đám Ork đã nhặt nhanh để dựng nên khu phế liệu của chúng. Hẳn các fan của Ork sẽ đễ dàng nhận ra các bộ phận của một chiếc Ork flyer hay những mảnh vụn còn sót lại của một chiếc Imperial industrial tractor trong đó.

KT Terrain Jul26 Image2

Với phiên bản mới, bộ luật của Kill Team đã được viết lại toàn bộ và đương nhiên trong đó có cả bộ luật dành cho terrain. Mỗi mảnh ghép trong hộp đồ chơi xếp hình của chúng ta giờ đều có luật riêng, biến chúng trở thành một nhân tố có sức ảnh hưởng tới các chiến binh của chúng ta.

Ví dụ như Ramshackle Barricades là Light, Traversable terrain. Có nghĩa là các chiến binh có thể nấp đằng sau hoặc nhảy qua chúng bằng luật Traverse.

KT Terrain Jul26 Boxout1

(Traverse (băng qua): hành động traverse được thực hiện khi các nhân vật phải dọn một vật cản chắn đường họ như hàng rào hay các đường ống. Trong lúc di chuyển, nhân vật có thể leo lên hoặc leo xuống một terrain có Traversable trait bằng cách bỏ ra O nhưng không được phép dừng hành động di chuyển trên terrain đó. Nếu không thực hiện được thì nhân vật không được băng qua terrain này mà thay vào đó là phải đi vòng qua. Lưu ý, “băng qua” không được tính là leo – hành động này đơn giản là nhảy qua vật cản, nhân vật vẫn tính là di chuyển theo nhiều ngang trong khu killzone.)

Không may là những tác động trên không đem lại quá nhiều lợi ích về chiến thuật nhưng đến cả đám đầu trâu mặt ngựa như Ork cũng biết rằng mỗi lợi thế trên chiến trường đều quan trọng cả. 

 

Về phần Ramshackle Walls thì ngạc nhiên chưa, chúng lại rất chắc chắn dù vẻ ngoài của chúng có vẻ chắp vá, tạm. Những bức tường thấp hơn được gắn mác Heavy terrain lại đủ cứng cáp đề các chiến binh có thể nấp đằng sau và coi chúng như bia đỡ đạn.

KT Terrain Jul26 Boxout3

Phần sàn ở tầng cao được gọi là Vantage Point – một vị trí chiến lược quan trọng trên bàn đấu Kill Team. Các chiến binh đủ dũng cảm đề leo lên những vị trí chênh vênh như vậy sẽ tạo được địa thế đủ tốt để bắn xuống được toàn bộ quân địch đang nấp đàng sau các vị trí ground-level cover. Tuy nhiên, lợi thế này cũng đi kèm với rủi ro rằng nhân vật của bạn sẽ trở thành bia tập bắn cho địch trong turn đó.

KT Terrain Jul26 Boxout2

(Vantage point (vị trí quan sát): đây là một đặc trưng terrain có yếu tố liên quan tới chiều cao (vị trí cao hơn sàn trong các khu vực killzone) mà nhân vật có thể leo lên được. Nếu một phần của terrain không được tính là Vantage Point, nhân vật có thể leo qua hoặc băng qua phần đó nhưng không được phép dừng bước di chuyển hoặc đứng trên đó.)

Các phương tiện cơ giới của Ork đặc biệt ngốn nhiên liệu, vì vậy Máy bơm dầu thô được đặt rất nhiều tại khu vực Octarius thuộc lãnh thổ của đám da xanh. Terrain này không chỉ cung cấp cho các tay súng bắn tỉa can thiệp một Vantage Point để hạ sát các đám quân địch bất cẩn, mà còn là chỗ nấp rất an toàn nhờ được bao bọc bởi những thùng chứa và máy móc.

KT Terrain Jul26 Boxout4

(Heavy (địa hình hạng nặng): các Terrain có mác Heavy được tính là Cover và Obscuring)

KT Terrain Jul26 Boxout5

(Heavy (địa hình hạng nặng): các Terrain có mác Heavy được tính là Cover và Obscuring)

    Set Kill Team: Octarius có một bàn đấu cỡ 22″ x 30″ và lượng terrain đủ để bản xây dựng một khu vực dày đặc những chướng ngại vật, chỗ nấp – một trong những điểm làm nên tính chiến thuật của Kill Team. Đương nhiên, bạn có thể dùng luôn set terrain này để chơi các trận Warhammer 40K. Với không khí Waghhh! tràn ngập chắc chắn, những trận chiến trên terrain này sẽ nảy lửa lắm đây. Thân là một fan của Ork thì đúng là chẳng có lý gì mà lại không xách ngay một bộ về.

 

    Và đó là một số những điểm đặc biệt của set terrain đi kèm trong box Kill Team: Octarius. Cảm ơn các bạn đã đón đọc và xin hẹn gặp lại các bạn trong các số All-new Kill Team lần sau.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận