Một trong những thay đổi phải nói là "khổng lồ" cho tựa game Kill Team sắp tới chính là các chỉ số của nhân vật. Thay vì ốp nguyên bộ luật của tựa game Warhammer 40K, bộ datacard của Kill Team chính thức sẽ trình làng với bộ chỉ số thể hiện rõ ràng, và chi tiết hơn về các kỹ năng đặc biệt. Và đương nhiên trong đó bao gồm cả hệ thống chỉ số di chuyển mới luôn. Vậy nên bây giờ, hãy cùng ngồi lại và theo dõi kỹ bài viết hơn để cùng tìm hiểu về những thay đổi thú vị này nhé!
Chắc hẳn bạn sẽ để ý ngay những hình dạng kỳ lạ trong ô Movement thay vì là những con số cụ thể, rốt cục 3◯ có nghĩa kà gù? Để giải thích, thì Kill Team giờ sử dụng một thệ thống mới với bốn hình dạng và 4 màu tương ứng để thể hiện các bước di chuyển một cách nhanh gọn và dễ dàng hơn.
Hệ thống này sẽ cho phép người chơi có thể kiểm tra được các khoảng cách bằng các bộ thước được cung cấp trong Kill Team: Octarius box. Đương nhiên, việc nhân vật bị thương hoặc chịu ảnh hưởng bởi các điều kiện đặc biệt sẽ có tác động đến hành động di chuyển của họ - hệ thống mới sẽ giúp cho việc tính toán các tác động đó trở nên dễ như trở bàn tay.
Bên cạnh Movement, giới hạn điểm hành động - Action Point Limit (APL) sẽ quyết định nhân vật có thể thực hiện bao nhiêu hành động trong một lượt điều khiển. Trong khi hầu hết con người và xenos đều có hai điểm thì những model vượt trội như Space Marines có thể sở hữu nhiều điểm hơn thế.
Với mật độ phân bố dày đặc về cả nhân vật lẫn địa hình cùng khoảng cách giữa các bên ngắn - những đặc trưng của các nhiệm vụ Kill Team, thì việc mưa bom bão đạn bắt đầu dồn vào nhau chỉ là chuyện sớm muộn thôi. Nhưng đừng lo, các đặc vụ của chúng ta có chỉ số phòng thủ (Defence characteristic) giúp cho họ sống sót. Chỉ số này cũng thể hiện khả năng thâm nhập hoặc rút lui khỏi chiến trường của họ.
Save là chỉ số duy nhất còn sống sót từ bộ Kill Team datacards cũ, nhưng giờ chỉ số đó chỉ có thể vệ nhân vật của bạn khỏi các đòn tấn công từ xa. Hệ thống cận chiến của Kill Team giờ sẽ có cơ chế mới, mang lại cho người chơi những trải nghiệm về những pha đối kháng liên tiếp như phim hành động vậy. Đương nhiên, chúng ta sẽ bàn về mục này trong bài viết lần sau.
Nếu bạn để ý thì giờ đến cả một chú Guardsman giờ cũng có tới 7 Wounds. Mà, thật ra thì toàn bộ các đặc vụ của chúng ta giờ đều có nhiều Wounds hơn trước. Chỉ số này được cập nhật song hành cùng với chỉ số sát thương của các loại vũ khí, giúp người chơi được trải nghiệm những thước phim của trò chơi. Hảy tưởng tượng xem, mặc cho những thương tổn trên cơ thể, chàng lính trung thành vẫn cố gắng lê từng bước, từng bước một tới chỗ objective, bởi anh biết rằng với mỗi cơ hội anh có thể mang về cho quân đoàn, anh có thể góp thân trở thành một trong những anh hùng của dân tộc; trong khi đó có những gã bị đập cho nát bét trước khi kịp ngáp :).
Các kỹ năng và hành động đặc biệt làm nên sự khác biệt của một đặc vụ so với các đồng chí của họ. Mỗi model đều sở hữu các kỹ năng đặc biệt; chúng sẽ được thể hiện dưới hình thức là một nội tại có tác động cho tới hết game hoặc một hành động chỉ mình họ có thể thực hiện trong trận chiến. Ví dụ như Hardened Veteran có thể chịu được cả tá thương tổn dù cho chúng có hiểm thế nào trong khi Comms Veteran có thể sử dụng vox-casters để gửi cho một đồng đội 1 APL.
(Mỗi khi đặc vụ này mất một wound, đổ một xúc sắc 6 mặt; néu đổ được 5+ thì đặc vụ sẽ không mất wound đó.
Điểm APL của đặc vụ không thể bị ảnh hưởng bởi hầu như hoặc tất cả các yếu tố tác động như trừ hoặc cộng)
(Chọn một Veteran Guardsman đồng đội trong tầm 6'' mà đặc vụ kích hoạt có thể thấy được.Thêm 1 APL cho Guardsman được chọn. Đặc vụ không thể kích hoạt kỹ năng này nếu đang ở trong Engagement Range của một đặc vụ địch)
Ở dưới cùng của thẻ sẽ có một mục ghi keyword - mọt trong những đặc trưng quen thuộc từ Warhammer 40K - căn cứ vào mục này, người chơi có thể xác định xem liệu đặc vụ của họ có thuộc diện chịu tác động của các bộ luật dành cho các keyword đặc thù không. Bên cạnh đó là bốn biểu tượng thể hiện các yếu tố đặc biệt mà các đặc vụ có thể nhận được trong chế độ narrative play - một chế độ mà bạn xây list quân dựa theo cốt truyện. Đương nhiên, chúng ta cũng sẽ đào sâu vào mục này hơn trong các bài viết sau.
Và vừa rồi là những thay đổi về hệ thống datacard mới của tựa game Kill Team, mong rằng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho các game thủ của chúng ta. Cảm ơn các bạn đã đón đọc và chúng tôi sẽ còn quay lại với các thông tin cập nhật khác của Kill Team.
Viết bình luận
Bình luận