Với một loạt thay đổi mới mẻ trong trò chơi, chúng tôi tin dù là người chơi kỳ cựu hay là newbie cũng đều cần những kênh thông tin để cập nhật và làm quen với phiên bản mới. Và đó sẽ là điều chúng ta làm trong series bài viết này.
Trong số hôm nay chúng ta hãy cùng nói về Action hay “hành động.” Cùng tìm hiểu xem chúng ta sẽ có những thay đổi gì mới nhé!
Kill Team trước giờ vẫn là một trò chơi xoay quanh các lượt hành động (activations) nối tiếp nhau. Tuy nhiên, trước đây thì trò chơi này có phần bị gò bó theo hệ thống luật của Warhammẻ 40,000. Kể cả hồi đó, hai người chơi vẫn chơi theo luật kích hoạt từng nhân vật theo từng lượt người một xong tới người hai xen kẽ nhau thì việc di chuyển vẫn chỉ có thể được thực hiện trong movement phase hay bắn chỉ được trong shooting phase, v.v.
Bộ luật Kill Team mới đương nhiên là sẽ linh hoạt hơn hẳn. Người chơi giờ sẽ có một chỉ số được gọi là Action Point Limit (hay APL) – và bạn có thể bỏ các Action Points (AP) để thực hiện bất kỳ hành động nào mà nhân vật có thể. Các Hành động (Actions) bao gồm lướt đến điểm để nấp (cover), charge vào combat, bắn, hoặc kích hoạt các khả năng đặc trưng của nhân vật. Dưới đây là một số lựa chọn hành động.
[Normal Move (di chuyển bình thường) – 1AP: di chuyển nhân vật theo chỉ số Movement của nhân vật.
Charge (xung trận) – 1AP: di chuyển nhân vật đang được sử dụng vào Engagement Range (tầm đánh) của một kẻ địch.
Shoot (bắn) – 1AP: thực hiện hành động bắn, sử dụng một trong các vũ khí tầm xa mà nhân vật được điều khiển sở hữu.
Fight (chiến đấu) – 1AP: nhân vật đang được điều khiển thực hiện đòn đánh cận chiến với địch.
Fall Back (rút lui) – 2AP: di chuyển nhân vật được điều khiển ra khỏi Engagement Range (tầm đánh) của một kẻ địch.
Unique Action (Tuỳ vào điểm riêng của Action): thực hiện một trong những hành động được liệt kê trong thẻ datacard của nhân vật.]
Hầu hết các hành động sẽ tốn 1 AP, riêng rút lui sẽ tốn 2AP, dù sao thì để lui khỏi combat thì nhân vật sẽ phải để ý rất nhiều yếu tố để tránh ăn phải tên bay đạn lạc mà.
Nhưng cái hay nằm ở đây này: hầu hết các nhân vật bình thường là con người hay xenos đều có 2 AP, nghĩa là các nhân vật này có thể vừa bắn vừa di chuyển trong một lượt điều khiển, hoặc vừa charge vùa đánh, v.v. Tuy nhiên, các Astartes và Chaos Space Marines, là những chiến binh transhuman được tạo ra nhằm phục vụ cho những trận chiến vô tận trong vũ trụ của kỷ nguyên thứ 41, vậy nên họ sẽ có 3AP mỗi lượt điều khiển – đây cũng là một cách để thể hiện sự vượt trội của nhân vật theo đúng cốt truyện. Cũng vì vậy nên sự thượng đẳng của các Custodes sẽ được gói gọn trong con số 4AP, và thế là đủ~
Với vô số các lựa chọn hành động trong một lượt điều khiển, các trận giao tranh trong phiên bản mới của Kill Team sẽ có tính sống động hơn hẳn. Với việc kẻ thù sẽ muốn hạ gục nhiều nhân vật của nhau nhất có thể, thì khoan dung với model của địch giờ sẽ không phải là ý hay. Bạn sẽ chẳng muốn nhìn địch gạ gục chuẩn chỉ từng thành viên trong đội của bạn ở turn điều khiển sau của họ đâu.
Và vừa rồi là những thay đổi về các hành động trong phiên bản mới của tựa game Kill Team. Việc lựa chọn của người chơi được đa dạng hoá sẽ hứa hẹn những trận cờ mới đầy những toan tính và căng thẳng. Rất cảm ơn các bạn đã đón đọc, mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ có ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài All-new Kill Team lần sau.
Viết bình luận
Bình luận